อินสตาแกรมประกาศชัย ยอดผู้ใช้ทะลุ 400 ล้านคน

 เฟซบุ๊ก ปลื้ม อินสตาแกรม (Instagram) ประกาศยอดผู้ใช้งานล่าสุดพบทะลุ 400 ล้านคนไปแล้วเรียบร้อย
       
การประกาศครั้งนี้มีขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งอินสตาแกรมในฐานะแอป Photo-Sharing ยอดนิยมได้ทำให้เฟซบุ๊ก ในฐานะบริษัทแม่ต้องยิ้มแก้มปริอีกครั้ง หลังมียอดผู้ใช้งานเติบโตอย่างรวดเร็ว แซงหน้าคู่แข่งที่เกิดในยุคใกล้ๆ กันอย่าง Snapchat ไปอย่างขาดลอย
       
สาเหตุหนึ่งที่ทำให้อินสตาแกรมชนะใจโลกออนไลน์ได้นั้นอาจมาจากการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้แก่แอปตลอดเวลา ในขณะที่ Snapchat และทวิตเตอร์ (Twitter) ทำได้ไม่ดีเท่า
       
ไม่เพียงเท่านั้น การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ใหัอินสตาแกรมยังมีผลทำให้ยูสเซอร์ติดหนึบต่อบริการดังกล่าว และใช้เวลากับอินสตาแกรมมากขึ้นไปด้วย
       
ทั้งนี้ ยูสเซอร์ของอินสตาแกรมนั้นกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้อยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยกลุ่มยูสเซอร์รายใหม่ของบริษัทนั้นกว่า 50 ล้านคนอาศัยอยู่ในทวีปยุโรป เอเชีย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และบราซิล
       
จากการคาดการณ์ของบริษัทวิจัย eMarketer เฟซบุ๊กซึ่งซื้ออินสตาแกรมมาเมื่อปี ค.ศ.2012 ในราคาหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐ จะสามารถทำรายได้จากค่าโฆษณาบนอินสตาแกรมได้มากถึง 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี ค.ศ.2017 ไม่เพียงเท่านั้น เฟซบุ๊กยังครอบครองห่านทองคำอีกหลายตัว เช่น WhatsApp ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 900 ล้านคน แถมด้วยแพลตฟอร์มแชตอย่าง Messenger ที่มีผู้ใช้งานราว 700 ล้านคน และปัจจุบันติดชาร์ตแอปยอดนิยมอันดับ 2 ตามหลังเฟซบุ๊กด้วยนั่นเอง
       
สำหรับ Snapchat และทวิตเตอร์นั้น ในช่วงหลังประสบปัญหาด้านการเพิ่มยอดผู้ใช้งาน โดย Snapchat ในปัจจุบันกลับได้รับความสนใจในเรื่องการเปลี่ยนตัวผู้บริหารเป็นว่าเล่น ทั้งๆ ที่มีผู้ใช้งานอยู่ในหลักร้อยล้านคนเท่านั้น ส่วนทวิตเตอร์ก็เพิ่งประกาศตัวเลขอันลือลั่นว่าในช่วงไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถเพิ่มยอดผู้ใช้งานได้เพียง 2 ล้านรายเท่านั้น 

 

ที่มา: http://manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000107355