ไดเอทสยอง! ดูหนังผีญี่ปุ่น 12 นาที เบิร์น 20,000 แคลอรี่

บริษัท docomo Healthcare ของญี่ปุ่น ได้เชิญประชาชนกลุ่มหนึ่งมาร่วมชมภาพยนตร์สยองขวัญที่ทางบริษัทสร้างขึ้น โดยจะมีการตรวจวัดการเผาผลาญพลังงานของร่างกายไปพร้อมๆกัน
 

 
ภาพยนตร์สยองขวัญที่ใช้ชื่อว่า “Calorie Movie” บอกเล่าเรื่องราวของ 2 สาวที่ไปพักผ่อนยังโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเกียวโต และต้องพบกับประสบการณ์สยองขวัญแบบไม่คาดฝัน ทั้งเสียงลึกลับ, ภาพวาดหล่นลงจากฝาผนัง ไปจนถึงการพบพิธีกรรมแปลกๆ ตามแบบฉบับของหนังผีญี่ปุ่น จนสุดท้ายแล้ว หนึ่งในหญิงสาวต้องวิ่งหนีประสบการณ์เขย่าขวัญแบบไม่คิด
 

 

 
ผลการตรวจวัดพบว่าในขณะชมภาพยนตร์ ผู้ชมถูกตรวจพบว่าอัตราการเต้นของหัวใจ, ชีพจร และการหายใจเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีการส่งเสียงร้องด้วยความตื่นเต้นหวาดกลัว ซึ่งเมื่อคำนวนแล้วพบว่า ตลอดระยะเวลาราว 12 นาทีขณะชมภาพยนตร์สยองขวัญนี้ ผู้ชมได้เผาผลาญพลังงานโดยเฉลี่ย 22,050 แคลอรี่ หรือเทียบเท่ากับการวิ่งด้วยความเร็ว 80 เมตรต่อนาที เป็นเวลา 6 นาที
 

 

 
แท้จริงแล้ว การทดลอง “ไดเอทสยอง” นี้มีขึ้นเพื่อโฆษณา Moveband ผลิตภัณฑ์ของ docomo healthcare ซึ่งเป็นเครื่องวัดการเผาผลาญพลังงานจากการใช้ชีวิตประจำวันจากการนับก้าวเดิน โดยผู้ใช้เพียงแต่สวมเครื่อง Moveband ไว้ที่ข้อมือก็สามารถตรวจวัดการเผาผลาญแคลอรี่ในแต่ละวันได้ โดยเชื่อมโยงข้อมูลกับโทรศัพท์มือถือ
 
docomo Healthcare ต้องการสื่อสารไปยังผู้ชมว่าการเบิร์นแคลอรี่นั้นทำได้หลายวิธี แต่การเดินเพื่อเผาผลาญพลังงานนั้น เป็นวิธีที่ง่าย, สะดวก และเป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด
 

 
คลิกชมเลย ถ้าใจกล้าพอ