ชมพู่ไป ใหม่มา แบรนด์วีต้า เปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์กระตุ้นให้ซื้อถี่ขึ้น

แบรนด์วีต้า ทุ่ม 50 ล้าน รุกตลาด เครื่องดื่มพรุนสกัด มูลค่า 2,000 ล้าน ครึ่งปี ด้วยการเปลี่ยน “พรีเซ็นเตอร์” จาก “ชมพู่ อารยา” มาเป็น “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” เพื่อให้แบรนด์ดูสดใส และสื่อสารให้ผู้บริโภคเน้นความถี่ในการซื้อ

บริษัทเซเรบอส  ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริม นับเป็นแบรนด์ที่มีการใช้ “พรีเซ็นเตอร์”สร้างความจดจำให้กับสินค้ามาตลอด 20 ปี  ไม่ว่าจะเป็นซุปไก่สกัด รังนก คราวนี้มาถึงคิวของเครื่องดื่มพรุนสกัด “แบรนด์วต้า พรุน พลัส คามู คามู” ที่มีลูกค้าเป้าหมายเป็นสาวๆ วัยรุ่นและวัยทำงาน ซึ่งที่ผ่านมาแบรนด์ได้เลือกใช้นางเอกระดับแถวหน้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่องมาตลอด

หลังจากเลือกใช้ “ชมพู่ อารยา” ต่อเนื่อง 2 ปี ได้เวลาต้องเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง และมาลงตัวที่ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” นางเอกลูกครึ่งเจ้าของฉายานางเอกพันล้าน ที่กำลังโด่งดังจากทั้งละคร ภาพยนตร์ และพรีเซ็นเตอร์ “พรีเซ็นเตอร์” คนล่าสุดให้กับแบรนด์วีต้า 

“ที่เลือก ใหม่ ดาวิกา เป็นลูกค้าของแบรนด์ที่ดื่มวีต้าพรุนเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว และใหม่ ดาวิกา เป็นดาราที่มีชื่อเสียง จดจำง่าย เป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มีรูปร่างที่ดี มีความสดใส มั่นใจ ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าของวีต้า ที่เป็นกลุ่มผู้หญิง อายุระหว่าง 15-34 ปี  ได้อย่างดี” บุญเลิศ สุขเสรีทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษิทเซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของการใช้  Emotional Approach ในการสื่อสารถึงผู้บริโภคให้เห็นถึงประโยชน์ของแบรนด์วีต้า ช่วยเรื่องการขับถ่าย ทำให้ร่างกายสดใส หากทานก่อนนอนทุกคืน ผ่าน Key message ใหม่ “วีต้าพรุนก่อนนอนทุกคืน ช่วยทำให้สบายทุกวัน” จุดมุ่งหมายของนอกจาก “รีเฟรช” ให้แบรนด์สดใสขึ้นแล้ว ยังต้องการกระตุ้น ให้ผู้บริโภค “เพิ่มความถี่” ในการซื้อ แทนที่จะซื้อเมื่อเกิดปัญหาเรื่องขับถ่าย แต่ต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภคดื่มเป็นประจำทุกวัน เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์

แผนการตลาด

– แคมเปญนี้ใช้งบการตลาด 50 ล้านบาท

– มูลค่าตลาดเครื่องดื่มผลไม้สกัดเข้มข้น 2,000 ล้านบาท (ปี 2557) ตั้งเป้าโตขึ้น 10 ในปีนี้

– วีต้าพรุนสกัด มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 80 %

– เลือกใช้ ดาวิกา เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพราะต้องการทำให้สินค้าดูสดใสขึ้น หลังจากที่ใช้ชมพู่

เป็นพรีเซ็นเตอร์มานานกว่า 2 ปี