KFC งานเข้า ปัดไล่จับแม่ค้าไก่ทอดละเมิดลิขสิทธิ์ที่ระยอง

ASTVผู้จัดการ – แหล่งข่าว “ยัม เรสเทอรองตส์” เจ้าของ “เคเอฟซี” ยืนยันไม่เคยส่งคน หรือมอบหมายใครให้ไปจับแม่ค้าขายไก่ทอดที่ระยอง เตรียมออกจดหมายชี้แจงสาธารณชนพรุ่งนี้ (16 ก.พ.58) ส่วนการเอาผิดทางกฎหมายกับผู้แอบอ้างจะหารือรายละเอียดอีกครั้ง
 
จากกรณีเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา มีกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าขายเสื้อผ้า อาหาร และสิ่งของต่างๆ กว่า 100 คน ได้มารวมตัวกันที่ ศาลากลางจังหวัดระยอง เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กรณีถูกกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ตรวจจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเจ้าหน้าที่จับกุม ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายไก่ทอดด้วยและได้ถูกจับโดยกลุ่มเจ้าหน้าที่อ้างว่าขายไก่ทอดเหมือน “เคเอฟซี” ทั้งที่ไม่ได้ติดป้าย
 
แหล่งข่าวจากตัวแทนของ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารร้านไก่ทอด “เคเอฟซี” ในประเทศไทย ชี้แจงว่า เมื่อเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นทางผู้บริหารของ “เคเอฟซี” ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่บริษัทฯ ลงไปยังพื้นที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบเรื่องราวและหาสาเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ในเบื้องต้นพบว่าเป็นการแอบอ้างจากบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ และไม่ได้เป็นตัวแทนของบริษัทฯ แต่อย่างใดและขอย้ำว่า บริษัทฯ ไม่เคยมีการกระทำดังกล่าว
 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายของบริษัทฯ รีบดำเนินการเรื่องนี้แล้ว รวมทั้งการออกจดหมายเพื่อชี้แจงรายละเอียดให้สาธารณชนได้รับทราบเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดดังกล่าวของผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.58) จะเรียบร้อย
 
สำหรับการที่จะเอาผิดทางกฎหมายกับผู้ที่แอบอ้างในครั้งนี้และทำให้ “เคเอฟซี” ได้รับความเสียหายหรือไม่อย่างไรนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ในเวลานี้คงจะต้องรอดูรายละเอียดอีกครั้ง
 
ส่วนสาขา “เคเอฟซี” ในจังหวัดระยองก็ยังมีการดำเนินธุรกิจอย่างปรกติไม่ได้ปิดบริการและไม่มีผู้ใดมาร้องเรียน
 
ปัจจุบัน “เคเอฟซี” เป็นผู้นำในธุรกิจร้านไก่ทอดในประเทศไทยมากกว่าครึ่งของตลาดรวม ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท มีสาขาที่เปิดบริการประมาณ 531 สาขาในปัจจุบันและวางเป้าหมายที่จะเปิดสาขาเพิ่มในปี 2558 อีกประมาณ 55 สาขา ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 2558 จะมีสาขาเปิดบริการรวม 586 สาขา ด้วยงบลงทุนสูงถึง 2.7 พันล้านบาท
 

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายเสื้อผ้าในตลาดนัดเมืองระยองกว่า 100 คน นำโดย นายชาตรี จันทร์ขำ ได้รวมตัวกันชุมนุมประท้วงที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการ ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง หลังไม่พอใจการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์พร้อมยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.พ. 58