ไทยสมายล์” เผยโฉมเครื่องบินลำแรกธีม “การ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน”

ตัวการ์ตูนยอดนิยมขวัญใจคนทั่วโลกจากการ์ตูนเน็ทเวิร์คพร้อมเหินฟ้าสร้างสีสันเติมความสนุกเป็นครั้งแรกบนเครื่องบินของไทยสมายล์ โดยเครื่องบินลำพิเศษเผยโฉมเป็นครั้งแรกที่สนามบินสุวรรณภูมิในงานเปิดตัววันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา

 

เครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินไทยสมายล์ เป็นเครื่องบินลำแรกที่ตกแต่งด้วยภาพตัวการ์ตูนดังจากแอดเวนเจอร์ ไทม์ ทั้งภายในและภายนอกเครื่อง ซึ่งจะสร้างสีสันเติมความสนุกให้แก่ผู้โดยสารอย่างเต็มที่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างสายการบินไทยสมายล์ กับสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน พัทยา ซึ่งพร้อมจะสร้างประสบการณ์ประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่ปีแรกของการเปิดดำเนินการ และเครื่องบินลำนี้ พร้อมจะให้บริการครั้งแรกในวันที่ 4 ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ของไทย โดยจะบินจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังภูเก็ต

      
ในงานเปิดตัวเครื่องบินลำแรกในธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์ค ซึ่งจัดที่โรงจอดเครื่องบินของการบินไทย สนามบินสุวรรณภูมิ ได้รับเกียรติจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธี

“ความร่วมมือระหว่างสายการบินไทยสมายล์ กับสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซนครั้งนี้จะสร้างสีสันให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเป็นอย่างมาก และทำให้คนทั่วโลกได้ทราบว่าประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งแรกที่มีสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค และทำให้คนสนใจที่จะมาเที่ยวที่สวนน้ำ รวมทั้งค้นพบความงดงามของประเทศไทยทั้งในด้านสถานที่ วัฒนธรรม และความงดงามวิถีไทย” นางกอบกาญจน์กล่าว

นายสันติ ชุดินทรา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายนโยบายและแผน กล่าวถึงความเชื่อมั่นว่าความร่วมมือระหว่างทั้งสององค์กรในครั้งนี้จะช่วยให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้ถึง 29 ล้านคน

      
“ความร่วมมือระหว่างสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน กับสายการบินไทยสมายล์ในครั้งนี้เป็นกลยุทธ์ที่ดีมากในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย การเปิดตัวเครื่องบินพิเศษลำนี้ในวันนี้ถือเป็นโอกาสเหมาะอย่างยิ่งเพราะเรากำลังจะเข้าสู่การเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ เครื่องบินลำนี้ซึ่งมีรูปตัวการ์ตูนที่คนชื่นชอบตกแต่งอยู่ทั้งภายในและภายนอก จะช่วยเพิ่มสีสัน ความตื่นเต้น สนุกสนาน ทำให้วันหยุดพักร้อนในช่วงสงกรานต์ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของการท่องเที่ยวไทยน่าประทับใจยิ่งขึ้น” นายสันติกล่าว

ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่สายการบินไทยสมายล์ได้มีบันทึกลงนามความร่วมมือกับ บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด ไปเมื่อปลายปี 2557 ภายใต้ความร่วมมือเป็นพันธมิตรในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยมีเป้าหมายในการยกระดับชื่อเสียงของประเทศไทย และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้นนั้น จากบันทึกความร่วมมือฉบับดังกล่าว สายการบินไทยสมายล์ได้ทำการตกแต่งเครื่องบินของสายการบินไทยสมายล์ด้วยตัวการ์ตูนดังจากการ์ตูนเน็ทเวิร์คอยู่บนลำตัวเครื่องบินรุ่น แอร์บัส A320 ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งพร้อมให้ยลโฉมได้แล้ววันนี้ ความพิเศษของเครื่องบินลำนี้จะเป็นที่ถูกใจแฟนคลับตัวการ์ตูนเน็ทเวิร์คอย่างแน่นอน รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในเครื่องที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดเดียวกันอีกด้วย

“การตกแต่งเครื่องบินด้วยตัวการ์ตูนดังจากการ์ตูนเน็ทเวิร์คที่เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลกจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะในขณะที่เครื่องจอดอยู่ที่สนามบิน หรือกำลังแท็กซี่อยู่บนรันเวย์ รวมไปถึงขณะที่เครื่องกำลังบินขึ้น-ลงอีกด้วย” ดร.คณิศกล่าว

      
มร. เลียแคท สุลต่าน แดนจี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด กล่าวว่า “สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ โดยเฉพาะกลุ่มคนรักการ์ตูน การที่มีเครื่องบินของไทยสมายล์ตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนดังของการ์ตูนเน็ทเวิร์คจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้แก่ประเทศไทย ในฐานะจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวระดับโลก ที่โดดเด่นเรื่องความสนุกสนาน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว”

      
มร. ริกกี้ โอว ประธานบริษัท เทอร์เนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เรายินดีและภูมิใจมากกับความร่วมมือระหว่างสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน กับสายการบินไทยสมายล์ เพราะต่างก็เป็นผู้นำโดยสวนน้ำแห่งนี้เป็นสวนน้ำแห่งแรกของการ์ตูนเน็ทเวิร์ค และเป็นที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศชื่นชอบมาก ผมเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นในอนาคต”

      
วันนี้สายการบินไทยสมายล์พร้อมปฏิบัติการบินเพื่อสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยการพัฒนาระบบการจำหน่ายบัตรโดยสารที่สร้างความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น สามารถซื้อบัตรโดยสารได้ทั้งออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ คอลเซ็นเตอร์ที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง หรือสามารถจองตั๋วและจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสสาขาใกล้บ้าน และในเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ อีกทั้งยังได้เตรียมความพร้อมกับโครงการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น การเพิ่มจุดเช็กอินที่แอร์พอร์ตลิงก์ หรือการเพิ่มช่องทางในการชำระเงินให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

ที่มา : http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000039370