ดีแทคจับมือซัสโก้ เปิดบูธลงทะเบียนซิมแฮปปี้ ให้ลูกค้าแวะลงทะเบียนฟรี ที่สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ที่ร่วมรายการ

นายเกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจพรีเพด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นจำกัด (มหาชน) ร่วมกับนายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ชวนลูกค้าแบบเติมเงิน มาแสดงตนลงทะเบียนซิมเพิ่อสร้างความปลอดภัยให้สังคมไทยแฮปปี้ โดยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าด้วยการจัดบูธลงทะเบียนซิมแฮปปี้ ที่สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ ที่ร่วมรายการ
ตามที่ กสทช.ได้ประกาศขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย จัดเก็บข้อมูลและรายละเอียดของผู้ใช้บริการแบบเติมเงินในโครงข่าย ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาสิทธิของผู้ใช้บริการ และรักษาประโยชน์สาธารณะด้านความปลอดภัยในสังคม

ดีแทคจึงขอเชิญชวนลูกค้าแฮปปี้ แบบเติมเงิน ที่ใช้กับมือถือ และใช้บริการอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์ต่างๆ มาแสดงตนลงทะเบียนซิม ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 ซึ่งหลังจากนั้นจะไม่สามารถโทรออกได้ แต่จะรับสายและรับ SMS ได้อย่างเดียว เพื่อให้ลูกค้าแฮปปี้ได้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ลูกค้าที่ต้องการแสดงตนลงทะเบียนซิม สามารถตรวจสอบสถานะว่าลงทะเบียนหรือยัง โดยการกด *151# แล้วโทรออก โดยไม่เสียค่าบริการ

การแสดงตนลงทะเบียนซิมมีขั้นตอนง่ายๆ ลูกค้าเพียงนำบัตรประชาชน หรือถ้าเป็นชาวต่างชาติใช้พาสปอร์ต หรือถ้าเป็นแรงงานต่างด้าว ใช้บัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าวที่ราชการออกให้ ทั้งนี้ต้องเป็นเอกสารฉบับจริง และโทรศัพท์มือถือพร้อมซิม มาแสดงตนลงทะเบียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ ที่ร่วมรายการกว่า 30 แห่ง ทั้งนี้ลูกค้าแฮปปี้ สามารถสอบถามรายละเอียดของสถานีปริการน้ำมันซัสโก้ที่ร่วมรายการได้ที่ ดีแทค คอลเซ็นเตอร์ 1678 หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์http://www.dtac.co.th/prepaid/service/sim-registration.html