สนามบินคันไซจัดโชว์แล่ปลา ทำชูชิสดๆ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

สนามบินคันไซ ศูนย์กลางการบินในเขตนครโอซากาและเกียวโต จัดแสดงการแล่ปลาและทำซูซิแบบสดๆ โดยพ่อครัวมืออาชีพกลางสนามบิน เรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
 
นักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านสนามบินคันไซตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมเป็นต้นไป สามารถรับชมการแล่ปลาขนาดยักษ์ โดยพ่อครัวมืออาชีพกลางสนามบิน โดยพ่อครัวจะแนะนำถึงส่วนต่างๆของปลา พร้อมกับสาธิตทักษะการใช้มีดเพื่อแล่เนื้อปลาออกเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ และให้นักท่องเที่ยวผู้สนใจได้ชิมชูชิแบบสดใหม่
 

 
พ่อครัวผู้ทำการสาธิตมาจากร้าน “ไดกิ ซุยซัน” ร้านซูซิสายพานชื่อดังของนครโอซากา ระบุว่า “หวังว่าจะให้ชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านสนามบินคันไซ ได้เข้าใจถึงเสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่น” จึงตกลงที่จะมาทำการแสดงแล่ปลากลางสนามบินคันไซ โดยปกติแล้ว แม้แต่ลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านซูชิก็ยังไม่มีโอกาสได้เห็นพ่อครัวแสดงฝีมือแล่ปลา
 
การสาธิตดังกล่าวเรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก หลายคนบอกว่าไม่เคยเห็นทักษะการใช้มีดที่ชำนาญเช่นนี้มาก่อน และยังได้ลิ้มรสเนื้อปลาที่สดใหม่ยิ่งกว่าซูชิจากปลาแช่แข็งที่จำหน่ายในต่างประเทศ
 

 
การสาธิตการแล่ปลาและทำซูชิ จะมีขึ้นที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ภายในสนามบินคันไซ ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยมีการแสดงวันละ 3 รอบ คือเวลา 11.00น. 13.00น. และ 15.00น.