จับตา! “หมอชิต-จตุจักร” ทำเลทอง ศูนย์กลางกรุงเทพฯ แห่งใหม่ในอนาคต

กลายเป็นทำเลทองแห่งใหม่ที่หลายคนจับตามอง สำหรับแถบ “หมอชิต-จตุจักร” ทั้งในด้านการลงทุน และที่อยู่อาศัย รวมไปถึงพื้นที่โดยรอบก็พลอยได้รับอานิสงส์ไปด้วยอย่าง ลาดพร้าว พหลโยธิน วิภาวดี รัชโยธิน ทำให้ราคาที่ดินในอนาคตคาดการณ์ว่าจะพุ่งขึ้นไปจนถึงตารางวาละหลักล้านบาทเลยทีเดียว จากปัจจุบันอยู่ที่ราคาตารางวาละ 5-6 แสนบาท 
 
เหตุผลหลักที่ทำให้ที่ดินย่านนี้เป็นทำเลทองขึ้นมาเพราะโปรเจ็คต์ของทางภาครัฐฯ ในอนาคตหลากหลายโครงการที่จะทำให้ย่านนี้เป็น “ศูนย์กลาง” ทั้งด้านขนส่งมวลชน ที่มีการคมนาคมทั้งทางรถไฟ รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที สถานีขนส่งหมอชิต รถเมล์ เริ่มจาก “โครงการสถานีกลางบางซื่อ” ที่ทางรฟท. ร่วมกับ สนข. จะทำการย้ายสถานีต้นทางหลักของกรุงเทพฯ จากหัวลำโพงมาชุมทางบางซื่อ เป็นสถานีแห่งเดียวของกรุงเทพฯ และ ”โครงการศูนย์คมนาคมพหลโยธิน” ตั้งอยู่ในพื้นที่สถานีรถไฟบางซื่อและสวนจตุจักร โดยพัฒนาเป็นพื้นที่ 3 ชั้น มีทางเชื่อมกับสถานีกลางบางซื่อ เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีหมอชิต และเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินที่สถานีกำแพงเพชรและสถานีจตุจักร 
 
รวมไปถึงเป็นศูนย์กลางทางการพาณิชย์อีกด้วย เพราะนอกจากจะมีแหล่งช้อปปิ้งอย่าง “สวนจตุจักร” แล้ว ยังมีโครงการอาคารคอมเพล็กขนาดใหญ่ผุดขึ้นรอบสถานี โดยให้ภาคเอกชนเป็นผู้พัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ ยูส แหล่งรวมทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม เพื่อรองรับการเป็นชุมทางการเดินทางของคนทุกภาค 
 
เพื่อรองรับศูนย์กลางแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ในอนาคต โดยที่ปัจจุบันทำเลทองดังกล่าวได้มี “คอนโด” ผุดขึ้นถึง 7 โครงการแล้ว โดยกลุ่มพฤกษาผุด 2 โครงการด้วยกัน ได้แก่ The Editor และ The Signature by Urbano, กลุ่มเมเจอร์ ดิเวลล็อปเมนท์ ก็ผุด 2 โครงการเช่นกัน ได้แก่ Equinox Phahol-Vibha และ M Jatujak, กลุ่มธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ โครงการ The Sym Vibra-Ladprao, ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ โครงการ The Saint 
 
รวมทุกโครงการแล้วจะมีไม่ต่ำกว่า 4,000 ยูนิต ซึ่งราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 100,000-165,000 บาท/ตารางเมตร
 
แต่อีกหนึ่งโครงการที่น่าจับตามองเป็นพิเศษคือ โครงการร่วมทุนระหว่าง “แสนสิริ-บีทีเอส” ในการผุดคอนโดติดแนวรถไฟฟ้า ประเดิมโครงการแรกใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ด้วยพื้นที่ทั้งหมด 5 ไร่ มูลค่าโครงการ 5,500 ล้านบาท 
 
ความน่าสนใจคือ 2 ยักษ์ใหญ่ทั้ง “แสนสิริ” ที่เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  และ “บีทีเอส” ขึ้นชื่อว่าเป็นการคมนาคมที่สะดวกสบายที่สุดในกทม. ได้จับมือร่วมกันเพื่อพัฒนาคอนโดขึ้นติดสถานีบีทีเอส โดยแต่ละโครงการจะมีระยะห่างไม่เกิน 500 เมตรจากบีทีเอส การันตรีได้ว่าผู้บริโภคจะได้รับความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ 
 
ซึ่งน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558