วาระแห่งโลก!!คนดังทั่วโลกแห่วิจารณ์ชุดเดรสเจ้าปัญหาดำ-น้ำเงินหรือขาว-ทอง??

เป็นประเด็นในโลกโซเชียลที่ถูกพูดถึงมากที่สุดของวันเลยทีเดียวสำหรับการถกเถียงกันว่าชุดเดรสที่เห็นเป็นสีขาว-ทองหรือสีน้ำเงิน-ดำกันแน่ ซึ่งนอกจากในบ้านเราจะโต้กันไปมาแล้วแม้แต่เซเลบดังระดับโลกก็งงกับประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน
 
โดยคนดังระดับต้นต้นๆของวงการต่างพากันทวีตข้อความกล่าวถึงเรื่องสีชุดเดรสว่าตกลงเห็นเป็นสีอะไรกันแน่ ซึ่งเทย์เลอร์ สวิฟต์นักร้องสาวชื่อดังวัย 25 ปี ก็ได้ขึ้นข้อความในทวิตเตอร์พร้อมออกความเห็นส่วนตัวว่า “ฉันไม่เข้าใจเรื่องการเถียงกันเรื่องชุดแปลกๆนี่เลย ฉันรู้สึกว่ามันเป็นแค่กลอะไรบางอย่างเท่านั้น ฉันสับสนแล้วก็กลัวมาก ปล. เห็นชัดๆว่ามันสีน้ำเงิน-ดำ”
 
ด้านคิม คาร์เดเชียน ก็แสดงความเห็นส่วนตัวเช่นกัน โดยถามแฟนๆว่า “ชุดนั่นสีอะไร? ฉันเห็นเป็นสีขาว-ทอง แต่คานเยเห็นเป็นสีนำเงิน-ดำ ใครกันแน่ที่เป็นตาบอดสีไปแล้วเรียบร้อย ?”
 
โซเชียลมีเดีย เริ่มนำภาพชุดเดรสกระโปรงลายทางประดับลูกไม้ที่โพสต์ลงใน Tumblr โดยผู้ใช้งานที่ชื่อว่า Swiked เมื่อวันพุธที่ผ่านมามาพูดถึงกัน ซึ่งภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นด้วยโทรศัพท์มือถือ พร้อมข้อความระบุว่า “ทุกคนช่วยดูทีว่าเดรสชุดนี้เป็นสีขาว-ทองหรือว่าน้ำเงิน-ดำ? เรากับเพื่อนความเห็นไม่ตรงกัน แล้วเราก็เริ่มประสาทกับเรื่องนี้แล้ว”
 
จากนั้นภาพนี้ก็ได้กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันระดับโลกเลยทีเดียวถึงสีของชุด ที่แต่ละคนต่างมองเห็นไม่เหมือนกัน โดยเทย์เลอร์ สวิฟต์เองเชื่อมั่นว่าชุดเป็นสีน้ำเงิน-ดำแน่นอน ซึ่งมินดี คาลิง ก็เห็นด้วย โดยนักแสดงอารมณ์ดีวัย 35 ปี ขึ้นข้อความว่า “นี่มันชุดสีน้ำเงิน-ดำ! ล้อฉันเล่นกันหรือไง!” ส่วนลูซี เฮล นักแสดงสาววัย 25 ปี ก็กล่าวว่า “ฉันเห็นเป็นสีขาว-ทอง แล้วค่อยมาเห็นเป็นน้ำเงิน-ดำ ตอนนี้ฉันเริ่มสับสนละ”
 
ด้านแอนนา เคนดริก ถึงกับบ่นประเด็นดรามาของเดรสชุดนี้ที่พูดถึงกันทั่วโลกด้วยโดยกล่าวว่า “ถ้ามันไม่ใช่สีขาว-ทอง จักรวาลแตกเป็นเสี่ยงแน่ จริงๆนะนี่มันเกิดอะไรขึ้น????”
 
ทางไมลีย์ ไซรัส กับ เบลค ไลฟ์ลีย์ ก็ร่วมแจมด้วยเช่นกัน โดยไมลีย์ระบุว่า “ตกลงไอ้ชุดบ้านี่มันคืออะไร?#น้ำเงินดำ” ด้านเบลค ระบุว่า “ประหลาดใจมาก พวกคุณเห็นอะไรบ้าง??”
 
ส่วนเคทลิน สเตซีย์ นักแสดงสาวจากออสเตรเลีย ก็กระโดดมาร่วมถกเถียงถึงประเด็นนี้ โดยระบุว่า “ทุกคนมันเพิ่งเปลี่ยนสี แล้วตอนนี้มันกลับเป็นสีขาว-ทองไปแล้ว ตอนนี้ฉันอยู่คนเดียวในบ้านนะ เริ่มประสาทแล้ว”
 
ที่เกาหลี นักร้องสาว โบอา, จองฮยอน Shinee และ แอมเบอร์ f(x) ก็ร่วมนำภาพชุดเดรสมาถกเถียงกับแฟนๆในทวิตเตอร์ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าประเทศไทยบ้านเรา ในโลกโซเชียลต่างก็พูดถึงประเด็นนี้กันแทบทุกคนเลยก็ว่าได้
 
ซึ่งแฮชแท็กในโลกไซเบอร์ #TheDress ก็ขึ้นเป็นอันดับ 1 อีกด้วย เรียกได้ว่าภาพถ่ายชุดเดรสนี้ได้กลายเป็นประเด็นถกเถียงไปแล้วทุกทวีปทั่วโลกกันเลยทีเดียว!!