ยามาฮ่าต่อยอดกลยุทธ์มอเตอร์สปอร์ต ด้วยแนวคิด “Yamaha Rev Circuit” พร้อมเปิดตัว YZF-R1 และ YZF-R1M ครั้งแรกในเมืองไทย

ยามาฮ่า ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นมอเตอร์สปอร์ต ด้วยแนวความคิด “Yamaha Rev Circuit” สนามแข่งที่เต็มไปด้วยประสบการณ์สุดเร้าใจในสไตล์ Rev Your Heart พร้อมเปิดตัวรถซูเปอร์สปอร์ต YZF-R1 และ YZF-R1M จัดเต็มกับรถสายพันธ์แรงจากตระกูล R-Series และ NMAX รถออโตเมติกพรีเมี่ยม ใหม่ล่าสุด

มร.เท็ตสึยะ อินะมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึง แนวความคิดของบูธยามาฮ่าในปีนี้ว่า “ตามที่ทางยามาฮ่าได้จัดงานแถลงนโยบายประจำปี 2558 ซึ่งเน้นกลยุทธ์ด้านมอเตอร์สปอร์ต และแนะนำรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่น YZF-R3 อย่างเป็นทางการยิ่งใหญ่ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดังนั้น บูธยามาฮ่าในปีนี้ จึงใช้แนวความคิด “Yamaha Rev Circuit” จำลองเอาสนามแข่งที่เต็มไปด้วยความเร้าใจในสไตล์ Rev Your Heart มาพร้อมกับเทคโนโลยี และดีไซน์สุดล้ำ เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ต อย่างชัดเจน และในวันนี้ยามาฮ่ายังได้เปิดตัวรถซูเปอร์สปอร์ตในฝัน “YZF-R1” และ “YZF-R1M” ปีล่าสุด สมกับการรอคอยของชาวซูเปอร์ไบค์ รวมถึงรถคอนเซ็ปต์ “03GEN” รถประเภท LMW (Leaning multi wheel) ยานยนต์ต้นแบบสไตล์ฟิวเจอริสติค     นำสัญชาตญาณความเป็นยามาฮ่า “Fundamental” ที่รวมความล้ำอนาคตและความเรซซิ่งไว้ในหนึ่งเดียวเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในโลก พิเศษสุด สำหรับ “NMAX” รถออโตเมติกพรีเมี่ยม 150 ซีซี ที่กำลังเปิดตัวเร็วๆนี้ และ “MT-07” Sport Naked Bike รุ่นล่าสุด ที่เปิดจองที่แรกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ แห่งนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับประสบการณ์สุดเร้าใจจากผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจากยามาฮ่า ที่จะสร้างความประทับใจให้ท่านด้วยตัวเองครับ”

YZF-R1 ปี 2015 ทลายกำแพงกั้นจากรถซูเปอร์ไบค์ระดับ Moto GP มาสู่รถสปอร์ตเพื่อการขับขี่บนท้องถนน องค์ประกอบหลักถูกปรับใหม่ทั้งหมด น้ำหนักที่เบาลงแต่อัดแน่นด้วยรายละเอียดมากขึ้น เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 998 ซีซี คงคอนเซ็ปต์แบบ Crossplane พร้อมเทคโนโลยีแห่งยุคอนาคตก้านสูบไทเทเนียม น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง ส่งแรงม้าได้มหาศาลและกำลังทอร์คที่ไหลลื่น ติดตั้ง Inertial Measurement Unit (IMU) วัดมุมองศาได้ถึง 6 แกน ซึ่งใช้กับยานอวกาศและอากาศยาน นับเป็นปรากฎการณ์ของรถยุคใหม่ ซึ่งผู้ขับขี่จะได้สัมผัสกับการควบคุมแบบ 3 มิติเป็นครั้งแรก

YZF-R1M นี่คือการดึงเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใช้พัฒนา YZR-M1 รถแข่ง MotoGP ได้อย่างใกล้เคียงมากที่สุดในรถสปอร์ตเท่าที่เคยมีมา ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำเข้าด้วยกัน เพื่อให้รู้สึกถึงความสนุกและเร้าใจไปกับการขับขี่ อีกทั้งความนุ่มนวลในการควบคุมและความง่ายดายในการบังคับรถ สไตล์ของ R1M ได้แรงบันดาลใจจาก YZR-M1อย่างแท้จริง การสร้างตัวรถภายนอกเน้นหลักกลศาสตร์ของอากาศ ซึ่ง R1M จะเร้าใจผู้ขับขี่ให้ได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพที่ก้าวกระโดดไปอีกขั้น

ทั้งนี้ ภายในบูธ Yamaha Rev Circuit จะประกอบไปด้วยโซนแห่งความเร้าใจต่างๆ 4 โซนหลัก ได้แก่
Champion Zone นำเอาสุดยอดรถแชมป์ของยามาฮ่าทั้งในประเทศและระดับโลก มารวมไว้ที่นี่ อาทิ
YZR-M1 ของนักแข่งระดับโลกจากทีม Movistar Yamaha MotoGP แชมป์โลก MotoGP 9 สมัย วาเรนติโน่ รอสซี่ และ แชมป์โลก MotoGP 2 สมัย ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่
YZF-R6 ของ 3 นักแข่งสายเลือดไทย
เดชา ไกรศาสตร์ แชมป์การแข่งขัน MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP 2012 รุ่น ST-600 ณ ประเทศญี่ปุ่น
เฉลิมพล ผลไม้ แชมป์การแข่งขัน MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP 2013 รุ่น ST-600 สนามทวินริง โมเตกิ
อนุภาพ ซามูล แชมป์การแข่งขัน R2M THAILAND SUPERBIKE CHAMPIONSHIP 2014 ประเทศไทย รุ่น 600 ซีซี และแชมป์ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร
YZ250F รถซูเปอร์ครอสสายพันธุ์แกร่ง พาหนะคู่ใจของนักแข่ง ชัยยันต์ โรมพันธุ์ แชมป์ FMSCT THAILAND SUPERCROSS 2014
FZR SVHO เวฟรันเนอร์สายพันธุ์แรงพาหนะคู่ใจของ สุภัค เสร็จธุระ แชมป์โลก รุ่น PRO-AM RUNABOUT 4 STROKE STOCK ในรายการ INTERNATIONAL JET SKI WORLD CUP 2014

R-Series Zone
R-Series Zone เอาใจคนสายพันธุ์สปอร์ต ด้วยรถตระกูล R-Series ล่าสุดจากยามาฮ่าแรงจัดระดับแชมป์ ทั้งรถซูเปอร์สปอร์ตในฝันของชาวบิ๊กไบค์อย่าง YZF-R1, YZF-R1M, YZF-R6 รวมไปถึง YZF-R3 และ YZF-R15 ดีเอ็นเอเรซซิ่งสปอร์ตตระกูล R จากยามาฮ่า

Super Bike Zone ความเร้าใจจากสนามแข่งสู่ถนนจริง
MT-07 Sport Naked Bike 689 ซีซี ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่บนท้องถนน
FZ-09 เครื่องยนต์ 3 สูบ 847 ซีซี  ใหม่ล่าสุดที่รวมสไตล์ Naked และ Motard เข้าด้วยกัน
Super Tenere มอเตอร์ไซค์สไตล์  Adventure Touring พันธุ์แท้
Bolt-R ที่ยิ่งเรียบ ยิ่งเท่ ทันสมัยทั้งลุคและสมรรถนะที่มีความเป็นคนเมืองมากขึ้น
TMAX ปี 2015 รถซูเปอร์สปอร์ตออโตเมติก
FJR1300A Grand Touring สุดล้ำ
SR400 หนึ่งเดียวที่ครองหัวใจนักบิดได้เสมอ นับตั้งแต่วันเปิดตัวเมื่อ 30 ปีก่อน
แชมป์แห่งโลกรถวิบาก YZ450F และ YZ250F

Rev Station Zone พบกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำจากยามาฮ่า
“03GEN” ยานยนต์ต้นแบบสไตล์ฟิวเจอริสติค ที่นำสัญชาตญาณความเป็นยามาฮ่า “Fun damental” ที่รวมความล้ำอนาคต และความเรซซิ่งไว้ในหนึ่งเดียว โดยเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในโลก ที่ออกแบบโดย แอ๊ดวานซ์ ดีไซน์ กรุ๊ป จาก ยามาฮ่า มอเตอร์ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น โดย มร.โซอิจิโร ทานากะ (Mr.Souichirou TANAKA)
Tricity ABS ที่มาพร้อมกับระบบ LMW ลิขสิทธิ์เฉพาะจากยามาฮ่า
NMAX รถออโตเมติกพรีเมี่ยมสุดหรู ขนาด 150 ซีซี ที่กำลังจะเปิดตัวที่ประเทศไทยเร็วๆนี้
Exciter 150 รถครอบครัวสไตล์สปอร์ตพันธุ์แกร่ง
เทคโนโลยีเครื่องยนต์อัจฉริยะ Bluecore ที่ให้ทั้งความประหยัดและสมรรถนะที่ดีขึ้น ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 60 กม./ลิตร
เครื่องยนต์ผ่า YMJET_FI เทคโนโลยีหัวฉีดอัจฉริยะ ประหยัดเหนือชั้น ถึง 55.75 กม./ลิตร
กระบอกสูบ DiASil เทคโนโลยีแห่งความทน แกร่ง ประหยัดกว่า ลิขสิทธิ์เฉพาะจากยามาฮ่า

พร้อมรับโปรโมชั่นสุดร้อนแรงภายในงานที่จัดเต็มสำหรับคนพันธุ์สปอร์ตเท่านั้น
จอง YZF-R3 พบข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ยต่ำสุด 6.5% ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน
Big Bike ทุกรุ่นฟรี ทะเบียน พรบ. พร้อมประกันชั้น 1 เริ่มต้นดอกเบี้ย 1.59%

และยังมี Yamaha Apparel and Accessories แฟชั่นไลฟ์สไตล์ ผสมผสานความเท่และสะท้อนความเป็นตัวตนที่แตกต่าง มาพร้อมกับอุปกรณ์อะไหล่ตกแต่งแท้จากยามาฮ่า ที่นำเทรนด์ไม่ซ้ำใคร มาให้ช้อปกันแบบจุใจ 

ยามาฮ่ายังมีกิจกรรมการแสดงจากดาราและศิลปินมากมายตลอดทั้ง 10 วัน มาให้ชาวมอเตอร์ไซค์ได้ร่วมสนุกกัน โดยเฉพาะทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เตรียมพบกับ โชว์จากศิลปินจากค่ายแกรมมี่ อาร์เอส เคพีเอ็น และอื่นๆ อีกมากมาย

ติดตามประสบการณ์ความเร้าใจได้ที่บูธ Yamaha Rev Circuit ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2558 ณ    ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่
Website: www.yamaha-motor.co.th
Facebook:  www.facebook.com/yamahasociety
Instagram: @yamahasociety
Youtube Channel: Yamaha society