การ์ทเนอร์ชี้ อะโดบีครองตำแหน่งผู้นำสำหรับฮับการตลาดดิจิตอล อะโดบีได้รับคะแนนสูงสุดในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์

อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทการ์ทเนอร์ให้ครองตำแหน่งผู้นำในรายงานเมจิควอแดรนท์สำหรับฮับการตลาดดิจิตอล (“Magic Quadrant for Digital Marketing Hubs1”) ประจำปี 2557 นอกจากนี้ อะโดบียังได้รับการจัดอันดับสูงสุดในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ (Completeness of Vision) อีกด้วย อะโดบีเป็นหนึ่งใน 16 บริษัทที่ได้รับการประเมินในรายงานฉบับนี้ เกณฑ์สำหรับความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ได้แก่ ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาด, กลยุทธ์ด้านการตลาด, กลยุทธ์ด้านการขาย, กลยุทธ์การนำเสนอ (ผลิตภัณฑ์), รูปแบบธุรกิจ, กลยุทธ์ด้านอุตสาหกรรม/ตลาดแนวตั้ง, การสร้างสรรค์นวัตกรรม และกลยุทธ์เชิงภูมิศาสตร์

นายสุเรช วิตทัล รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) ของอะโดบี กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการครองตำแหน่งผู้นำสูงสุดในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงเทคโนโลยีที่โดดเด่นของอะโดบีในตลาด การผนวกรวมโซลูชั่น Marketing Cloud ของเราอย่างกลมกลืนช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านทางเนื้อหาที่ปรับแต่งให้เข้ากับบุคคลบนจุดติดต่อทางด้านดิจิตอลทั้งหมด”

Adobe Marketing Cloud ประมวลผลธุรกรรมต่างๆ มากกว่า 30.5 ล้านล้านรายการต่อปี รวมถึงธุรกรรมโมบายล์ราว 2.5 ล้านล้านรายการ ทั้งนี้ กว่าสองในสามของบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 50 ใช้โซลูชั่น Adobe Marketing Cloud ในปัจจุบัน รวมถึงผู้ค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ที่สุด 17 รายจากทั้งหมด 20 ราย ธนาคารพาณิชย์ทุกรายที่ติดอันดับ Top 10 บริษัทสื่อทั้งหมดที่ติดอันดับ Top 5 และผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายที่ติดอันดับ Top 5 โดยลูกค้าที่เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกได้แก่ Audi, BET Networks, Condé Nast, Dun & Bradstreet, Lenovo, MGM Resorts, Philips, Starwood Hotels, Time Warner Cable, Verizon Wireless และอีกหลายพันราย

ข้อสงวนสิทธิ์

การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงในรายงานวิจัยของบริษัทฯ และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในอันดับสูงสุด รายงานวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นของฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ และไม่ควรถือว่าเป็นการระบุข้อเท็จจริง การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ

เกี่ยวกับ Adobe Marketing Cloud

Adobe Marketing Cloud คือแหล่งรวบรวมทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักการตลาดดิจิตอล โดยประกอบด้วยชุดโซลูชั่นสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล โซเชียลมีเดีย โฆษณา การเจาะกลุ่มเป้าหมาย การจัดการประสบการณ์เว็บและแอพ และการจัดการแคมเปญหลากหลายช่องทาง รวมถึงบริการหลักๆ และความสามารถทางด้านโมบายล์ พร้อมด้วยทุกสิ่งที่นักการตลาดจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับแคมเปญของตนเอง ด้วยเหตุนี้ นักการตลาดจึงสามารถแปรเปลี่ยนข้อมูลดิบให้กลายเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาดมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด

อะโดบีเปลี่ยนโลกใบนี้ด้วยประสบการณ์ดิจิตอล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.adobe.com/sea

กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบีและบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA