ก้อง สหรัถ 47 ปี ยังแจ๋ว กวาดพรีเซนเตอร์ 13 แบรนด์

ต้องยอมรับว่า ยิ่งแก่ ยิ่งเนื้อหอม สำหรับพระเอกมาดอบอุ่น “ก้อง สหรัถ สังคปรีชา” ที่ปีนี้มีอายุ 47 ปีแล้ว แต่งานพรีเซนเตอร์ยังคงแน่นเอี้ยดไม่น้อยหน้าพระเอกรุ่นใหม่ไฟแรงคนไหน เพราะด้วยลุคที่ หล่อ เท่ส์ สมาร์ท ดูอบอุ่น และชื่อเสียงไม่เสียหาย จึงทำให้ก้อง สหรัถ กลายเป็นที่ถูกตาต้องใจของแบรนด์สินค้าหลายๆแบรนด์

ทั้งของกิน ของใช้ รวมไปถึงชุดชั้นในสุภาพสตรี ต่างก็เลือกใช้บริการ ก้อง สหรัถ ให้มาทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์สินค้า

สินค้าที่ก้อง เป็นพรีเซนเตอร์ จะเป็นสินค้าที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใหญ่วัยกลางคนที่ยังมีความทันสมัย ซึ่ง ก้อง สหรัถ มีบุคลิคภาพที่ตอบโจทย์นั้นได้เป็นอย่างดี ในขณะที่กระแสของก้อง สหรัถ เองก็ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องทั้งละคร พิธีกร และคอนเสิร์ต จึงทำให้หลายๆ แบรนด์ จึงเลือก ก้อง สหรัถ มาช่วยพลักดันแบรนด์สินค้า และดึงดูดกลุ่มผู้บริโภค ให้มาสนใจสินค้ามากขึ้น

ในเคสของชุดชั้นในวาโก้ ที่มีลูกค้าเป็นผู้หญิง ก็ยังเคยเลือกใช้ ก้อง สหรัถ เป็นพรีเซนต์เตอร์ในแคมเปญโฆษณา “ผู้หญิง…สวยที่สุดจากข้างใน” เพื่อสะท้อนถึงมุมมองของผู้ชายในวัยกลางคนที่มองผู้หญิง ว่าที่จริงแล้วความสวยของผู้หญิงแท้จริงเกิดขึ้นจากภายใน มากกว่าแค่รูปลักษณ์ภายนอกเพียงอย่างเดียว ซึ่ง ก้อง สหรัถ นั้นสามารถตอบโจทย์ ผู้ชายในลุ้คอบอุ่นที่เป็นผู้ชายในฝันของผู้หญิงหลายๆคนได้เป็นอย่างดี

ทางด้าน ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ที่เพิ่งเลือก ก้อง สหรัถ มาเป็นพรีเซเตอร์ เพื่อสร้างการรับรู้และความน่าเชื่อถือ (Trust) ให้กับแบรนด์จึงต้องเลือกนักแสดงที่มีชื่อเสียงมายาวนานในวงการถึง 25 ปี เช่นเดียวกับเอปสันทำธุรกิจตลาดในไทยมากว่า25 ปี

นอกจากนี้ บุคลิกของก้อง สหรัถ นั้นมีความร่วมสมัย น่าเชื่อถือ มีความเป็นมืออาชีพในวงการที่ใครๆต่างยอมรับ ชื่นชม และไม่มีข่าวคราวในแง่ลบ ซึ่งสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ แถมยังมีกลุ่มแฟนคลับหลากหลายรุ่น ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเชื่อว่าไม่มีใครไม่ชอบ ก้อง

ผศ.เสริมยศ ธรรมรักษ์ หัวหน้าภาควิชาสื่อสารแบรนด์ คณะนิเทศน์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ให้มุมมองเพิ่มเติมว่า การที่แบรนด์เลือกใช้ก้อง สหรัถ เป็นพรีเซนเตอร์ อาจเป็นเพราะแบรนด์สินค้านั้นต้องการให้คนมองบุคลิคของสินค้าเป็นแบบบุคลิกก้อง คือมีความเป็นผู้ใหญ่ อยู่ในช่วงกลางคนแต่ไม่แก่ และยังมีความเท่ห์อยู่ ซึ่งก้อง สหรัถ จะสามารถตอบโจทย์สินค้าที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใหญ่และวัยกลางคนได้ดี ทั้งกลุ่มผู้หญิงและผู้ชาย เพราะเค้ามีความมีเสน่ห์ ดูอบอุ่นและไม่มีลุคเสเพล ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของพรีเซนเตอร์

ประวัติ

สหรัถ สังคปรีชา (ชื่อเล่น: ก้อง) เกิดวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2511

เป็นนักร้องวงนูโว นักแสดง และพิธีกร

 

ผลงานปัจจุบันของก้อง สหรัถ

เป็นคณะกรรมการตัดสินรายการ The Voice Thailand , เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้าหลายแบรนด์ ,เป็นพิธีกรและโชว์ตัวงานอีเวนต์ต่างๆ ,ทัวร์คอนเสิร์ตกับวงนูโว