ไอ-โมบาย ดึง “ซันนี่” เป็นพรีเซ็นเตอร์หวังกระตุ้นยอดปลายปี

ไอ-โม บาย ทุ่ม 100 ล้านบาท กระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี ด้วย IQZ BRIGHT แฟลกชิปสมาร์ทโฟนในราคา 8,990 บาท พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” ในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์เข้ากลุ่มแมสมากยิ่งขึ้น
 
นายกิตธนันท์ รักกสิกร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไอ-โมบายกำลังปรับภาพลักษณ์แบรนด์เพื่อจับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถเข้าถึงตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีสัดส่วนมากที่สุดในตลาดโดยกลยุทธ์การตลาดของไอ-โมบาย ในไตรมาส 4 จะเน้นการสื่อถึงฟังก์ชันการถ่ายรูปของสมาร์ทโฟนที่หลากหลาย เพื่อสื่อไปยังกลุ่มเป้าหมายแบบตรงจุด ผ่านช่องทางการสื่อสารทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ โซเชียลมีเดีย พร้อมกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายใต้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท
 
นายฑิตพล จันทรอุไร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ สามารถ ไอ-โมบาย กล่าวเสริมว่า ในช่วงปลายปีไอ-โมบายจะเน้นกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับราคาประมาณ 4,000-9,000 บาท ที่จะคิดเป็นสัดส่วนราย 55% ของการจำหน่ายจากเดิมที่สัดส่วนหลักจะอยู่ในเครื่องระดับล่างมากกว่า
 
“เมื่อก่อนสมาร์ทโฟนระดับกลางบนจะอยู่ที่ราว 35% ทำให้ต้องมีการเพิ่มสัดส่วนในกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น โดยส่วนแบ่งตลาดของไอ-โมบายในปัจจุบันจะอยู่ที่ราว 20% ซึ่งก็จะเน้นรักษาส่วนแบ่งตลาดนี้ไว้”
 
ขณะที่การแข่งขันในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับล่างตอนนี้ เชื่อว่า มีการแข่งขันค่อนข้างสูงจากการที่โอเปอเรเตอร์แต่ละรายเข้ามาร่วมในตลาดนี้ด้วย เพราะต้องการผลักดันการใช้งาน 3G แก่ลูกค้า ทำให้ไอ-โมบายเลือกที่จะหันมาลุยในระดับกลางมากยิ่งขึ้น
 

 
ทั้งนี้ IQZ BRIGHT ถูกวางให้เป็นสมาร์ทโฟนแฟลกชิปในการทำตลาดช่วงปลายปีนี้ ชูจุดเด่นที่กล้องถ่ายภาพ 18 ล้านพิกเซล หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.1 พร้อมกับหน่วยประมวลผลที่เป็น Octa Core 1.5 GHz RAM 3GB พื้นที่เก็บข้อมูลในตัวเครื่อง 32 GB ในราคา 8,990 บาท โดยตั้งเป้ายอดขายสำหรับ IQZ BRIGHT ไว้ที่ 50,000 เครื่อง และคาดหมายรายได้ในไตรมาส 4 ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท
 
นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” พร้อมกับแคมเปญพิเศษให้ลูกค้าที่ซื้อ IQZ BRIGHT ถ่ายรูปแชร์ลงอินสตาแกรมพร้อมแฮชแท็ก #IQZUNNY เพื่อนำภาพไปจัดนิทรรศการกับทางไอ-โมบาย