ยอดผู้ใช้ "เฟซบุ้ค" ทะลุพันล้านใน 1 วัน

มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก (Facebook) ประกาศความสำเร็จ “มียอดผู้เข้าใช้งานเฟซบุ๊กภายในวันเดียวทะลุ 1 พันล้านคน” แล้ว 
 
โดยเฟซบุ๊กสามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลข 1 พันล้านคนนั้น อาจเปรียบเทียบกับได้การมีประชากรโลก 1 ใน 7 คนเข้าใช้งานแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กพร้อมๆ กันเลยทีเดียว
 
ขณะที่ข้อมูลจากเฟซบุ๊กก่อนหน้านี้เคยระบุว่า บริษัทมียอดผู้ใช้งานถึงระดับ 1 พันล้านคนเมื่อปี ค.ศ.2012 และเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ล็อกอินเข้าใช้งานอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ถึง 1.5 พันล้านคน หรือคิดเป็นครึ่งหนึ่งของประชากรบนโลกอินเทอร์เน็ตทั้งหมด
 
อย่างไรก็ดี ในเวลา 3 ปี จาก ค.ศ.2015-2015 เฟซบุ๊กสามารถเปลี่ยนตัวเลข 1 พันล้านคนล็อกอินเข้าใช้งานอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งเป็น 1 พันล้านคนล็อกอินเข้าใช้งานภายในวันเดียว ซึ่งเป็นตัวเลขที่แพลตฟอร์มอื่นๆ ไม่สามารถตามทันอีกต่อไป
 
ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก มร.มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เผยถึงความสำเร็จดังกล่าวในหน้าเพจของเขาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า การบรรลุความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกในการเชื่อมต่อโลกทั้งโลกเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊กทุกคนที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้
 
โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และอินเดีย ขณะที่เฟซบุ๊กเองได้กำหนดให้ประเทศในแถบเอเชีย ละตินอเมริกา และแอฟริกา เป็นประเทศที่เฟซบุ๊กให้ความสำคัญในการทำตลาดเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งนอกจาก 3 พื้นที่นี้แล้ว ยังมีอีกหลายส่วนของโลกที่เฟซบุ๊กยังเข้าไปไม่ถึง นั่นจึงทำให้ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กสามารถประกาศได้ว่า “เฟซบุ๊กยังจะเติบโตต่อไปได้อีก”