"ยูนิชาร์ม" ชี้แจงกรณี "มามีโพโค"

หลังจากที่มีการแชร์ภาพเกี่ยวกับผ้าอ้อมมามีโพโคบนโลกออนไลน์ ที่เหล่าแม่บ้านได้พบปัญหาจำนวนสินค้าไม่ครบตามที่ระบุไว้หน้าบรรจุภัณฑ์ ทำให้เกิดกระแสแง่ลบอย่างมากมาย 

ล่าสุด บริษัท ยูนิชาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด ได้ชี้แจงปัญหาการบรรจุห่อทำผ้าอ้อมสำเร็จรูปไม่ครบจำนวน น้อมรับคำผิด และย้ำปรับปรุงกระบวนการบรรจุ พร้อมประกาศยินดีมอบผลิตภัณฑ์ทดแทนลูกค้าที่ได้รับสินค้าไม่ครบ
 
ทาดาชิ นาคาอิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูนิชาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวพบว่าเกิดจากกระบวนการบรรจุห่อผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่โรงงานของบริษัทฯ ในประเทศอินโดนีเซีย ทำให้มีผ้าอ้อมสำเร็จรูปมามี่โพโค เฉพาะรุ่นสแตนดาร์ด (เทปรุ่นมาตรฐาน) ไซส์ M บางส่วนมีจำนวนสินค้าไม่ครบตามที่ระบุไว้บนห่อ 
ส่วนสินค้าจากโรงงานผลิตในประเทศไทย พบว่า มีกรณีเดียวกันกับผลิตภัณฑ์จำนวนหนึ่งในรุ่น 
มามี่โพโค เอ็กซ์ตร้า ดราย สปีดเวฟ, มามี่โพโคแพ้นท์ เอ็กซ์ตร้า ซอฟท์, มามี่โพโคแพ้นท์ สแตนดาร์ด (รุ่นมาตรฐาน) และ มามี่โพโค แฮปปี้แพ้นท์
 
“ในฐานะบริษัทฯที่ให้ความสำคัญต่อคุณภาพและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นอย่างมาก บริษัทฯ ได้ตรวจสอบในทันที และได้มีมาตรการเร่งด่วนในการเน้นย้ำการควบคุมคุณภาพยิ่งขึ้น และเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบให้รัดกุม ควบคู่กับการยกระดับมาตรฐานกระบวนการผลิต ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เป็นต้นมา เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุเช่นนี้อีก” ทาดาชิกล่าว
 
ทางบริษัทยินดีนำส่งผลิตภัณฑ์มามี่โพโค 
เอ๊กซ์ตร้า ดราย สปีดเวฟ หรือ มามี่โพโคแพ้นท์ เอ็กซ์ตร้า ซอฟท์ ขนาดกลาง (เร็กกูล่าร์) เพื่อชดเชยให้ลูกค้า โดยให้ลูกค้าแจ้งรายละเอียดชื่อ นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ และระบุวันเดือนปีที่ผลิตตามปรากฏบนห่อที่พบปัญหามายัง inbox ของ MamyPoko Fanpage เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ ติดต่อกลับและนำผลิตภัณฑ์ชดเชยไปส่งให้