นายจ้างจีน! เหมาตั๋วฯ พาพนักงาน 6,400 คน กิน-เที่ยวฝรั่งเศส

เอเจนซี – หลี่ จิ้นหยวน มหาเศรษฐีชาวจีน ประธานเครือบริษัทเทียนส์กรุ๊ป (Tiens Group) จ่ายเงินกว่า 1,248 ล้านบาท (24 ล้านปอนด์) พาพนักงานกว่า 6,400 คนไปเที่ยวฝรั่งเศส 4 วัน
 
อินเตอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส ไทม์ส รายงาน (9 พ.ค.) ว่า นายหลี่ จิ้นหยวน ได้จองห้องพักตามโรงแรมต่างๆ ในกรุงปารีสกว่า 140 แห่ง สำหรับพนักงานของเขา 6,400 คน เพื่อเข้าพักในกรุงปารีส เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ลูฟว์ กับหอไอเฟล
 
นอกจากเที่ยวในกรุงปารีส นายหลี่ ยังได้จองตั๋วรถไฟความเร็วสูง TGV 7,600 ที่นั่ง เพื่อพาพนักงานเดินทางไปเที่ยวเมืองนีซ ในแคว้นโพรวองซ์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส
 
ระหว่างเที่ยวทางใต้ของฝรั่งเศส นายหลี่จองห้องพักโรงแรมระดับสี่ ถึง ห้าดาว ในเมืองโมนาโก และคานส์ ราว 4,760 ห้อง เพื่อพนักงานทุกคน ซึ่งหากนับรวมห้องพักทั้งหมดที่นายจิ้นหยวน จองสำหรับพนักงานเที่ยวในฝรั่งเศสตลอด 4 วัน จะมีถึง 30,000 ห้องทีเดียว
 
ทั้งนี้ การพาพนักงานเที่ยวของมหาเศรษฐีชาวจีน เป็นกิจกรรมในโอกาสครบ 20 ปีของบริษัทเทียนส์กรุ๊ป (Tiens Group) บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งมีกิจการครอบคลุมอุตสาหกรรมท่องเที่่ยว อีคอมเมิร์ซ บริการด้านสุขภาพ และไบโอเทคโนโลยี โดยนายหลี่ จิ้นหยวน ซึ่งติดอันดับ 24 คนรวยที่สุดในจีน (จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส) เป็นผู้ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2538
 

นายหลี่ จิ้นหยวน ขึ้นรถแห่ขบวนพาเหรดพนักงานกว่า 6,000 คน เที่ยวบริเวณชายหาดเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา (ภาพเอเอฟพี)
 

ยกพลพนักงานขึ้นหาดเมืองนีซ เมืองในภาคใต้ของฝรั่งเศสบนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน (ภาพเอเอฟพี)