เคทีซีแถลงข่าวกลยุทธ์รุกธุรกิจภูมิภาค จับมือ 4 ร้านอาหารดังเชียงใหม่ ออกแคมเปญ “โอะฮาโย โกเจแปน ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่นฟรีกับบัตรเครดิตเคทีซี”

เคทีซีจัดงานแถลงข่าวเผยกลยุทธ์รุกธุรกิจภูมิภาค จับมือ 4 ร้านอาหารยอดนิยมเชียงใหม่ ได้แก่ เดอะ กู๊ดวิว บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ / เดอะ กู๊ดวิว วิลเลจ เรสเตอรองท์ แอนด์ คาราโอเกะ / วอมอัพ คาเฟ่  และเอ็นนอร์เม่ เฮ้าส์ ออฟ เบียร์ มอบส่วนลดพิเศษ 10% ตลอดปี พร้อมออกแคมเปญ “โอะฮาโย โกเจแปน ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่นฟรีกับบัตรเครดิตเคทีซี” ระหว่างวันนี้ – 31 พฤษภาคม 2558 สมาชิกลุ้นรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวมูลค่ารวมกว่า 480,000 บาท และรับส่วนลดอาหารจานเด็ด KTC Signature Dish 50% ที่ร้าน เดอะกู๊ดวิว วิลเลจ เรสเตอรองท์ แอนด์ คาราโอเกะ เมื่อเร็วๆ นี้

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เคทีซีได้เริ่มใช้กลยุทธ์รุกธุรกิจภูมิภาคตั้งแต่ต้นปี 2557 โดยมุ่งเป้าขยายฐานสมาชิก และเพิ่มยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต โดยออกแคมเปญการตลาดครอบคลุม 14 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี ชลบุรี ระยอง สงขลา ภูเก็ต  สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี ซึ่งในจังหวัดดังกล่าวมีมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวมถึง 25,000 ล้านบาทต่อปี คิดเป็น 20% ของยอดการใช้จ่ายทั้งหมด ดังนั้น ในปี 2558 เคทีซีจึงวางแผนรุกธุรกิจในส่วนภูมิภาคมากยิ่งขึ้น  โดยเริ่มจากการออกแคมเปญการตลาดในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเคทีซีมองว่าเป็นจังหวัดที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงมากที่สุดจังหวัดหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า และร้านอาหาร รวมถึงยังเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมเดินทางมาเยือน ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงอัตราการเติบโตของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในจังหวัดเชียงใหม่อย่างชัดเจน และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจากเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของสมาชิกเคทีซีในหมวดร้านอาหารจึงถือเป็นหมวดที่เราให้ความสำคัญ  เคทีซีจึงได้จับมือกับ 4 พันธมิตรร้านอาหารชื่อดังของเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่นิยมของทั้งชาวเชียงใหม่  และนักท่องเที่ยว ประกอบด้วย  เดอะ กู๊ดวิว บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ / เดอะ กู๊ดวิว   วิลเลจ เรสเตอรองท์ แอนด์ คาราโอเกะ / วอมอัพ คาเฟ่ และเอ็นนอร์เม่ เฮ้าส์ ออฟ เบียร์  จัดกิจกรรมการตลาด  “โอะฮาโย โกเจแปน ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่นฟรีกับบัตรเครดิตเคทีซี ” ขึ้น ระหว่าง วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2558 สมาชิกเคทีซี สามารถลุ้นรับแพ็คเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่นฟรี  กับบัตรเครดิตเคทีซี 4 รางวัล มูลค่ารวม 480,000 บาท เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสมาชิกที่ชื่นชอบการรับประทานอาหาร และท่องเที่ยวยามราตรี สร้างความรู้สึกคุ้มค่าให้สมาชิกเลือกใช้บัตรเครดิตเคทีซีมากยิ่งขึ้น”

นายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  สำหรับแคมเปญ “โอะฮาโย โกเจแปน ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่นฟรีกับบัตรเครดิตเคทีซี” สมาชิกเคทีซีรับสิทธิ์ลุ้นชิงรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่นฟรี 4 รางวัล (รางวัลละ 2 ท่าน) เต็มอิ่มกับอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ ตะลุยชิมปลาสดๆ จากตลาดปลาซึกิจิ ลิ้มลอง “ไข่ดำ” ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าจะทำให้มีอายุยืนยาวขึ้น 7 ปีต่อหนึ่งฟอง เพียงสมาชิกชำระค่าอาหาร และเครื่องดื่มด้วยบัตรเครดิตเคทีซีที่ร้านอาหาร เดอะ กู๊ดวิว บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ / เดอะ กู๊ดวิว วิลเลจ เรสเตอรองท์ แอนด์  คาราโอเกะ / วอมอัพ คาเฟ่  และ เอ็นนอร์เม่ เฮ้าส์ ออฟ เบียร์ ครบทุก 500 บาท รับคูปอง 1 ใบ เพื่อส่งชิงโชค โดยจะมีการจับสลากแจกรางวัล แยกร้านอาหารละ 1 รางวัล พิเศษ! สมาชิกรับส่วนลด 50% สำหรับเมนูอาหาร KTC Signature Dish ได้แก่ “วอมอิบิ” ที่ร้านวอมอัพ คาเฟ่ และ “หมูโคะรวมญาติ และโมจิโต้ ดริ้งค์” ที่ร้านเอ็นนอร์เม่ เฮ้าส์ ออฟ เบียร์ นอกจากนี้สมาชิกเคทีซียังได้รับส่วนลดค่าอาหาร10% จากทั้ง 4 ร้านอาหารยอดนิยมตลอดทั้งปีอีกด้วย

นางพิทยา กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับการทำตลาดรุกเชียงใหม่ในครั้งนี้ เคทีซีมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับด้วยดีจากสมาชิก โดยส่งผลให้มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30%