"บี เตชะอุบล" เทคโอเวอร์ "มิลาน"แล้ว

บี เตชะอุบล มหาเศรษฐีชาวไทย ออกแถลงการณ์ปิดดีลซื้อ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมดังในลีก อิตาลี จาก ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ประธานสโมสรคนปัจจุบัน เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดถึงจำนวนหุ้นและมูลค่าในการซื้อขายครั้งนี้
 
สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้บริหาร บริษัท ไทยไพร์ม จำกัด เดินทางไปยังประเทศ อิตาลี เพื่อเจรจาครั้งสุดท้ายในการ เทคโอเวอร์สโมสร เอซี มิลาน หลังจากที่มีการพูดคุยมาอย่างยาวนาน โดยมีรายงานว่า เศรษฐีชาวไทยต้องการซื้อหุ้นจำนวน 51 เปอร์เซ็นต์ ที่ราคา 500 ล้านยูโร (2 หมื่นล้านบาท) เพื่อที่จะมีสิทธิ์ในการบริหารสโมสรทั้งหมด
 
ล่าสุดบี เตชะอุบล ได้เข้าฮุบกิจการของ “รอสโซเนรี” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นแถลงการณ์จากทาง คุณ บี อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีรายละเอียดมากนักว่าจะซื้อเป็นจำนวนกี่เปอร์เซนต์ และ มูลค่าเท่าไหร่
 
“ผมรอคอยมาอย่างยาวนานมากเพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสระดับตำนานอย่าง เอซี มิลาน ที่มีแฟนบอลติดตามอยู่ทั่วโลกรวมไปถึงประเทศของผมด้วย ถ้าคุณเดินไปตามถนนในกรุงเทพมหานคร คุณจะเห็นเสื้อของรอซโซเนรีแบบนับไม่ถ้วน การได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรเป็นเกียรติประวัติและความฝันของผมก็เป็นจริงแล้ว “
 
“นี่เป็นการลงทุนที่ไม่เสียหาย และผมก็มองไปถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ เอซี มิลาน เมื่อข้อตกลงสำเร็จ เราจะดึงแขนเสื้อขึ้น และเริ่มทำงานทันที อนาคตของสโมสรคือต้องสู้เพื่อการเป็นแชมป์ ซีเรีย อา และเข้าไปสู่การแข่งขัน ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ให้ได้”
 
“ด้วยการทำงานอย่างหนัก รวมไปถึงการจัดการที่มีความเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงการลงทุนที่เฉลียวฉลาด ผมมั่นใจว่า เราจะสามารถนำชัยชนะและถ้วยรางวัลมาให้ตามคาดหวังของแฟนๆได้ “
 
“ผมอยากจะขอขอบคุณทุกๆคนใน อิตาลี สำหรับสิ่งที่ผมได้รับมา ได้แก่ มิสเตอร์ แบร์ลุสโคนี , ครอบครัวของเขา และ ทีมฟินอินเวสต์ (บริษัทของ แบร์ลุสโคนี) ที่ให้กับต้อนรับเป็นอย่างดี และขอบคุณผู้สื่อข่าวอิตาเลียนทุกคน สำคัญที่สุดคือขอบคุณแฟนๆของ เอซี มิลาน”
 
“พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของเราจะคอยหนุนหลัง และมองไปยังการลงทุนข้างหน้าต่อไป โดเยน สปอร์ต (บริษัทเอเยนต์ของ จอร์จ เมนเดส) คอยช่วยเหลือผมมาตลอด และไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาจะเป็นพาร์ทเนอร์ในอนาคตของเราแน่นอน เราจะให้ข้อมูลอีกในเร็ววันนี้”
 
สำหรับ แบร์ลุสโคนี นั่งบริหารสโมสร “ปีศาจแดงดำ” มาตั้งแต่ปี 1986 สามารถพาทีมเป็นแชมป์ได้ทั้งหมด 26 ถ้วย โดยเป็น แชมป์ ซีเรีย อา 8 สมัย และเป็นถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ลีก (รวมถึง ยูโรเปียน คัพ) 5 สมัย