มาดูกัน..ออฟฟิศสไตล์มันๆ ของ TNS ประเทศไทย

บรรยากาศของ “สถานที่” ได้กลายเป็นหนึ่งใน “ยุทธศาสตร์”การขับเคลื่อนองค์กรไปแล้ว  ออฟฟิศยุคนี้ จึงไม่ใช่เป็นเพียงแค่สถานที่ทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ให้พนักงานได้ Happy Work Place ได้ ที่สร้างความฮือฮามากที่สุดก็คือมีการเปิดบ้านหลังใหม่ของ “กูเกิล” เมื่อปีที่ผ่านมา รวมไปถึงการขยับตัวของแบรนด์ใหญ่ “ยูนิลีเวอร์” ที่สร้างบ้านหลังใหม่ริมถนนพระรามเก้า ก็มีการออกแบบที่ทันสมัยด้วยเช่นกัน

ทีเอ็นเอส บริษัทวิจัยทางการตลาด ได้ฤกษ์เปิดสำนักงานใหม่ยู่ที่อาคารรัจนาการ สาทร ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Research of the Future ซึ่งเป็นเป้าหมายของทีเอ็นเอส โดยออกแบบและตกแต่งด้วยบรรยากาศสนุกสนานฉีกกรอบความคิดในธุรกิจวิจัย ใช้สีสันสดใส โดยเน้น “สีเหลือง” เป็นพิเศษ และสัญลักษณ์ที่สะท้อนความสุข ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ควบคู่กับความเชี่ยวชาญในทำงานวิจัยการตลาด ซึ่งเป็นที่มาของงานวิจัยตลาดที่มีคุณภาพและเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกท่ามกลางเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที

มีการดีไซน์ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน จากผังที่นั่งแบบเปิดโล่งไม่มีการกำหนดโต๊ะทำงานประจำ สะท้อนถึงวัฒนธรรมในการทำงานที่เปิดกว้าง ลดช่องว่างระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม มีการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างแผนกต่างๆ ตลอดขั้นตอนงานวิจัยได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มพื้นที่ส่วนกลางสำหรับใช้งานร่วมกันให้มากขึ้นแทน อาทิ ระดมสมองกันได้บ่อยขึ้นจากจำนวนห้องประชุมที่มากขึ้น ผ่อนคลายในห้องเกมส์รูม คุยงานแบบเป็นส่วนตัวไม่รบกวนใครใน Phone Booth และพื้นที่รับประทานอาหารที่จำลองผับสไตล์ไอริชไว้ในที่ทำงาน เป็นต้น

มีพื้นที่ของแต่ละห้องดังนี้

Light Bulb lounge – ออกแบบเป็นรูปหลอดไฟ สะท้อนถึงคุณค่าของธุรกิจวิจัยในการค้นหา Insights หรือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้บริโภคให้แก่ธุรกิจต่างๆ พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการเป็นพื้นที่ที่สะดวกสำหรับการประชุมหรือแลกเปลี่ยนความคิดภายในทีม เพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานวิจัยซึ่งกันและกัน

Fun Zone พื้นที่รับประทานอาหารที่จำลองบรรยากาศผับสไตล์ไอริช (Irish Pub) มาไว้ในออฟฟิศ เพิ่มความผ่อนคลายให้บรรยากาศสนุกสนาน เป็น Multi-function area ที่

Quiet Zone พื้นที่สงบ ห้ามใช้เสียง สำหรับพนักงานที่ต้องการใช้สมาธิขั้นตอนการทำงานวิจัยที่ต้องการถูกต้องและแม่นยำมากเป็นพิเศษ

Game room พื้นที่สำหรับกิจกรรมผ่อนคลายอย่างเกมส์ต่างๆ ชมภาพยนตร์ รวมถึงกิจกรรมนวดผ่อนคลายความเมื่อยล้าให้แก้พนักงาน

Phone Booth บูธโทรศัพท์ภายในออฟฟิศที่ช่วยรักษาความลับ (Confidentiality) ให้กับทุกงานวิจัย

ห้องประชุม มีหลากหลายห้องมากขึ้น โดยถูกเรียกขานเป็นคำทักทายในภาษาที่แตกต่างกัน อาทิ Ni-Hao Hola สะบายดี สวัสดี นมัสเต และ Bonjour เป็นต้น

ที่นั่งแบบอิสระ ไม่กำหนดที่นั่งตายตัว ช่วยลดช่องว่างระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง ส่งเสริมการทำงานเป็นทีมมากขึ้น เปิดโอกาสให้คนเปลี่ยนที่นั่ง เอื้อให้มีการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างทีมงานอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังอำนวยความสะดวกอย่างเท่าเทียมให้กับผู้ร่วมงานชาวต่างชาติ ที่หมุนเวียนกันเดินทางมาให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าร่วมกับทีมงานวิจัยชาวไทยตลอดทั้งปี