ครั้งแรกของไทย “ธนชาตประกันภัย” ครีเอทคลิปไวรัล 4 ภาษา

เมื่อถึงฤดูกาลที่ประกันรถยนต์ขาด แล้วจะต้องต่อประกัน อาจจะเป็นช่วงเวลาที่หลายคนคิดไม่ตกกับการเลือกประกันว่าจะตกลงปลงใจกับค่ายไหนดี ซึ่งมีอยู่ในตลาดมากมาย โดยที่แต่ละรายก็มีการคุ้มครองที่ครอบคลุมเหมือนๆ กัน
แต่ “ธนชาตประกันภัย” ขอแตกต่าง จัดเต็มให้ครบทุกความต้องการของผู้ใช้รถ ด้วยการมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครบถ้วนตอบโจทย์ทุกระดับความกังวลของผู้ใช้รถทุกประเภท เรียกว่าตอบโจทย์ผู้ใช้รถทุกประเภท และทุกกลุ่ม ประกันภัยของธนชาตจะแบ่งเป็นหลายประเภทตั้งแต่ประเภท 3, 3+, 2, 2+, 2+ โกลด์, ซุปเปอร์ไลท์, 1 ไลท์ และ ประเภท 1
ในครั้งนี้ ธนชาตประกันภัยขอสร้างความ “ว้าว”ที่เรียกว่าแย่งซีนผลิตภัณฑ์ไปได้อย่างเต็มๆ ด้วยการครีเอตคลิปวิดีโอชื่อว่า “ตอบโจทย์ ตรงใจ จัดให้ทุกความต้องการ” แล้วเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทิวบ์ ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักที่ธนชาตประกันภัยต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคในช่องทางออนไลน์มากขึ้น
คลิปวิดีโอนี้มีเนื้อหาถึงการที่ผู้ใช้รถยนต์สามารถเลือกประกันภัยแต่ละประเภทเพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการสูงสุด และธนชาตประกันภัยก็มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ได้ครบทุกประเภทเช่นกัน

แต่สิ่งที่ทำให้คลิปวิดีโอนี้มีความแตกต่างจากคลิปวิดีโออื่นในตลาด ที่ต้องไฮไลท์เป็นพิเศษก็คือการสร้างกิมมิคเล็กๆ ใส่เข้าไปในคอนเทนต์ด้วยการแปลภาษาท้องถิ่นออกเป็น 4 ภาษา ทั้งภาษากลาง, ภาษาอีสาน, ภาษาเหนือ และภาษาใต้ ถือว่าเป็นคลิปวิดีโอแรกที่มีไอเดียการแปลภาษา เป็นการสื่อได้ว่า ธนชาตประกันภัย มีความเข้าใจ และใส่ใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง แม้กระทั่งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างการแปลภาษาท้องถิ่น ยังมีให้เห็นในแคมเปญ

ซึ่งผลตอบรับจากคลิปวิดีโอดังกล่าวนี้พบว่ามีคอมเมนต์ต่างๆ จากคนท้องถิ่นในหลายๆ ภูมิภาค ต่างพูดถึงภาษาตนเอง และชื่นชมว่าคลิปวิดีโอมีความสนุก และตลก โดยตอนนี้มียอดวิวรวมกันกว่า 1 ล้านวิวแล้ว เรียกว่าแคมเปญนี้สามารถเรียกคะแนนความสร้างสรรค์ได้เยอะอยู่พอสมควร
จากแคมเปญนี้แสดงให้เห็นว่า “คอนเทนต์” ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งอย่างมากมายมหาศาล คอนเทนต์เป็นตัวช่วยให้ผู้บริโภคหันมาสนใจแบรนด์มากขึ้น อย่างเช่นธนชาตประกันภัยที่ใส่ไอเดียใหม่ๆ ลงไป ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง เท่านี้ก็ได้ใจไปเต็มๆ แล้ว
หากว่าตอนนี้ใครที่ประกันขาด ให้นึกถึงธนชาตประกันภัยได้ ดูรายละเอียดได้ที่ www.thanachartinsurance.co.th