ด่วน ! ดีแทคประกาศแต่งตั้ง “ซีอีโอ”คนใหม่แทน “ซิคเว่”

ดีแทคประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ “ลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง (Lars- Ake Norling)  ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท DiGi.Com Berhad ประเทศมาเลเซีย จะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค มีผลในวันที่ 1เมษายน 2558 

ภารกิจสำคัญในการสร้างให้ดีแทคกลายเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ต โดย “ซิคเว่ เบรคเก้” จะพ้นจากตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทค  และดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และเจ้าหน้าบริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย  ทั้งนี้ซิคเว่จะยังคงดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานกรรมการดีแทคต่อไปเช่นเดิม

“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของดีแทค ซึ่งคุณลาร์ส ได้ผ่านขั้นตอนกระบวนการสรรหาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา จะได้นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีและการจัดการเชิงพาณิชย์จากสองประเทศทั้งสวีเดน และมาเลเซียซึ่งเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทางด้านการทำตลาดดิจิทัล คุณลาร์ส จะมาอุทิศตนในการทำงานให้กับดีแทค เพื่อส่งมอบภารกิจสำคัญภายใต้กลยุทธ์ Internet for All และพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) โดยคณะกรรมการได้แสดงความขอบคุณคุณซิคเว่ อย่างซาบซึ้งในการปฏิบัติหน้าที่รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค ซึ่งคุณซิคเว่ได้ทุ่มเททำงานแสดงความมุ่งมั่น และตั้งใจในการสร้างแนวทางการดำเนินงานให้ดีแทคในวันนี้” บุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการดีแทค กล่าว

ลาร์ส เริ่มงานกับ ดิจิ ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารในเดือนสิงหาคม2557 โดยมีหน้าที่ดูแลบริษัทให้เจริญเติบโตทั้งในแง่ของรายได้และตำแหน่งทางการตลาดของดิจิ ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับ ดิจิ นายลาร์สดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เทเลนอร์ สวีเดน ตั้งแต่ปี 2552 ถึงปี 2557 โดยก่อนหน้านั้นมีตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี ระหว่างปี 2550ถึงปี 2552 นอกจากนี้แล้ว นายลาร์สยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งให้กับ Bredbandsbolaget ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศสวีเดน และที่บริษัทอีริคสัน
 
6 เดือน ซิคเว่ เบรคเก้

ซิกเว่ บอกว่า ตลอดระยะเวลาหกเดือนที่เขารักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   ดีแทคได้ตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ตของประเทศ โดยการสร้างและส่งมอบโครงข่ายที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้กับลูกค้าที่รักการใช้บริการข้อมูล และได้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ด้วยการรุกขยายโครงข่าย สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในการให้บริการ และการปรับเปลี่ยนองค์กร โดยที่เขายังคงตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับทีมงานผู้บริหารดีแทคอย่างใกล้ชิดในการที่จะสร้างให้บริษัทอยู่ในตำแหน่งของการให้บริการดิจิทัลในระดับแนวหน้า”