"เอ็มบาสซี่" ชิงพื้นที่สื่อโซเชียล ปล่อย ไวรัล "จับมือสื่อรัก"สร้างกระแสออนไลน์สู้ศึกเอ็มควอเทียร์

กำลังเป็นสงครามชิงพื้นที่ในสื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย ระหว่างห้างสรรพสินค้าระดับหรู หลังจากการเปิดตัวห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ ของค่ายเดอะมอลล์ ที่สร้างกระแสในโลกออนไลน์ ใช้ดารา และเซเลบริตี้ ทั้งชิม ทั้งแชร์ ร้านอาหาร และบรรยากาศ ในห้างจนอยู่หมัด ทำเอาเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ห้างสรรพสินค้าหรูในเครือเซ็นทรัล จึงต้องอาศัยจังหวะครบรอบ 1 ปี ชิงพื้นที่สื่อออนไลน์ ผ่านแคมเปญล่าสุด “จับมือสื่อรัก” นอกจากได้เรื่องของกระแสแล้ว ยังได้เรื่องของซีเอสอาร์ด้วย

แคมเปญนี้ เป็นกิจกรรมการกุศล “Sharing is the Ultimate of Happiness” เพื่อสนับสนุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ผ่าน “มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา” ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยการเชิญชวนให้ทุกคนถ่ายภาพตนเอง หรือกับเพื่อนในท่าจับมือ แล้วแท็กอินสตาแกรมหรือเฟซบุ๊ก ส่งต่อไปยังเพื่อน โดยใส่แฮ็ชแท็ก #Friendswith @ชื่อเพื่อนคนที่ 1 @ชื่อเพื่อนคนที่ 2 และ #CEbirthday1 ซึ่งทุก 1 ภาพที่แชร์ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี จะบริจาค 10 บาท

เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ใช้วิธีโปรโมทผ่าน “อินฟลูเอนเซอร์” ในโลกออนไลน์ เช่น เซเลบริตี้ ดารา นักร้องดัง ผลปรากฎว่า ได้กลายเป็นเทรนด์ฮิตในหมู่ซุปตาร์ และเซเลบริตี้เมืองไทยไปแล้วเรียบร้อย สำหรับท่าจับมือสื่อรัก ที่ได้กระหน่ำโพสท์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวกันยกใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในแคมเปญล่าสุดของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ฉลองครบ 1 ปีนั่นเอง

นอกจากนี้ ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการคว้าตัวศิลปินเกาหลี CL สมาชิกวง 2NE1 มาร่วมงานในวันงานที่ 28 พฤษภาคม 2558 ถือว่าเป็นศิลปินขวัญใจวัยรุ่นไทยอีกคนหนึ่ง ทำให้เกิดกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์อย่ามาก

งานนี้เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่เล่นกับกระแสช่องทางออนไลน์ได้อย่างอยู่หมัด ทั้งการสร้างการรับรู้ของแบรนด์เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่เอง และการโปรโมทอีเวนท์จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปี และมีการเลือกทำแคมเปญ และกิจกรรมที่มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกับผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย จากเดิมที่มีการทำกิจกรรมที่เฉพาะกลุ่มมากเกินไป และที่สำคัญงานนี้เหมือนเป็นการชิงพื้นที่สื่อของตนเองให้มากขึ้น

หลังจากที่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้ถูกห้างสรรพสินค้าระดับหรูอย่าง “เอ็มควอเทียร์” แย่งซีนไปเต็มๆ เพราะได้กระแสการแชร์ต่อกันเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ ทั้งเรื่องอาหารการกิน และบรรยากาศ จนทำให้เอ็มควอเทียร์เป็นที่รู้จัก และหลายคนอยากไปลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง