“กูลิโกะ ป๊อกกี้” ปรับสูตรครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 50 ปี

กูลิโกะ ผู้ผลิตขนมรายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศปรับสูตรของ “กูลิโกะ ป๊อกกี้” ครั้งใหญ่เพี่อฉลองการวางจำหน่ายครบรอบ 50 ปี โดยผู้บริโภคชาวไทยเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายที่จะได้ลิ้มรสป๊อกกี้รสชาติใหม่ด้วย
       
บริษัทกูลิโกะ ประเทศญี่ปุ่น ประกาศว่าในเดือนกันยายนเป็นต้นไป จะเริ่มปรับปรุงสูตรของ “กูลิโกะ ป๊อกกี้” จำนวน 5 ชนิดครั้งใหญ่ในรอบ 17 ปี เพื่อต้อนรับการวางจำหน่ายครบรอบ 50 ปีในเดือนตุลาคมปีหน้า และตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้ได้ 10,000 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ ในปีค.ศ. 2020 หรือเพิ่มขึ้น 2.6 เท่าตัวจากปัจจุบัน
       
กูลิโกะ ป๊อกกี้ 5 ชนิดจะถูกปรับปรุงโดยเพิ่มขนมปังให้มีความมันและกรอบมากขึ้น หลังจากผู้บริโภคจำนวนหนึ่งระบุว่า ขนมปังกรอบของป็อกกี้แห้งเกินไป นอกจากนี้ยังจะเพิ่มปริมาณช็อคโกแลตที่เคลือบขนมปังอีก5% และทำให้ช็อคโกแลตละลายในปากได้อย่างนุ่มนวล

บรรดาคนรักขนมต่างรู้ดีว่า รสชาติของป๊อกกี้ที่ผลิตในแต่ละประเทศยังมีความแตกต่างกันอยู่ โดยป๊อกกี้ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นนอกจากจะมีรสชาติเฉพาะที่หลากหลายกว่าแล้ว แม้กระทั่งรสชาติมาตรฐานอย่างป๊อกกี้ ช็อคโกแลตก็ยังแตกต่างกันอย่างที่รู้สึกได้ ทำให้ขนมของกูลิโกะเป็นหนึ่งในของฝากยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนญี่ปุ่น

       
บริษัทกูลิโกะระบุว่า จะทยอยปรับปรุงสูตรของกูลิโกะ ป๊อกกี้ ในฐานการผลิตที่สำคัญก่อน คือ ในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคชาวไทยจะเป็นกลุ่มแรกที่ได้ลิ้มรสป๊อกกี้สูตรใหม่ที่ใกล้เคียงกับป๊อกกี้ที่วางขายในประเทศญี่ปุ่น
       
กูลิโกะ ป๊อกกี้ เป็นขนมที่บริษัทกูลิโกะวางจำหน่ายในปี ค.ศ.1966 โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ในโลก ต่อจากฮ่องกง ที่ได้รับลิ้มรสกูลิโกะ ป๊อกกี้ ในปี 1972 ทุกวันนี้กูลิโกะ ป๊อกกี้ มีวางจำหน่ายในกว่า 30ประเทศ และมียอดจำหน่ายทั่วโลกสูงถึง 500ล้านกล่องต่อปี. 

ที่มา : http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000098102