ญี่ปุ่นครองอันดับที่ 9 ประเทศที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวมากที่สุด ไทย ติดอันดับ 35

 

ญี่ปุ่นอยู่ในอันดับที่ 9 ของประเทศที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวมากที่สุด จากการประเมินของเวิร์ล อีโคโนมิก ฟอรั่ม ขณะที่ประเทศไทยหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 35
       
รายงานเรื่องความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว ของเวิร์ล อีโคโนมิก ฟอรั่ม จัดทำขึ้นทุกสองปี โดยในรายงานฉบับล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ระบุว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศอยู่ในอันดับที่ 9 ของประเทศที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยว เลื่อนขึ้นจากอันดับที่ 14 ในการสำรวจครั้งก่อน
       
อันดับที่ 1 ได้แก่ สเปน ที่มีนักท่องเที่ยวไปเยือนมากกว่าปีละ 60 ล้านคน ตามมาด้วยฝรั่งเศส, เยอรมนี, สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, สวิสเซอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และอิตาลี
       
เวิร์ล อีโคโนมิก ฟอรั่ม ระบุว่า ญี่ปุ่นมีทรัพยการด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่หลากหลาย, มีความปลอดภัย, สะอาด และระบบคมนาคมที่สะดวก หากแต่ยังมีข้อด้อยเรื่องราคาที่ค่อนข้างแพง
       
จีน ประเทศที่มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวมากมายจากประเทศที่ใหญ่โต ถูกตัดคะแนนเรื่องคุณภาพอากาศและสุขอนามัย แต่ยังรั้งอันดับที่ 17 ส่วนเกาหลีใต้ได้อันดับที่ 29
       
สำหรับประเทศกลุ่มอาเซียน สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวมากที่สุด ได้อันดับที่ 11 ตามมาด้วย ฮ่องกง ในลำดับที่ 13, มาเลเซีย อันดับที่ 25 ส่วนประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 35

ที่มา : http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000052269