รถพันธุ์ดุแบรนด์ไหน ได้อยู่ใน Fast & Furious 7 บ้าง

เกาะกระแส Fast & Furious 7 ที่กำลังเข้าฉายแบบกระหึ่มโรงแตกในบ้านเรา “ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง” พาไปดูว่าในภาคล่าสุดของหนังแอคชันฟอร์มยักษ์ มีรถยนต์เด่นๆรุ่นไหนเข้าฉากบ้าง

Lykan HyperSport
       
จากผู้ผลิตชื่อ W Motors ถือเป็นรถยนต์รุ่นใหม่สดๆซิงๆ ที่นำมาใช้ในหนังเรื่องนี้ วางเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.7 ลิตร เทอร์โบคู่ เรี่ยวแรงระดับ 770 แรงม้าที่ 7,100 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 960 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ 2.8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 385 กม./ชม.
       
ด้วยราคา 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 108 ล้านบาท) ทำให้ Lykan HyperSport ขึ้นแท่นเป็นรถยนต์ที่แพงเป็นอันดับสามของโลกทันที

 

Dodge Charger R/T ปี 1970
       
นับเป็นรถที่ตัวเอกอย่าง “ดอม ทอเร็ตโต้” (วิน ดีเซล) ชื่นชอบมากๆ มัสเซิ้ลคาร์รุ่นดังในยุค 70 คันนี้ โดดเด่นมาแล้วในสามภาค คือ ภาคแรก ภาคสี่ และภาคห้า ส่วนในภาคล่าสุดยังทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติ

 

Dodge Challenger SRT-8
       
เป็นอีกหนึ่งผลผลิตของค่ายอเมริกัน Dodge Challenger SRT-8 ซึ่งเป็นรถรุ่นใหม่ (ยังมีขายตามโชว์รูม) ในภาคล่าสุดเป็นพาหนะของ “เลตตี้” หวานใจ“ดอม ทอเร็ตโต้” กับฉากที่ถูกจดจำ เมื่อรถปล่อยตัวจากเครื่องบิน แล้วลงมาไล่ล่าวายร้ายฝ่ายตรงข้ามแบบสุดมัน

 

Subaru Impreza WRX STi
       
สปอร์ตคาร์สัญชาติญี่ปุ่น Subaru Impreza WRX STi ยังโดดเด่นใน Furious 7 เรียกว่า“ดอม ทอเร็ตโต้” มี Dodge Charger “ไบรอัน โอคอนเนอร์” (พอล วอล์คเกอร์) ก็ต้องมี Impreza WRX STi คู่กายเช่นกัน

 

Nissan GT-R (R34,R35)
       
ชัดเจนว่า“ไบรอัน โอคอนเนอร์” ชื่นชอบรถญี่ปุ่นมากๆ และต้องเน้นตัวถังสีน้ำเงิน โดยภาคนี้มีทั้งรุ่นเก่า R34 และรุ่นใหม่ R35

 

Bugatti Veyron
       
หนึ่งในรถแรงและแพงที่สุดในโลก ปรากฏในฉากวิ่งในทะเลทรายร่วมกับซูเปอร์คาร์ชั้นนำรุ่นอื่นๆ ถ้าตามสเปกเดิมๆไฮเปอร์คาร์คันนี้ มากับเครื่องยนต์ W12 ขนาด 8.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ตัว 1,001 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 2.5 วินาที ส่วนความเร็งสูงสุด 407 กม./ชม. ช่วงหลายปีก่อนผู้นำเข้าอิสระรายหนึ่งเคยตั้งราคาขายที่เมืองไทย 165 ล้านบาท

       
Ferarri 458 Italia
       
ซูเปอร์คาร์จากอิตาลีคันสีเหลืองออกมาในฉากทะเลทรายขับเท่ๆ (โชว์รถ) ซึ่งในชีวิตจริง Ferarri 458 Italia กำลังจะหมดอายุการทำตลาดและถูกแทนที่ด้วยรุ่น 488 GTB

 

Aston Martin DB9

       
ไม่ได้มีแต่ในหนังพยัคร้าย007 แต่แอสตัน มาร์ติน ยังส่ง DB9 มาให้ใช้ใน Fast & Furious 7 แถมเป็นพาหนะของนักแสดงชื่อดัง “เจสัน สเตแธม” เสียด้วย (ตัวละครใหม่ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับพวกพระเอก)

 

Maserati Ghibli
       
รถหรูระดับ Entry Level ของค่าย Maserati ด้วยราคาขายไม่สูงมากเมื่อเทียบกับซูเปอร์คาร์ด้านบน จึงเป็นพาหนะของผู้ช่วยอย่าง “โรมัน เพียร์ซ” (ไทริส กิบสัน) และเป็นรถที่ตัวละครใหม่ “ชอว์” (เจสัน สเตแธม) ใช้วัดใจกับ “ทอร์เร็ตโต้” อีกด้วย

นั่นเป็นเพียงรถยนต์เด่นๆที่ปรากฎในฉากสำคัญ ซึ่งใน Fast & Furious 7 ยังมีรถยนต์ชื่อดังเข้าฉากอีกหลายรุ่น เช่น McLaren MP4-12c,Audi R8,Dodge Viper,Mazda RX7, Chevrolet Camaro Z28 การันตีความโหดทั้งนั้น
       
….ของแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ พอล วอล์คเกอร์

ที่มา : http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000038740