แอลจีเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ มาพร้อมดีไซน์และฟีเจอร์เทียบชั้นสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมียมในงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (แอลจี) เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางที่จะมาพร้อมดีไซน์และฟีเจอร์เทียบชั้นสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมียมต่างๆ หลากหลายรุ่น ภายในงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส 2015 (MWC)

สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ 4 รุ่นจากแอลจี ได้แก่ แมกนา (Magna) สปิริต (Spirit) เลออน (Leon) และจอย (Joy) ผ่านการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์จากแอลจี เพื่อนำเสนอประสิทธิภาพการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งมอบประสบการณ์การใช้งานอันแสนสะดวกสบายแก่ผู้บริโภคในกลุ่มที่กว้างขึ้น แอลจีได้สร้างสรรค์การผสมผสานที่สมบูรณ์แบบระหว่างสไตล์และประโยชน์ด้านการใช้งาน จากการประยุกต์ใช้ฮาร์ดแวร์หลักเข้ากับการออกแบบที่โดดเด่นของแอลจี รวมถึงการเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้ใช้งาน แอลจี แมกนาและแอลจี สปิริต ได้รับการออกแบบให้จับถนัดมือมากยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์หน้าจอโค้งมน เพื่อรูปลักษณ์ที่หรูหราและสะดุดตากว่าเคย

สมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่นจะวางจำหน่ายทั้งโมเดลสำหรับ LTE และ 3G เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ของแอลจีในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนระดับแมส ด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานในเครือข่ายที่แตกต่างกัน ทั้งในรุ่น LTE และ 3G มีลักษณะเกือบจะคล้ายคลึงกัน เพียงแต่รุ่น LTE จะมาพร้อมกับฝาหลังแบบเมทัลลิก ในขณะที่ฝาหลังของรุ่น 3G จะเป็นพลาสติก

สำหรับแอลจี แมกนา ซึ่งมีความหมายในภาษาละตินคือ “ที่สุด” นั้นมาพร้อมกับหน้าจอ In-Cell Touch ขนาด 5 นิ้วที่ใช้สำหรับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมเท่านั้น พร้อมด้วย Quad-Core ชิปเซ็ท กล้องหลังความละเอียด 8 เมกาพิกเซล ให้สามารถถ่ายภาพเซลฟี่คุณภาพสูง ด้วยกล้องหน้าที่มีความละเอียดถึง 5 เมกาพิกเซล แบตเตอรี่ถอดได้ขนาด 2,540 mAh ช่วยให้ใช้งานแอลจี แมกนาได้ตลอดวันแม้จะมีการใช้งานมาก

แอลจี สปิริตสะท้อนความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมของแอลจีมาพร้อมหน้าจอแบบ In-Cell Touch ขนาด 4.7 นิ้ว และกล้องถ่ายรูปความละเอียด 8 เมกาพิกเซล เทคโนโลยี In-Cell Touch ช่วยให้สมาร์ทโฟนมีขนาดบางลง ในขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มพื้นที่บริเวณหน้าจอและลดความกว้างบริเวณขอบได้อีกด้วย หน้าจอ In-Cell Touch มอบระบบสัมผัสที่รวดเร็วและลื่นไหลขึ้นด้วยการขยายภาพหน้าจอให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังช่วยพัฒนาการแสดงผลกลางแจ้งให้คุณภาพของการแสดงภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น

แอลจี เลออน หรือไลอ้อนในภาษาละตินมาพร้อมกับหน้าจอคอมแพคขนาด 4.5 นิ้ว และตัวเครื่องแบบพรีเมียม สำหรับ แอลจี จอย สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กสุดในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ มาพร้อมหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ช่วยส่งต่อความสุขจากสมาร์ทโฟน ขนาดกะทัดรัดที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่

แอลจีได้นำฟีเจอร์ UX ยอดนิยมที่ได้รับการออกแบบในสมาร์ทโฟนพรีเมียม มาประยุกต์ใช้กับสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ต่างๆ นี้ ฟีเจอร์ Gesture Shot ช่วยให้การถ่ายรูปเซลฟี่ง่ายดายขึ้นเพียงแค่การเคลื่อนไหวมือง่ายๆ พร้อมนับถอยหลัง 3 วินาที แอลจียังได้เพิ่มระยะที่กล้องจะสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวเป็น 1.5 เมตร เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับไม้เซลฟี่ได้อย่างสะดวก อีกทั้งฟีเจอร์ Glance View ที่เริ่มใช้เป็นครั้งแรกกับสมาร์ทโฟนรุ่น G Flex2 ยังช่วยให้เข้าถึงข้อมูลสำคัญต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็วโดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นการดูเวลา ข้อความล่าสุด หรือ สายที่ไม่ได้รับเพียงแค่ใช้มือเลื่อนเบาๆ บริเวณหน้าจอ

มร. จูโน โช ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “สมาร์ทโฟนระดับกลางคอลเล็คชั่นใหม่จากแอลจีนี้ ช่วยสานต่ออุดมการณ์ของเราในการนำเสนอสุดยอดสมาร์ทโฟนใน ราคาที่สมเหตุสมผล สำหรับผู้บริโภคนับล้านคนทั่วโลกแล้ว ปัจจัยที่ช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนไม่ได้อยู่ที่ว่าสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นทำงานได้รวดเร็วหรือมีขนาดใหญ่แค่ไหน แต่อยู่ที่ว่ามีความสมดุลในด้านต่างๆ มากน้อยเพียงใด ด้วยสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ของแอลจีนี้จะทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากยิ่งขึ้นสนใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่จากแอลจี”

คอลเล็คชั่นสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่จากแอลจีจะเริ่มออกสู่บางตลาดทั่วโลกภายในสัปดาห์นี้ ผู้เข้าร่วมงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส 2015 จะได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ใหม่จากแอลจีเป็นกลุ่มแรก