7-Eleven โพสต์ระบุแฟรนไชส์กว่าครึ่งเป็น ‘เอสเอ็มอี’ หลังกระแสบอยคอตในโลกโซเชียลระอุ

จากกระแสข่าวและกระแสสังคมที่วิพากษ์วิจารณ์ถึง การเอารัดเอาเปรียบบริษัทขนาดเล็กโดยนำสินค้าไปลอกเลียนแบบจนได้รับความเสียหายทางธุรกิจ และอีกหลายกรณี ปลุกกระแสโซเชียลฯ ตื่นตัว รณรงค์ไม่เข้าร้านค้าปลีกเซเวน อีเลฟเวน (7-eleven) และ ไม่ใช้สินค้าซีพีเป็นเวลา 5 วัน (7-11 พ.ค.58) โดยมุ่งหวังที่จะกระตุกเตือนให้บริษัทยักษ์ใหญ่หยุดเอาเปรียบสังคม ล่าสุดวานนี้ (5 พ.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ CP All ของบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของแฟรนไชส์ร้านค้าปลีกชื่อดัง 7-Eleven ได้โพสต์ ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “รู้หรือไม่? ร้าน 7-Eleven กว่าครึ่งเป็นแฟรนไชส์ ซึ่งล้วนเป็นผู้ประกอบการรายย่อยของพี่น้องคนไทยทุกภูมิภาค”
       
อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวของเฟซบุ๊ฏ CP All ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยจำนวนไม่น้อยต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงวิธีการปฏิบัติกับแฟรนไชส์โดยตั้งข้อสังเกตว่า หากร้านแฟรนไซส์ขายดี ก็จะมีร้านสาขาของ 7-Eleven มาเปิดเพิ่มใกล้ๆ กันหรือฝั่งตรงข้ามทันที ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือหรือเอื้อประโยชน์ต่อผู้ซื้อแฟรนไชส์จริงหรือไม่

ภาพสาขา 7-Eleven ที่ จ.ตรัง (จากเฟซบุ๊ก @Surawich Verawan 刘永真)

 

ทั้งนี้ข้อมูลจากเว็บไซต์ www.cpall.co.th ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการ ระบุว่าปัจจุบัน 7-Eleven มีสาขาครอบคลุมภูมิภาคต่างๆ กว่า 8,000 สาขา (ข้อมูล ณ 1 ตุลาคม 2557) ทั่วประเทศ และให้บริการลูกค้า 9 ล้านคนต่อวัน

ที่มา : http://manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000051428