เสี่ยวหมี่ ต่อยอดสินค้า ด้วยทีวีอัจฉริยะ 48 นิ้ว รองเท้าไฮเทค เครื่องกรองน้ำ

ดาวรุ่งไอทีแดนมังกร “เสี่ยวหมี่ (Xiaomi)” เปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุด ในชื่อ “Mi TV2S” แจ้งเกิดชุดทีวีความละเอียดสูง 4K ขนาด 48 นิ้ว ที่มีความบางเครื่องเพียง 9.9 มม. พร้อมกรอบอะลูมิเนียม ขณะเดียวกัน ก็เปิดตัวรองเท้าไฮเทคเทคโนโลยีบลูทูธ ซึ่งมีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวมาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในกองทัพ ยังมีเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าล่าสุดในตระกูล Mi ด้วย
 
ข้อมูลระบุว่า ทีวีที่เสี่ยวหมี่เปิดตัวล่าสุดนี้มี 4 สีให้ชาวจีนเลือกซื้อ ได้แก่ สีทอง ฟ้า เขียว และชมพู ส่วนประกอบหลักในเครื่องอย่างหลอดภาพขนาด 10 บิต ทำให้สามารถแสดงภาพความละเอียดสูงพิเศษ 4K ได้ที่ความเร็ว 60Hz ทั้งหมดนี้ทำงานบนระบบปฏิบัติการ MIUI TV OS ที่พัฒนามาจากระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด Android 5.0 Lollipop
 
เบื้องหลังความไฮเทคของทีวีนี้คือ ชิป Mstar 6A928 หน่วยประมวลผล 4 คอร์ ที่ทำงานร่วมกับชิป 1.4GHz Cortex A17 ตัวเครื่องมาพร้อมชิปกราฟิก Mali-T760MP4 GPU หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB บนพื้นที่เก็บข้อมูลจุ 8GB
 
ในเชิงการเชื่อมต่อ ข้อมูลระบุว่า ทีวีของเสี่ยวหมี่สามารถรองรับบลูทูธ (Bluetooth 4.0) และไวไฟ Wi-Fi 802.11ac ทั้งหมดนี้ Xiaomi Mi TV2S จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 2,999 หยวน หรือราว 16,000 บาท กำหนดการเริ่มจำหน่ายในตลาดจีนคือ 28 กรกฎาคมนี้
 
ในขณะที่เสี่ยวหมี่ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการจำหน่ายทีวีในตลาดโลก ดาวรุ่งแดนมังกรยังเปิดตัวรองเท้าไฮเทคของตัวเองรุ่นแรกด้วยการร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรอย่าง Li-Ning ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต และจำหน่ายรองเท้า และอุปกรณ์กีฬา
 

สนนราคารองเท้าไฮเทคของเสี่ยวหมี่คือระหว่าง 199 หยวนและ 399 หยวน
 
สนนราคารองเท้าไฮเทคของเสี่ยวหมี่คือระหว่าง 199 หยวน และ 399 หยวน (ราว 1,000-2,000 บาท) ความต่างอยู่ที่ชิปบลูทูธ และอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้สวม จุดนี้เสี่ยวหมี่ยืนยันว่า ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์มาตรฐานเดียวกับที่กองทัพจีนใช้งาน ทั้งหมดนี้เป็นระบบกันน้ำ และทนต่อแรงกระแทก
 
ผู้สวมรองเท้าไฮเทคนี้จะสามารถติดตามสถิติการก้าวเดิน ระยะทาง และพลังงานที่เผาผลาญไประหว่างนั้น รวมถึงรองรับฟังก์ชันการติดตามจ้อมูลสุขภาพอื่นๆ เมื่อใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน กำหนดการวางตลาดของรองเท้านี้ในจีน คือ 20 กรกฎาคม
 
นอกจากโทรทัศน์ และรองเท้าไฮเทค เสี่ยวหมี่ยังเปิดตัวเครื่องกรองน้ำชื่อ Mi Water Purifier เพื่อจำหน่ายในจีนเท่านั้น สนนราคา 1,299 หยวน (ราว 7,200 บาท) หน้าที่หลักของเครื่องนี้คือการเปลี่ยนน้ำประปาเป็นน้ำดื่ม แต่ความอัจฉริยะอยู่ที่เป็นหนึ่งในเครือข่ายสินค้าตระกูล “Mi Home” ซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบการตั้งค่าอุปกรณ์ ประวัติการทำงาน และได้รับการแจ้งเตือนเมื่อระบบพบว่าต้องเปลี่ยนไส้กรอง
 
การเปิดตัวเครื่องกรองน้ำนี้ตอกย้ำยุทธ์ศาสตร์ของเสี่ยวหมี่เรื่องการเข้าถึงผู้บริโภคในทุกด้าน ที่ผ่านมา ดาวรุ่งไอทีจีนรายนี้เปิดตัวสินค้าอย่างอุปกรณ์วัดความดันโลหิต หลอดไฟอัจฉริยะ รวมถึงเครื่องฟอกอากาศ และอุปกรณ์เราท์เตอร์กระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ทั้งหมดนี้เสี่ยวหมี่ มีแผนเปิดตัวสินค้าเพื่อผู้บริโภคเหล่านี้มากกว่า 100 ชนิด โดยจะจับมือกับพันธมิตรเพื่อต่อยอดตลาดต่อไป
 

Mi Water Purifier