"9 เทรนด์สี-ทิปแต่งห้อง" มาแรง รับปี 2015

1. Sacred Love : กลุ่มสีรักษ์โลก เน้นให้ความรู้สึกธรรมชาติ

โทนสีฟ้าเปอร์เซีย (Persian Blue) ช่วยสร้างความสมดุลของห้องให้รู้สึกสบายและเยือกเย็น เหามะกับผู้ที่ต้องกดดันจากการทำงานหนักๆ เมื่อเข้ามาในห้องแล้วรู้สึกผ่อนคลาย

Tip : เพียงเลือกเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนๆ ที่ทำจากผ้า เช่น โซฟา หมอน หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากแก้ว กระจก เช่น โต๊ะกระจก แจกัน จะทำให้ห้องสีฟ้าเปอร์เซียดูโดดเด่นขึ้นได้ไม่ยาก

โทนสีเทาไดโนซอร์ (Dinosaur Gray) ให้ความรู้สึกสงบ แต่แฝงด้วยความมั่นใจ เหมาะกับผู้ชื่นชอบดทนสีสะอาดตา แต่ไม่ชอบสีขาว และมีบุคลิกสง่างาม

Tip : เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ หรือเฟอร์นิเอจร์แฮนด์เมดที่มีรูปทรงเก๋ๆ สีเอิร์ธโทน จะช่วยทำให้ห้องสีเทาดูลงตัวมากยิ่งขึ้น

โทนสีเขียวเอสพาริน่า (Esparina) เป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมุมพักผ่อนจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน

Tip : โทนสีนี้เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้

2. Just Me : กลุ่มสีสะท้อนความเป็นตัวตน เป็นเทรนด์สีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง สามารถสะท้อนตัวตนได้อย่างชัดเจน

โทนสีเหลืองจัสมิน (Yellow Jasmine) ให้ความรู้สึกสว่างไสว อบอุ่น สะท้อนความเป็นตัวตนและบุคลิกที่เป็นคนมองโลกในแง่ดี มีความกระฉับกระเฉง และยังเหมาะกับหลายๆ ประเทศในเอเชีย ซึ่งถือว่าสีเหลืองเป็นสีแห่งแสงสว่าง และความโชคดี

Tip : ลองแต่งห้องนั่งเล่นหรือมุมรับประทานอาหารเป็นโทนสีเหลืองจัสมิน จะทำให้ห้องดูสว่างกว้างยิ่งขึ้น และเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์สีขาวและสีเทา

โทนสีม่วงชมพูพริตตี้ บ็อกซ์ (Pretty Box) ให้ความรู้สึกน่าหลงใหล สะท้อนตัวตนของผู้ที่ชอบสิ่งแปลกใหม่ มีเสน่ห์ เหมาะสำหรับทั้งห้องของคุณผู้หญิงที่ไม่ชอบโทนสีหวานจนเกินไป หรือผู้ชายที่ไม่ชอบสีโทนเข้มเกินไป

Tip : โทนสีนี้จะเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์แนวโมเดิร์น แต่หากอยากได้ห้องสุดชิคแนวใหม่ ลองจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์แนวเรโทรดูก็ไม่เลว

โทนสีส้มหัวแครอท (Carrothead) ให้ความรู้สึกกระตือรือร้น แต่ไม่ร้อนแรงจนเกินไปเมื่อเทียบกับสีแดง สะท้อนความเป็นตัวเองสูง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะกับผู้มีไลฟ์สไตล์เป็นนักสังคมตัวยง ชอบหาประสบการณ์ใหม่ๆ ชอบความสนุกสนาน มีความั่นใจ

Tip : เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน หรือสร้างลวดลายแนวดมทีฟบนพื้นหรือพนัง จะช่วยตัดให้ห้องโดดเด่นสะดุดตา

3. Revo-Evolution : กลุ่มสีแห่งวิวัฒนาการ เป็นเทรนด์สีที่สื่อถึงวิวัฒนาการและความก้าวหน้า

โทนสีน้ำเงินสว่าง (Blue Award) ให้ความรู้สึกถึงความหวังและแรงบันดาลใจสู้เป้าหมายความสำเร็จในอนาคต เหมาะกับห้องที่มีขนาดใหญ่ ที่ต้องการให้ความรู้สึกอบอุ่น และไม่ดูโอ่อ่าจนเกินไป

Tip : สร้างมิติใหม่ให้กับห้องด้วยการใช้สีฟ้าหรือสีขาวมาทาเป็นลายทาง ลายขวาง หรือเป็นบล็อกตัดกับน้ำเงินสว่าง จะได้ห้องที่ดูมีมิติแปลกตายิ่งขึ้น

โทนสีน้ำตาลกรอบไม้ (Painted Frame) ให้ความรู้สึกหรูหรา สมบูรณ์แบบ เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิค เรียบง่าย แต่ดูมีระดับ

Tip :  สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไมเหรือหินมาตกแต่ง แต่หากอยากเพิ่มความสนุกสนานให้กับห้อง ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์แนวโมเดิร์นสีขาว เขียว หรือเทามาลองตัดดู

โทนสีโอรส (Old Rose) โทนสีให้ความรู้สึกสวยงาม น่าทะนุถนอน แต่มีความอบอุ่นเป็นกันเอง สามารถผสมผสานกับสีชมพูอ่อน หรือชมพูพาสเทลทำให้บรรยากาศในบ้านอบอุ่นและสบายตา เหมาะสำหรับห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือมุมพักผ่อนของครอบครัว

Tip : เลือกเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน อย่างสีขาว หรือสีครีม มาวางคู่กับพรมสีเข้มอย่างสีน้ำตาลหรือสีเทาเข้มดู เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์ที่ลงตัว

ที่มา : นิปปอนเพนต์