ดูยัง! งานเปิดตัวซัมซุงกาแล็กซี่ S6/S6 Edge ที่บาร์เซโลน่า

‘วิชัย พรพระตั้ง’ รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด พาชมงานเปิดตัว ซัมซุง กาแล็กซี่ S6 กับ ซัมซุง กาแล็กซี่ S6Edgeที่บาร์เซโลน่า สเปน ซึ่งทั้ง 2 รุ่นคือสมาร์ทโฟนที่เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของซัมซุงอีกครั้ง

เจเค ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอทีของซัมซุง กล่าวในงานเปิดตัว ซัมซุง กาแล็กซี S6 และ ซัมซุง กาแล็กซี่ S6 Edgeเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 1 มี.ค.ตามเวลาบาร์เซโลน่าว่า ถือว่าวันนี้เป็นวันที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดวันหนึ่ง เป็นวันที่ไม่มีข่าวลืออีกต่อไป เริ่มจากปรัชญาง่ายๆที่ทำให้ซัมซุงเป็นบริษัทผู้นำของโลกด้านนวัตกรรม ด้วยความที่ไม่ย่อท้อต่อการตอบสนองต่อผู้บริโภค เราฟัง เรียนรู้ทั้งสร้างสรรค์ความคิดใหม่ๆ และสร้างสรรค์ที่เป็นเจ้าแรกในเรื่องของเทคโนโลยีหลากหลายๆ และดีที่สุดทั้งดีไซน์และความสามารถ
       
พร้อมประกาศกร้าวว่า เราจะเป็นสมาร์ทโฟนที่สวยที่สุดในประวัติศาสต์ของซัมซุง และแอดวานซ์ที่สุดของโลก นั่นคือ ซัมซุงกาแล็กซี่ S6 และ ซัมซุง กาแล็กซี่ S6 Edge
       
‘จุดเด่นของ S6 และ S6 Edge อยู่ที่โปรเซสเร็วที่สุด กล้องดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม’

นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยีซัมซุงน็อกซ์ (Samsung KNOX) ที่เป็นระบบความปลอดภัยที่พัฒนาร่วมกับพันธมิตร และภาครัฐและซัมซุงเปย์ (Samsung Pay) ระบบรองรับ ธุรกรรมการจ่ายเงิน จะทำให้เกิดความสะดวกสบายยิ่งขึ้นแก่ผู้ประกอบการและลูกค้าซึ่งซัมซุงทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรระดับโลก อาทิ มาสเตอร์การ์ด วีซ่า และธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้
       
โดยที่ ซัมซุง เปย์ จะเป็นบริการชำระเงินผ่านมือถือรูปแบบใหม่ที่ใช้งานง่ายและจะใช้งานได้ในพื้นที่อันหลากหลายกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ซึ่งกำลังจะเปิดตัวออกสู่ตลาดเพื่อใช้งานร่วมกับ S6 และ S6 Edge ในสหรัฐอเมริกาในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริการชำระเงินนี้มีความปลอดภัยสูงเพราะใช้เทคโนโลยี Samsung KNOX ผสมผสานกับระบบสแกนลายนิ้วมือ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ tokenizationขั้นก้าวหน้า ทั้งนี้ ซัมซุงเปย์ใช้เทคโนโลยี Near Field Communication (NFC) และ Magnetic Secure Transmission (MST) ด้วยเพื่อให้รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ ผู้ค้าและผู้ออกบัตรเครดิตได้หลากหลาย

ผู้บริหารซัมซุง กล่าวว่าS6 มีประสิทธิภาพสูงสุดพร้อมรวดเร็วมากด้วยLTEและมากับดีไซน์ที่สวยงามมาก โดยเป็นดีไซน์เพื่อรองรับประโยชน์การใช้งาน ด้วยแท่นชาร์จไร้สายบิลด์อินเพื่อต้องการตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคในชีวิตประจำวัน ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
       
‘S6เป็นการสร้างสิ่งใหม่ที่ไม่เคยจะทำได้มาก่อน และมาวันนี้ซัมซุงก็ทำได้แล้ว’ เจเค ชิน กล่าวย้ำว่าดีไซน์ใหม่นี้มาในคอนเซ็ปต์ ‘ออล นิว กาแล็กซี่’ เป็นการดีไซน์ที่คำนึงถึง ประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อธุรกิจ เพื่อรองรับการใช้งานต่างๆของผู้บริโภค ให้ความสำคัญอย่างลึกซึ้ง สะท้อนถึงปรัชญาการดีไซน์ที่ได้ให้ไว้กับผู้บริโภค เป็นสมาร์ทโฟนจอโค้งเครื่องแรกของโลก ที่สะท้อนอนาคตของการดีไซน์ที่ซัมซุงเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยหน้าจอกระจกแบบ กอริลลา กลาส 4 (Gorilla Glass 4) สว่างสดใส และแข็งแรงขึ้นกว่าเท่าตัวโดยเชื่อว่า 50% ของผู้ที่พบเห็นครั้งแรกก็ตกตะลึงทันที

จัส ติน เดนิสัน ผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์และการตลาดผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า S6 ให้ความรวดเร็วในการใช้งานที่มากขึ้นกว่าเดิมถึง20% เพื่อใช้งานต่างๆอย่างรวดเร็ว ทั้งเกม วิดีโอและอื่นๆ ด้วยคุณภาพหน้าจอ ที่ดีที่สุดในสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ในตลาดขณะนี้ที่ ขนาดหน้าจอ 5.1 นิ้ว Quad HD Super AMOLED 557 PPI (Pixel per inc)และมีพิกเซลเพิ่มขึ้นมามากถึง 77% ที่สำคัญด้วยการชาร์จเพียงแค่ 10นาทีสามารถใช้งานได้ถึง 4 ชั่วโมง ด้วยแท่นชาร์จไร้สาย ซึ่งถือเป็นมาตรฐานใหม่ของประสิทธิภาพอย่างแท้จริง
       
‘การเปิดตัวครั้งนี้ของซัมซุงมองว่าเพื่อสกัดไอโฟน 6 อย่างแท้จริง โดยเฉพาะประสิทธิภาพของกล้อง โดยมั่นใจว่าไอโฟน 6 เทียบไม่ติดในเรื่องประสิทธิภาพของกล้อง’

หลักๆคือ สามารถถ่ายภาพในที่มีแสงน้อยได้ดีขึ้น โดยสว่างขึ้นกว่าเดิมถึง 60% อีกทั้งมีระบบปรับความแตกต่างของแสงอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ (Auto Real-time High Dynamic Range – HDR) กล้องหน้า 5ล้านพิกเซล f 1.9 พิกเซลใหญ่ขึ้น 43% กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล f 1.9 OIS ถ่ายวิดีโอได้สว่างอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่างไอโฟน โดยในงานเปิดตัวครั้งนี้ มีการสาธิตตัวอย่างภาพเปรียบเทียบให้เห็นกันอย่างชัดเจนกับคู่แข่งอย่างไอโฟนทั้งภาพและวิดีโอ เรียกเสียงปรบมือจากคนทั้งฮอลกันเกรียวกราว พร้อมเปรียบเทียบให้เห็นการเข้าถึงกล้องได้อย่างเร็วมากเพียแค่ 0.7วินาที เท่านั้น
       
ทั้งนี้ซัมซุงประกาศวางจำหน่ายทั่วโลกเริ่ม ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนนี้ใน 20 ประเทศทั่วโลก มีทั้งรุ่น 32Gและ 64Gไปจนสูงสุดถึง 128G มีสีให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ สีขาวมุก สีดำแซฟไฟร์ สีทองแพลทินัม สีน้ำเงินโทปาซ (มีเฉพาะรุ่นS 6) และสีเขียวมรกต (มีเฉพาะรุ่น S6 Edge) ส่วนประเทศไทย ‘วิชัย พรพระตั้ง’ ย้ำว่าเดือนเมษายนได้ใช้งานแน่ อาจเป็นช่วงหลังสงกรานต์

ที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000024914