ถึงคิว Honda Accord ปรับโฉม

กำหนดการล่าสุดของฮอนด้า แอคคอร์ด เวอร์ชั่นอเมริกัน (แบบเดียวกับของไทย) คือ การเตรียมปรับโฉม หรือไมเนอร์เชนจ์ปลายปีนี้เพื่อกระตุ้นตลาด และในตอนนี้มีภาพหลุดออกมายั่วน้ำลายแฟนๆ กันแล้ว โดยจะเป็นแอคคอร์ดใหม่เวอร์ชั่นปี 2016 ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

เมื่อมองจากภาพที่มีการนำออกมาเผยแพร่จะพบกับความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน โดยเฉพาะด้านหน้า ซึ่งมีการเปลี่ยนกันชนหน้าเพิ่มความสปอร์ตเต็มพิกัด และแถมด้วยสปอตไลท์แบบ LED ส่วนไฟหน้า แม้ว่าจะมีทรงคล้ายเดิม แต่ก็มีการปรับปรุงในส้วนของรายละเอียดที่อยู่ข้างในใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของไฟ DRL และไฟต่ำ-สูง เช่นเดียวกับด้านท้ายมีการนำ LED มาใช้ด้วย

ภายในห้องโดยสารมีความเปลี่ยนแปลงในส่วนของหน้าจอของคอนโซลกลาง ที่มีขนาด 7 นิ้ว และตัวระบบถูกออกมาเพื่อเชื่อมต่อการทำงานกับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto เชื่อมต่อกับ SmartPhone ทั้ง 2 แบบได้

เครื่องยนต์เวอร์ชันอเมริกันจะมี 4 สูบ 2,400 ซีซี จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง หรือ CVT ส่วนอีกรุ่นคือ วี6 3,500 ซีซี ที่จะมากับเกียร์ธรรมดา หรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ อย่างไรก็ตามในแง่ของกำลังจากเครื่องยนต์ไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

รอกันได้อีกไม่นานสำหรับเวอร์ชันอเมริกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีขายในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนบ้านเรา อาจจะรอจนถึงปลายปี 2015 ในช่วงมอเตอร์เอ็กซ์โป

 

ที่มา : http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000084606