ธนาคารกสิกรไทย ผนึกซีพี ออลล์ เปิดตัว “บัตรเดบิตกสิกรไทย 7 PURSE” ตั้งเป้าออกบัตรปีนี้ 1 ล้านใบ

ธนาคารกสิกรไทย จับมือซีพี ออลล์ ออก “บัตรเดบิตกสิกรไทย 7 PURSE”เน้นเป็นยูนิเวอร์แซล เดบิต การ์ด (Universal Debit Card) ชูจุดแข็งใบเดียวสะดวกสุด ๆ ใช้ที่เซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ และร้านอื่นได้ทั่วโลก พร้อมรับสิทธิประโยชน์ครบครันจากธนาคารกสิกรไทย และเซเว่นอีเลฟเว่น เปิดบริการมีนาคมนี้ ตั้งเป้าออกบัตร 1 ล้านใบ

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำธุรกิจบัตรเดบิต ธนาคารกสิกรไทยยังคงมุ่งพัฒนา “ยูนิเวอร์แซล เดบิต การ์ด” (Universal Debit Card) คือ ใช้บัตรเดบิตเพียงบัตรเดียวได้ในทุกที่และทุกเรื่อง ทั้งธุรกรรมการเงิน การใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน การเดินทาง ท่องเที่ยว การช้อปปิ้งทั้งในร้านค้าและบนออนไลน์ พร้อมมีสิทธิประโยชน์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายในแต่ละไลฟ์สไตล์

ล่าสุดธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น ออกบัตรเดบิตกสิกรไทย 7 PURSE  ซึ่งนับเป็นธนาคารแห่งแรกของประเทศไทยที่ร่วมกับเซเว่นอีเลฟเว่นในการออกบัตรเดบิตโคแบรนด์ ที่เป็นทั้งบัตรเดบิตและเป็นกระเป๋าเงินสด (Electronic Purse) ในบัตรเดียวกัน ที่สำคัญเป็นการขยายช่องทางเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ถือบัตรเดบิตในการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันผ่านเครือข่ายร้านค้าสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีกว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ ได้ตลอด 24ชั่วโมง สามารถตอบความต้องการของลูกค้าได้ตลอดเวลา และยังสามารถนำ บัตรเดบิตกสิกรไทย 7 PURSE ไปใช้ได้ที่ร้านค้าอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ โดยบัตรเดบิตกสิกรไทย 7 PURSE จะเปิดให้สมัครใช้บริการได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป และตั้งเป้ายอดบัตรเดบิตดังกล่าว 1 ล้านใบภายในสิ้นปีนี้

นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมตลาดบัตรเดบิตในปี 2557 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีผู้ถือบัตรเดบิตประมาณ 45 ล้านใบ มีมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในประเทศประมาณ 100,000 ล้านบาท ซึ่งธนาคารกสิกรไทยมีมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตอยู่ที่ 40,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40% ครองความเป็นผู้นำอันดับ 1ในธุรกิจบัตรเดบิต โดยธนาคาร ฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการออกบัตรเดบิตรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้ง K-My Debit card และ K-Max Debit Card ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าทั้งสิทธิประโยชน์ (Functional) และการสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ (Emotional)

นายโกษา พงศ์สุพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด บริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันเซเว่นอีเลฟเว่นมีอยู่กว่า 8,000สาขาทั่วประเทศมีลูกค้าใช้บริการไม่ต่ำกว่าวันละ 10 ล้านคน รวมถึงเล็งเห็นแนวโน้มของการใช้บัตรเดบิตที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการพัฒนา บัตรเดบิตกสิกรไทย 7  PURSE ถือเป็นนวัตกรรมที่ทำให้การจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเซเว่นอีเลฟเว่นได้มอบสิทธิประโยชน์ความเป็นสมาชิกบัตรเซเว่นการ์ดให้กับลูกค้าบัตรเดบิตกสิกรไทย 7  PURSE ด้วยทันที อาทิเช่น การได้ซื้อสินค้าในราคาถูกกว่า, การสะสมแต้มจากการใช้จ่ายและสามารถนำมาใช้แทนเงินสด หรือแลกพรีเมี่ยม และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงธุรกิจในกลุ่มซีพี ออลล์ เช่น บุ๊คสไมล์, เคาน์เตอร์เซอร์วิส, ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง, ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส, ร้านกาแฟ และเบเกอรี่อบสด คัดสรร นอกจากนี้ยังสามารถนำบัตรไปใช้จ่ายตามร้านค้าเครือข่ายของสมาร์ทเพิร์ส ทั้งสถานีบริการน้ำมัน ค่าผ่านทางโทลล์เวย์ และอื่น ๆ อีกกว่า 24,000 จุดทั่วประเทศ โดยคาดหวังว่าบัตรใบนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอื่นๆ ที่ยังไม่ใช่ลูกค้าประจำของร้านเซเว่น อีเลฟเว่นเพิ่มเติมด้วย”