Google เชื่อมสมาร์ทวอตช์ Android Wear กับ iPhone ได้แล้ว

กูเกิล (Google) เจ้าพ่อไอทีอเมริกัน จุดพลุสมาร์ทวอตช์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์แวร์ (Android Wear) สามารถทำงานกับไอโฟน (iPhone) ของแอปเปิลได้แล้ว โดยสมาร์ทวอตช์ของแอลจีคือรุ่นแรกที่สามารถทำงานข้ามค่ายได้
 
แม้ขณะนี้การรองรับระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) ของ Android Wear นั้นยังจำกัดเฉพาะสมาร์ทวอตช์แอลจีรุ่น “แอลจี วอตช์ เออร์บาร์น (LG Watch Urbane)” เท่านั้น แต่ข้อมูลระบุว่าผู้ใช้อุปกรณ์ Android Wear จะสามารถเชื่อมต่อ หรือ pair อุปกรณ์เข้ากับ iPhone 5, 5c, 5s, 6 หรือ 6 Plus ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 8.2 ขึ้นไปได้ในอนาคต ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ Android Wear สามารถโทรออก หรือรับสาย รวมถึงการรับส่งข้อความ และการรับแจ้งเตือนอื่นๆ จากแอปพลิเคชันใน iPhone ได้
 
นอกจากนี้ การติดตามข้อมูลสถิติสุขภาพ หรือการแจ้งเตือนกำหนดการตารางงานนัดหมายที่ถูกบันทึกใน iPhone จะสามารถทำได้จากสมาร์ทวอตชแอนดรอยด์ ถือเป็นครั้งแรกที่อุปกรณ์สวมใส่ได้ค่ายแอนดรอยด์จะสามารถทำงานข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างจริงจัง
 
การเปิดเสรีนี้คาดว่าจะทำให้ตลาดสมาร์ทวอตช์คึกคักสุดขีด โดยหลังจากการรองรับใน LG Watch Urbane สมาร์ทวอตช์ Android Wear จากค่ายหัวเว่ย (Huawei), อัสซุส (Asus) และโมโตโรลา (Motorola) ก็จะสามารถรองรับ iOS ได้เช่นกัน เรียกว่าเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้ไอโฟนทั่วโลกสามารถติดตามข้อมูลบนข้อมือได้โดยไม่ต้องยึดติดกับอุปกรณ์ของแอปเปิลเท่านั้น
 

LG Watch Urbane