การลงทุนก้าวแรกที่ดี ต้องมีโค้ชที่อุ่นใจ #Kbank ก็เช่นกัน

จะว่าไปบ้านเราในตอนนี้ไม่ค่อยได้เห็นแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับ “การลงทุน” เท่าไหร่นัก แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้มีอีกหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจของ “ธนาคารกสิกรไทย” หรือ Kbank เห็นแล้วก็อดไม่ได้ที่จะต้องมาพูดถึงสักหน่อยกับแคมเปญ “BABY BATH – เมื่อผมอาบน้ำให้ลูกครั้งแรก” ที่เผยแพร่ลงเว็บไซต์ยูทิวบ์ได้ 1 สัปดาห์ สามารถโกยยอดวิวไปได้กว่า 2 แสนวิวแล้ว
ความน่าสนใจของแคมเปญนี้อยู่ที่การหยิบยกเรื่องราวที่เป็น Insight จริงๆ ของนักลงทุนหน้าใหม่ ที่ต้องการคนแนะนำ คนที่ให้คำชี้แนะเกี่ยวกับการลงทุนได้ แต่นำมาเล่าเรื่องราวเป็นการเปรียบเทียบกับ “การเลี้ยงลูก” ในสถานการณ์ของการอาบน้ำครั้งแรกให้ลูกน้อยของคุณพ่อมือใหม่ ที่จำเป็นต้องมีคนคอยแนะนำที่รู้สึกอุ่นใจได้เสมอ นั่นก็คือคุณแม่นั่นเอง
ทำให้เรื่องราวของแคมเปญนี้สามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น ถึงแม้ว่าคนๆ นั้นจะไม่ได้อยู่ในแวดวงการเงิน หรือการลงทุนก็ตาม เหมือนเป็นการอินไปกับเหตุการณ์นั้นๆ ไปด้วย
ซึ่งสุดท้ายแล้วในเรื่องการลงทุนที่มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนจำเป็นจะต้องมีโค้ชที่คอยให้คำแนะนำสักคน สามารถพูดคุยได้อย่างสบายใจ และอุ่นใจเหมือนคนในครอบครัว โค้ชที่เป็นมากกว่าผู้สอน แต่จะเข้ามาเติมเต็มเรื่องการลงทุนในก้าวแรกให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่ง Kbank สามารถเป็นโค้ชในเรื่องการลงทุนให้กับคุณได้
ในแคมเปญนี้ Kbank ได้สร้างกิมมิคเล็กๆ ด้วยการสร้างแฮชแท็คด้วยคำพูดภาษาวัยรุ่นอย่าง #การลงทุนก็เช่นกัน เพื่อสื่อสารถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น
และในช่วงท้ายคลิปวิดีโอได้มี Call to Action สำหรับให้คนที่ต้องการโค้ช สามารถกดไปดูข้อมูลที่เว็ปไซต์ได้เลยทันที เรียกว่าเป็นการทำสื่อออนไลน์ได้อย่างครบวงจร หรือคลิกเข้าไปที่ http://www.kasikornasset.com/Pages/LTF-RMF.aspx