อินทัช ลงขันกันตนา 40 ล้าน ปั้น Gossip Girl เวอร์ชั่นไทย ชูจุดขาย แชท ช็อปออนไลน์

ไม่ใช่แค่ว่าซีรีส์จะเป็นที่รู้จักดี  แต่ยังตอบโจทย์พฤติกรรมการดูยุคนี้ ดูไป แชทไปด้วย ช้อปปิ้งออนไลน์  “โมบาย คอมเมิร์ซ” เลยทำให้ “อินทัช” ตัดสินใจ ควงแขนร่วมหุ้น “กันตนา” ซื้อลิขสิทธิ์ Gossip Girl เข้ามาผลิตเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย

บริษัท อินทัช โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัทกันตนา กรุ๊ป จะลงทุนร่วมกัน  รายละ 20 ล้านบาท รวม 40 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์วัยรุ่นอเมริกา  Gossip Girl  จากค่าย Warner Bother  มาทำใหม่ในเวอร์ชั่นไทย พร้อมทำแอพพลิชั่นบน 2nd Screen เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันที่มักจะใช้งานโทรศัพท์มือถือในขณะที่กำลังรับชมรายการโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ เว็บเบราเซอร์, แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ซึ่งนอกจากจะดูซี่รีย์ไปด้วยแล้วยังสามารถช้อปปิ้งออนไลน์สินค้าที่ต้องการจากซีรีย์ได้ทันทีผ่านแอพพลิชั่น Gossip Girl ซึ่งจะมีสินค้าที่เหมือนกับตัวละครในเรื่องใช้ เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า

ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานคณะกรรมการจัดการสายธุรกิจสื่อโฆษณาและธุรกิจใหม่ บริษัท อินทัช โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซี่รี่ย์ Gossip Girl Thailand เป็นซีรี่ย์เรื่องแรกที่จะใช้ แอพพลิชั่นบน 2nd Screen ที่เป็นเทรนด์ของธุรกิจบรอดคาสต์แห่งอนาคตได้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมของผู้ชมให้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์เพิ่มเติมบนโทรศัพท์มือถือได้ ขณะที่กำลังชมรายการทางโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเป็น การเรียกดูภาพยนตร์ตามสั่ง การรับชมรายการในเวอร์ชั่นที่ไม่ได้ออกอากาศและฉากพิเศษ รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละคร นักแสดงและเนื้อเรื่อง และยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เล่นเกม ช้อปปิ้งออนไลน์ และใช้โซเชียล มีเดีย  ในขณะที่รับชมซี่รีย์ได้ในเวลาเดียวกัน

ในส่วนของอุตสาหกรรมบรอดคาสต์และธุรกิจเกี่ยวเนื่องเช่นการโฆษณาทางโทรทัศน์และสื่อผสม สปอนเซอร์ก็จะสามารถทำโฆษณาที่เข้าใจง่ายมากขึ้น รวมถึงมีการสื่อสารระหว่างกันแบบอินเตอร์แอคทีฟ และโฆษณาในรูปแบบของเกม ขณะที่บริษัทรีเทลจะสามารถเสนอรายการสินค้าลดราคาพิเศษ และเสนอการช้อปปิ้งต่างๆ ให้แก่ผู้ชม รวมถึงการให้ผู้ชมสามารถสั่งซื้อสินค้า เสื้อผ้าเหมือนที่เห็นในรายการทีวีได้ ซึ่งเป็น M-Commerce ที่มีแนวโน้มดีมานด์ในกลุ่มผู้บริโภคปัจจุบันและรองรับอนาคตได้อีกด้วย โดยแอพพลิชั่นGossip Girl  บน 2nd Screen นี้จะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านทาง Apple Store และ Play Storeในวันที่ 1 กรกฎาคม 2558

คิมห์ สิริทวีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการงานบริหารการลงทุน บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การกลับมาร่วมทำโปรเจ็คกับทางกันตนาในซีรีย์เรื่อง Gossip GirlThailand ในครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาทำธุรกิจมีเดียคอนเทนต์อีกครั้งในรอบ7ปีของอินทัช  ซึ่งอินทัช กับ กันตนา ถือเป็นพาร์ตเนอร์กันมานานตั้งแต่สมัยทำคอนเทนต์รายการทีวีร่วมกันทางช่อง ไอทีวี เมื่อปี 2008  สำหรับโปรเจ็ค Gossip Girl  Thailand มีการคุยกันมามานานกว่า2 ปีจนได้รับลิขสิทธิ์มาทำในปีนี้  โดยทางอินทัชมองว่าซีรีย์เรื่อง Gossip Girl มีเนื้อหาการดำเนินเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีโมบายดีไวซ์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจของอินทัชโดยตรง ดังนั้นอินทัชจึงมองเห็นโอกาศที่จะขยายกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มโดยการ Tri-in สินค้าในเครือของอินทัชเข้าไปร่วมกับการดำเนินเรื่องของซีรี่ย์ เพราะอินทัชมองว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของอินทัช จะเป็นกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกันกับกลุ่มผู้ชมของ Gossip Girl  Thailand ดังนั้นการเข้าร่วมกับโปรเจ็ค Gossip Girl  Thailand ในนี้จะช่วยเพิ่มทราฟฟิกในการใช้เครือข่ายของอินทัชให้มากขึ้นนอกเหนือจากรายได้ของจากการเป็นสปอนเซอร์ชิพหลักที่เราคาดหวังว่าจะได้ผลกำไรตามเป้าที่วางไว้เช่นกัน

ทางด้าน สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง3 กล่าวว่า Gossip Girl Thailand เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่ทางช่อง3 จะใช้เอามาดึงดูดกลุ่มผู้ชมที่เป็นคนนอนดึก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน  ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ แต่คาดว่า ซีรี่ย์Gossip girl  Thailand จะได้รับกระแสเรตติ้งที่ดี เพราะเนื้อหาของซีรี่ย์มีความแรงของตัวละคร พฤติกรรมตัวละครที่สะท้อนชีวิตวัยรุ่นคนเมืองเช่นเรื่องเพศ ความรัก ยาเสพติด และชีวิตในครอบครัว   ถูกจริตกับคนไทย ทำเกิดเป็นกระแสโลกโซเซียได้

ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก Executive Producer Gossip Girl Thailandกล่าวว่า เราจะทำให้ Gossip Girl Thailand เป็นโมลเดลตัวอย่าง ที่จะเปิดโอกาสให้สปอนเซอร์ชิปได้นำเสนอสินค้าในเวลาเดียวกันกับที่ผู้ชมกำลังดูซี่รี่ย์อยู่ เพราะซีรีย์เรื่องนี้จะเน้นการนำเสนอ เรื่องแฟชั่น เทคโนโลยี และการใช้ชีวิตของคนเมือง ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย หรูหรา ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีที่แบรนด์สินค้ากับผู้ชมจะได้มีโอกาสมีพื้นที่ร่วมกัน ถือเป็นการตอบสนองได้ทั้งผู้ชมและผู้สนับสนุน Gossip Girl Thailand