เลอโนโวเปิดตัว เลอโนโว โยก้า ซีรียส์ ใหม่ 3 รุ่น ความยืดหยุ่นที่มากกว่า ลงตัวทุกการใช้งาน

เลอโนโวประกาศเปิดตัว เลอโนโว โยก้า ซีรียส์ใหม่อย่างเป็นทางการ 3 รุ่น ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านมัลติโหมดบนดีไวซ์ที่รองรับการใช้งานทั้งเพื่อธุรกิจและ ไลฟสไตล์ส่วนตัว เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จจากผลิตภัณฑ์ในตระกูล YOGA (โยก้า) เลอโนโวได้เปิดตัว เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 โปร (Lenovo YOGA Tablet 2 Pro) แท็บเล็ตรุ่นแรกที่มีการติดตั้งโปรเจ็คเตอร์ในตัว, เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 (Lenovo YOGA Tablet 2) แท็บเล็ตที่มาพร้อมหน้าจอ 2 ขนาด บน 2 ระบบปฎิบัติการณ์ (แอนดรอย์และวินโดวส์) ทั้งยังเพิ่มโหมดให้ใช้งานในมากกว่ากับโหมดแขวน (Hang mode)  และปิดท้ายกับการเปิดตัวโน๊คบุ๊ค เลอโนโว โยก้า 3 โปร (Lenovo Yoga 3 Pro) โน๊คบุ๊คขนาดหน้าจอ 13 นิ้วที่บางเบาดุจขนนก โด่ดเด่นกับดีไซน์เครื่องที่เน้นความเรียบหรูและมีข้อพับ (Hinge) ที่ใช้วิธีการสานแบบนาฬิกาข้อมือเชื่อมฝาผับเครื่องให้ความสวยงามและคงทน หน้าจอคุณภาพความละเอียดแบบ QHD+

“ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์ในสายคอนซูเมอร์ของเลอโนโวในระดับโลกอย่างแท้จริง การรังสรรค์นวัตกรรมที่ล้ำหน้าคือส่วนหนึ่งของDNAของเลอโนโว และในวันนี้ผลิตภัณฑ์ตระกูล โยก้า ที่เรานำมาเปิดตัวก็คือคำตอบแห่งความสำเร็จของแบรนด์ในการค้นคว้าวิจัย, รับฟังคำแนะนำจากผู้บริโภค, อีกทั้งความใส่ใจด้านการออกแบบเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคล่องตัว, ใช้งานได้หลากหลายและเต็มศักยภาพของเครื่อง จากจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตระกูล โยก้า รุ่นก่อนในด้านความอึดของแบตเตอร์รี่และการใช้งานแบบมัลติโหมด มาในวันนี้เราได้มีการใส่ฟีเจอร์เพิ่มเข้าไปในผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น Pico โปรเจ็คเตอร์ในแท็บเล็ต เลอโนโว โยก้า 2 โปร, ปรับดีไซน์ของเครื่องโน๊คบุ๊ค โยก้า 3 โปรให้สวยงาม ทนทานและบางเบายิ่งกว่าเดิมกับข้อพับเครื่องที่สานแบบนาฬิกาข้อมือ,” คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร, กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เลอโนโว กล่าว

เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 โปร: สัมผัสประสบการณ์การใช้หน้าจอขนาดใหญ่แบบเคลื่อนที่

ดิจิตอลมีเดียได้กลายเป็นปัจจัยหลักในการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมปัจจุบันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์รูปถ่าย วีดิโอ หรือเล่นเกมส์ก็ตาม ทำให้ความต้องการของดีไวซ์ที่มีหน้าจอใหญ่สูงขึ้น ผลวิจัยของเลอโนโวเผยว่า กว่า 88% ของผู้บริโภคใช้งานดิจิตอล คอนเทนท์ (digital content) บนแท็บเล็ตอย่างหนักหน่วงเมื่ออยู่ที่บ้าน และกว่าครึ่งของจำนวนดังกล่าวมักดูทีวีบนแท็บเล็ตของพวกเขาอยู่เป็นประจำ1   เลอโนโวจึงนำผลวิจัยที่ได้ พร้อมกับเสียงตอบรับของผู้บริโภคมาเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาสินค้า จนได้เป็น เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 โปร ขนาดหน้าจอ 13 นิ้วออกมา     เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 โปร นี้ได้ถูกออกแบบมาให้ตรงใจผู้บริโภคที่ต้องการการใช้งานดิจิตอลคอนเทนท์มากที่สุด ด้วยหน้าจอ QHD ความละเอียด 2560 x 1440 ทำให้ภาพที่ปรากฏนั้นคมชัดสมจริง

ไม่ว่าจะเป็นการเสนองานในห้องประชุม หรือการดูหนังชิวๆที่บ้าน เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 โปร ก็สามารถตอบโจทย์ได้ด้วย Pico โปรเจ็คเตอร์ ที่จะทำให้การแบ่งปันความสุขกลายเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว ผู้ใช้สามารถฉายภาพความละเอียด 16:9 ได้บนพื้นผิวทุกประเภท และสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงขนาด 50 นิ้วอย่างเต็บรูปแบบได้ทันที นอกจากนี้ เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 โปร ยังมาพร้อมกับระบบเสียงกำลังขับ 8 วัตต์ โดยประกอบไปด้วย subwoofer ที่ทรงพลังกว่าแท็บเล็ตทั่วไปถึง 4 เท่า ด้วยความน่าทึ่งของระบบภาพและเสียงทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์โฮมเธียเตอร์ขนาดย่อยได้อย่างไม่ต้องสงสัย มากไปกว่านั้น เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 โปร ยังสามารถเล่นไฟล์วีดิโอ

ผ่านโปรเจคเตอร์ได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 3 ชั่วโมง จึงทำให้การชมสาระบันเทิงเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ติดขัด ตัวเครื่องเป็นสีแพลตตินัมหรูหรา และมีน้ำหนักเพียง 950 กรัม บางเพียง 3.7 มม. ซึ่งบางกว่านิตยสารทั่วไป ทำให้ เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 โปร เป็นคู่หูที่พร้อมจะเดินทางไปทุกแห่ง

เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2: โหมดใหม่แห่งความบันเทิง

เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 คือดีไวซ์ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจาก โยก้า แท็บเล็ต รุ่นแรก โดยรุ่นที่ 2 นี้มุ่งเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนโหมดให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้และทำให้การใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 นั้นรองรับระบบปฏิบัติการ 2 รูปแบบ – ขนาด 8 นิ้วจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการณ์ Android 4.4 Kit Kat และขนาด 10 นิ้วที่ผู้ใช้สามารถเลือกระบบปฏิบัติการได้ระหว่าง Android 4.4 Kit Kat และ Windows ซึ่งระบบปฏิบัติการ Windows นั้นจะมีแพคเกจ Office 365 แถมให้ใช้ฟรีเป็นเวลาหนึ่งปีอีกด้วย เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 ทุกรุ่นใช้ขุมพลัง Intel® Atom™ ตัวล่าสุด ซึ่งรองรับการใช้งานและประมวลผลได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้เป็นแท็บเล็ตที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้งานเครื่องแบบมัลติทาสก์ หรือคนที่ชอบใช้งานหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน ลำโพงคู่หน้าทรงพลังกับระบบเสียง Dolby® Audio and Wolfson® Master HiFi™ ทำให้ เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 มีระบบเสียงที่เหมือนโรงหนังขนาดย่อย นอกจากนี้ตัวเครื่องยังรองรับการใช้งาน MicroSD card และไมโคร USB สำหรับระบบเชื่อมต่อ OTG ในการชาร์ตไฟอีกด้วย (ต้องใช้สายไฟเพิ่มเติม) ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับแบตเตอรี่ที่คงทนและมีระยะเวลาการใช้งานที่นานเป็นพิเศษอย่างไม่ติดขัด สำหรับท่านที่กำลังมองหาการเชื่อมต่อแบบสมบูรณ์แบบ เลอโนโว โยก้า แท็บเล็ต 2 ทุกรุ่นยังรองรับการใช้งานในระบบ 4G โดยขนาด 8 นิ้วนั้นสามารถใช้เพื่อรับสายและโทรออกได้อีกด้วย

ดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการ

เลอโนโวต่อยอดความสำเร็จให้กับตระกูลแท็บเล็ตอเนกประสงค์อย่าง โยก้า แท็บเล็ต ด้วยการนำเสนอโหมดใหม่เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน นั่นก็คือ Hang mode หรือโหมดแขวน  เพียงแค่จับตัวเครื่องมาแขวน เท่านี้ผู้ใช้ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการใช้เครื่องได้ในทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ผู้ใช้ยังคงสามารถเพลิดเพลินไปกับ 3 โหมดที่เคยนำเสนอมาแล้วในรุ่นก่อนหน้า ซึ่งประกอบไปด้วย โหมดถือใช้งาน (Hold), โหมดวางนอน (Tilt) และโหมดวางตั้ง (Stand) นั่นเอง

เลอโนโว โยก้า 3 โปร โน๊คบุ๊ค: สุดยอดโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมความ เบา บาง และทนทาน ด้วยข้อพับพิเศษแบบสายนาฬิกาข้อมือ

เลอโนโว โยก้า ซี่รีย์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานแบบมัลติโหมด ทั้งมีฟังก์การใช้งานอย่างครอบคลุมและมีดีไซน์ที่โด่ดเด่น รับประกันคุณภาพและความสวยงามด้วยรางวัลมากมายทั่วโลก และเพื่อตอกย้ำดีไซน์ที่โด่ดเด่น เลอโนโวได้เปิดตัว เลอโนโว โยก้า 3 โปร ที่มีความบางกว่ารุ่นก่อนถึง 17% คือบางเพียง 12.8 มิลลิเมตร ซึ่งเมื่อเปิดฝาพับจะมีขนาดบางยิ่งกว่าดินสอ อีกทั้งมีน้ำหนักเบากว่าขวดน้ำเพียงแค่ 1.19กิโลกรัม (เบากว่ารุ่นเดิม 14 เปอร์เซ็นต์) นอกเหนือจากความบางเบา เลอโนโว โยก้า 3 โปร โน๊คบุ๊คยังมีจุดเด่นที่มีตัวข้อพับแบบสายนาฬิกาถึง 6 จุด (Hinge) ซึ่งทำจากอะลูมินั่มและแสตนเลสที่ถักด้วยมือกว่า 815 ชิ้น ให้ความสวยงามและแข็งแกร่ง

ให้ประสบการณ์พิเศษแก่ให้ผู้ใช้งานในทุกโหมด เลอโนโว โยก้า 3 โปร โน๊คบุ๊คมาพร้อมหน้าจอ Gorilla Glass กันรอยขีดข่วน ความคมชัดของภาพระดับ QHD+ ความละเอียด 3200×1800 พิกเซล แสดงภาพได้ละเอียดคมชัดทุกรูปแบบการใช้งาน ระบบเสียงระดับพรีเมียมจาก JBL และลำโพงเสียงจาก Waves® Audio ซึ่งสามารถปรับระดับเสียงในแต่ละโหมดได้อย่างอัตโนมัติให้คุณภาพเสียงคมใสในทุกโหมดการใช้

ประมวลผลด้วย Intel Core M โปรเซสเซอร์ เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลถึง 512 GB SSD การ์ดจอแบบกราฟฟิกอินทิเกรตโดย Intel ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินกับการดูหนังหรือฟังเพลงได้อย่างไม่สะดุดด้วยแบตเตอร์รี่ที่สามารถใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมง[1] และยังสามารถเชื่อมต่อผ่าน WiFi[2]ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 802.11 a/c  เลอโนโว โยก้า 3 โปร โน๊คบุ๊ค มี 3 สีให้เลือก คือ สีส้มคลีเมนไทน์ สีเงินแพลทินัม, และสีทองแชมเปญ

การเชื่อมต่อกับซอร์ฟแวร์

เพื่อตอบโจทย์การเชื่อมต่อระบบซอร์ฟแวร์คอมพิวติ้งของผลิตภัณฑ์โยก้า เลอโนโวได้สร้างฮาร์โมนีซอร์ฟแวร์(Harmony software) ซึ่งเป็นซอร์ฟแวร์อัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับโปรแกรมการทำงานให้เหมาะกับพฤติกรรมการใช้ ยกตัวอย่างเช่น ขณะที่ผู้ใช้งานกำลังอ่านหนังสือผ่านโปรแกรม e-book ระบบการทำงานฮาร์โมนีซอร์ฟแวร์จะปรับความสว่างของหน้าจอและอุณหภูมิสีให้เหมาะกับความสว่างของสิ่งแวดล้อมโดยรอบห้อง

นอกจากนี้ฮาร์โมนีซอร์ฟแวร์ยังสามารถสร้างเครื่องมือที่เรียกว่า shortcut เพื่อให้ผู้ใช้งานเครื่องเรียกใช้โปรแกรมและแอพพลิเคชั่นที่ถูกใช้งานเป้นประจำในในแต่ละโหมดได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ราคาและช่องทางจำหน่าย

· เลอโนโว โยก้า แท็บแล็ต 2 โปร จำหน่ายแล้ววันนี้ที่ราคา22,490 บาท (สุทธิ)
· เลอโนโว โยก้า แท็บแล็ต 2 ขนาด 8 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จำหน่ายแล้ววันนี้ที่ราคา 9,990 บาท (สุทธิ)
· เลอโนโว โยก้า แท็บแล็ต 2 ขนาด 10 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จำหน่ายแล้ววันนี้ที่ราคา 11,990 บาท (สุทธิ)
· เลอโนโว โยก้า แท็บแล็ต 2 ขนาด 10 นิ้ว ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ จำหน่ายแล้ววันนี้ที่ราคา 14,990 บาท (สุทธิ)
· เลอโนโว โยก้า 3 โปร โน๊คบุ๊ค จำหน่ายแล้ววันนี้ที่ราคาเริ่มต้น 59,990 บาท

รับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับเลอโนโวได้ทาง RSS feeds หรือติดตามได้ใน Twitter และ Facebook หรือสอบถามข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ที่ http://lenovothailand.com โทร. 02-689-6451 หรือ โทรฟรีที่ 1800-060-066