มช.สั่งยกขวดยักษ์ “อิชิตัน” พ้นหน้างานรับปริญญาแล้ว

หลังจากตกเป็น “ดราม่า” ขวดชาเขียวยักษ์บังวิว ล่าสุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่สั่งยกลูกโป่งยักษ์รูปขวดชา “อิชิตัน” พ้นลานดอกไม้หน้าหอประชุม มช. สถานที่รับพระราชทานปริญญาบัตรแล้ว

 วันนี้ (22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง “เอเอสทีวีผู้จัดการ” ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการนำลูกโป่งยักษ์รูปขวดสินค้าชา “อิชิตัน” สูงไม่น้อยกว่า 4-5 เมตร จำนวน 3 ขวดไปตั้งไว้หลังแปลงดอกไม้ ฝั่งตรงข้ามหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่มีพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 49 ในวันนี้ (ถ่ายยังไงก็ติด! ขวดยักษ์ “อิชิตัน” ตั้งหรามุมถ่ายรูปบัณฑิต มช.http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000008034)
       
จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และเสี่ยงที่จะเกิดการระเบิดจนเป็นอันตรายต่อบัณฑิต ตลอดจนญาติๆ ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับวันพิเศษครั้งนี้ได้ นอกจากนี้ ยังทำให้การถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในวันพิเศษของบรรดาบัณฑิต-ญาติในทุกๆ มุมกล้องในบริเวณดังกล่าวต้องมีภาพขวดยักษ์ดังกล่าวติดไปด้วย
       
ล่าสุดทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้สั่งให้ยกลูกโป่งรูปขวดชายักษ์ที่ได้รับสิทธิ์นำมาตั้งไว้เพื่อโปรโมตสินค้า “อิชิตัน” ออกจากบริเวณดังกล่าวทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงเต็นท์พลาสติกสีเหลืองสกรีนโลโก้อิชิตัน ที่มีความสูงราว 1-2 เมตรตั้งอยู่เท่านั้น
       
ทำให้ทิวทัศน์บริเวณหน้าหอประชุม มช. สถานที่รับพระราชทานปริญญาบัตรโล่ง สามารถมองเห็นทิวเขาดอยสุเทพได้อย่างชัดเจน บรรดาบัณฑิต และญาติๆ สามารถถ่ายภาพที่มีแปลงดอกไม้หลากสีสันเป็นฉากหน้า และทิวเขาดอยสุเทพเป็นฉากหลัง ไว้เป็นที่ระลึกได้อย่างสวยงาม

ที่มา : http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000008282