ทีเอ็นที ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการขนส่งระดับโลก พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจไทยในปี 2558 ต้อนรับ AEC

ทีเอ็นที ผู้นำด้านบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนครบวงจรทั้งในและต่างประเทศ ย้ำจุดยืนการเป็นผู้นำด้านบริการขนส่งสินค้าของเมืองไทย เพื่อตอบสนองการขยายตัวทางเศรษฐกิจหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปลายปีนี้ ด้วยเครือข่ายการขนส่งทางบกแห่งเอเชีย (Asia Road Network : ARN) จุดเด่นหลักในบริการของ ทีเอ็นที โดยครอบคลุมเส้นทางกว่า 5,000 กม. ใน 125 เมืองทั่วเอเชีย ตั้งแต่สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม และจีน รวมถึงกลยุทธ์เครือข่ายแห่งผู้คน (The People Network) ที่ครอบคลุมทุกความต้องการในการขนส่งสินค้าของผู้บริโภคและผู้ประกอบการทุกระดับ เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าอันดับหนึ่งที่ครองใจลูกค้าสูงสุดตามวิสัยทัศน์ของทีเอ็นที และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของอาเซียนในอนาคต

เครือข่ายการขนส่งทางบกแห่งเอเชีย (Asia Road Network : ARN) คือการนำเสนอบริการชั้นเลิศให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าอย่างยิ่งโดยเฉพาะเมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดระยะเวลาส่งมอบสินค้าที่แน่นอนได้ ระบบจัดการพิธีการศุลกากรแบบเบ็ดเสร็จ และสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายการขนส่งทางอากาศของทีเอ็นทีได้อย่างไร้รอยต่อ ทำให้ลูกค้าสามารถขนส่งสินค้าทั้งขาเข้าและขาออกจากเอเชียไปสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลกได้หลากหลายรูปแบบ ด้วยต้นทุนต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับการขนส่งทางอากาศ และรวดเร็วกว่าการขนส่งทางเรือ  นอกจากนี้ เครือข่าย ARN ยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการขนส่งสินค้าทุกรูปแบบ นับตั้งแต่สินค้าไฮเทค อิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนอุตสาหกรรมการผลิต สินค้าทางการแพทย์ ยานยนต์ และสิ่งทอ เป็นต้น

กลยุทธ์เครือข่ายแห่งผู้คน (The People Network) คือเครือข่ายบุคลากรอันทรงประสิทธิภาพของพนักงานทีเอ็นทีกว่า 65,000 คน ที่พร้อมมอบการบริการครบวงจร ทั้งทางบกและทางอากาศให้แก่ลูกค้าในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง และส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงทางธุรกิจที่รวดเร็ว ผ่านบริการให้คำปรึกษา การอำนวยความสะดวกและการนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ ทีเอ็นทียังมีบริการออนไลน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งให้รวดเร็วยิ่งขึ้น นั่นคือบริการ myTNT.com เพื่อให้ลูกค้าของทีเอ็นทีสามารถติดตามสถานะและบริหารจัดการสินค้าระหว่างการขนส่งได้แบบเรียลไทม์ พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ ระบบลดขั้นตอนเพื่อประหยัดเวลาในการขนส่งสินค้ารอบปัจจุบัน การแจ้งค่าบริการขนส่งสินค้าแบบอัตโนมัติ ระบบการแจ้งค่าบริการเพื่อความสะดวกต่อการดำเนินธุรกิจพาณิชย์ระหว่างประเทศ รวมไปถึงโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ที่ทีเอ็นทีพร้อมมอบให้กับลูกค้าที่มีบัญชีผู้ใช้บริการ myTNT.com โดยเฉพาะ

มร. อลัน มิว กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็นที กล่าวว่า “อัตราการเติบโตของธุรกิจขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนในปีนี้มีคาดการณ์ว่าจะสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเป็นผลมาจากปัจจัยแวดล้อมในส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทีเอ็นทีคาดหวังการเติบโตจากกลุ่มลูกค้าเดิมที่ยังคงใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีนี้ ถือเป็นการกระตุ้นอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศสมาชิกได้เป็นอย่างดี ซึ่งทีเอ็นทีได้เตรียมความพร้อมล่วงหน้าด้วยเครือข่ายการขนส่งทางบกแห่งเอเชียที่มีประสิทธิภาพ(Asia Road Network) เพื่อให้ลูกค้าขนส่งสินค้าทั้งจากเอเชียไปสู่ทั่วโลกได้ในรูปแบบบริการที่เหมาะสมด้วยต้นทุนที่คุ้มค่าสูงสุด ผสานกับการเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานด้วยกลยุทธ์เครือข่ายแห่งผู้คน (The People Network) และความสะดวกสบายด้วยบริการออนไลน์ผ่าน myTNT เราจึงมั่นใจได้ว่าทีเอ็นทีมีความพร้อมเต็มที่ในการสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการทุกประเภท เพื่อการแข่งขันทางธุรกิจระดับภูมิภาคที่จะยิ่งทวีความเข้มข้นยิ่งขึ้นในไม่ช้านี้”