“สิงห์ เอสเตท”เผยโฉม ดิ เอส อโศก” คอนโดโครงการแรก มูลค่า 4,500 ล้านบาท

ได้ฤกษ์เปิดตัวโครงการแรกเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “สิงห์ เอสเตท” ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ชายคา “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น” โดยโครงการแรกที่เปิดตัวคือ คอนโดมิเนียมใจกลางอโศก “ดิ เอส อโศก” (The ESSE Asoke) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยโครงการแรกของสิงห์ เอสเตท ภายใต้แบรนด์ “ดิ เอส”

โครงการนี้มีความสูงที่สุดในย่านอโศก สูงถึง 55 ชั้น รวม 419 ยูนิต บนพื้นที่เกือบ 3 ไร่ โดยมีมูลค่าโครงการ 4,500 ล้านบาท

ภายในเน้นดีไซน์เรียบหรู ร่วมสมัย (Contemporary Luxury) ภายใต้คอนเซปต์ Live Life Simply เน้นความเป็นส่วนตัว ด้วยการออกแบบจัดวางผังอาคารแบบไม่มีห้องตรงข้าม (Single Corridor) และให้จำนวนห้องพักต่อชั้นสูงสุดเพียง 12 ห้อง และมีการออกแบบ เพดานสูง 3 เมตร ที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกโปร่งสบาย

ห้องจะมีขนาดตั้งแต่ 37 – 195.50 ตารางเมตร ราคายูนิตเริ่มต้น 7.69 ล้านบาท มีการเปิดให้เข้าเยี่ยมชมที่โครงการได้ตั้งแต่19 ตุลาคม 2558 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้ปลายปี พ.ศ. 2561

“ดิ เอส อโศก” ได้สร้างจุดต่างจากโครงการอื่นในตลาดด้วยบัตร “S CLUB CARD” สำหรับผู้ที่ซื้อโครงการที่สิทธิพิเศษ ทั้งกิน เที่ยว และช้อบปิ้ง สินค้าและบริการของทั้งสิงห์ เอสเตท และของสิงห์ คอร์เปอเรชั่น

ในช่วงครึ่งปีหลังสิงห์ เอสเตทได้เตรียมปิดการขายอีกจำนวน 3 ดีล โดยได้เปิดเผยดีลล่าสุดแล้วคือ เข้าลงทุนในโครงการอาคารสำนักงาน “ซันทาวเวอร์ส” เนื้อที่เกือบ 6 ไร่ บนถนนวิภาวดี-รังสิต มูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท โดยให้บริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ สิงห์ เอสเตท ได้เข้าทำสัญญาเพื่อรับโอนกิจการทั้งหมดของซันทาวเวอร์ส เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2558 ที่ผ่านมา

อีก 2 ดีลยังอยู่ในช่วงกำลังเจรจา เป็นโรงแรมในแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้ มูลค่าทั้ง 2 โครงการรวม 7,000-8,000 ล้านบาท

ส่วนบิ๊กโปรเจ็คต์อย่าง “สิงห์ คอมเพล็ก” ก็เตรียมก่อสร้างในช่วงปลยปีนี้ คาดการณ์ว่าเสร็จภายในปี 2560

สำหรับแผนธุรกิจของสิงห์ เอสเตทในปี 2559 ยังคงเน้นที่การ M&A อยู่ คาดจะมีการเจรจาซื้อขายอีกราว 6-7 ดีล ด้วยงบลงทุน 20,000 ล้านบาท อีกทั้งยังมีแผนเปิดตัวโครงการที่พักอาศัยใหม่อีก 4 โครงการ เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเอง มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมีเนียม 3 โครงการ และโครงการบ้านเดี่ยวอีก 1 โครงการ (ย่านถ.ประดิษฐ์มนูธรรม หรือเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา)