จีบสาวออนไลน์อย่างไรให้ฟินโดนใจ ผ่าน 4 ฟีเจอร์เด็ด จาก “วีแชท”

ต้องบอกว่าในปัจจุบันนี้การสื่อสารในยุคดิจิตอลทำให้คนเราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น จากการพูดคุยผ่านจดหมาย เริ่มเข้าสู่การพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ ไปจนถึงการพูดคุยผ่าน Instant Messaging ที่เชื่อว่าหลายคนคงไม่มีใครไม่รู้จักโปรแกรม MSN ในตำนานอย่างเป็นแน่ ผู้บุกเบิกคำว่า “ออนไลน์” และ “ออฟไลน์” ตัวจริงเสียงจริง

แต่ใครจะไปรู้ได้ว่าในวันหนึ่งการเข้ามาของ “โซเชียล มีเดีย” ถึงกับทำให้ MSN ถึงกับอวสานไปได้เหมือนกัน ทำให้เราก้าวเข้าสู่ยุคของ “โซเชียล แอปพลิเคชั่น” มากขึ้น นาทีนี้จึงไม่แปลกใจเลยว่า “แชท แอพพลิเคชั่น” ได้มีอิทธิพลมากมายต่อชีวิตมนุษย์ในปัจจุบันอย่างมาก สามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมนุษย์ได้ทันทีทันใด

แน่นอนว่าพฤติกรรม “การจีบกัน” ของหนุ่มสาว ย่อมเป็นอีกเสน่ห์หนึ่งของแอปพลิเคชั่นประเภทนี้ จากเดิมที่เราต้องตั้งหน้าตั้งตาคอยเพื่อให้ได้ออนไลน์พร้อมกัน แต่การพูดคุยแบบเรียลไทม์ได้เกิดขึ้นจริง พร้อมกับทมายกำแพงคำว่าออนไลน์และออฟไลน์ลงไปด้วย ทำให้ในปัจจุบันเราจึงได้เห็นการทำตลาดของแชทแอปพลิเคชั่นมากหน้าหลายตาขึ้นทุกวัน มีฟังก์ชั่นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์มากขึ้น

“วีแชท (WeChat)” อีกหนึ่งแชทแอพพลิเคชั่นยักษ์ใหญ่จากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาฟีเจอร์การใช้งานแก่ผู้บริโภค ซึ่งถ้าพูดเรื่อง “จีบสาว” แล้ว วีแชทมี 4 ฟีเจอร์เด็ดมาเพื่อเอาใจขาแชทให้ฟินกันไปตามๆ กันเลยทีเดียว เริ่มต้นจาก