CPN จับ “เซ็นทรัลเฟสติวัล” รีแบรนด์ใหม่ เสริมไลฟ์สไตล์ ประเดิมสาขา “อีสต์วิลล์”

หลังจากที่ “เซ็นทรัลพัฒนา” หรือ CPN ได้ทำการเปิดทำการ “เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต” ที่ทำเลย่านบางใหญ่มาแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้สร้างกระแสฮือฮามากอยู่พอสมควร แต่เชื่อว่ากลิ่นสีใหม่ยังไม่ทันหายฟุ้ง เซ็นทรัลก็เตรียมเปิด “เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์” ที่จะรับไม้พลัดต่อ ทำเลตั้งอยู่ที่ย่านถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา หรือถนนประดิษฐ์มนูธรรม ที่จะได้ฤกษ์ดีเดย์ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 นี้

แต่เดิมเซ็นทรัลได้ปั้นแบรนด์  “เซ็นทรัลเฟสติวัล” ขึ้นมาเพื่อเป็นแบรนด์ “ฮอลิเดย์สปิริต” ที่ตั้งอยู่ในทำเลเมื่องท่องเที่ยว ที่ผ่านมามี 5 สาขาด้วยกัน คือ เชียงใหม่ พัทยาบีช หาดใหญ่ สมุย และภูเก็ต โดยที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ เป็นสาขาที่ 6 ในตระกูลนี้ แต่เป็นสาขาแรกที่เซ็นทรัลได้ทำการ “รีเฟรช” แบรนด์ให้ “เซ็นทรัลเฟสติวัล” ใหม่ ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวอีกต่อไป

จุดเปลี่ยนที่สำคัญที่ทำให้เซ็นทรัลลุกขึ้นมารีแบรนด์ก็คือ มองเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป คนรุ่นใหม่ต้องการสิ่งที่ได้จากห้างที่มากกว่าการช้อปปิ้ง แต่เป็นเรื่อง “ไลฟ์สไตล์” ที่รวมทั้งเรื่องสุขภาพ อาหาร สัตว์เลี้ยง จากนั้นได้มองเห็นความสำคัญของแบรนด์ “เฟสติวัล” ที่มีความสบายๆ อยู่ในตัวอยู่แล้ว เพราะอยู่ในเมืองท่องเที่ยว จึงนำแบรนด์เซ็นทรัลเฟสติวัลมารีแบรนด์ใหม่ในสาขาอีสต์วิลล์

โดยที่ POSITIONING จะแตกต่างจาก “เซ็นทรัลพลาซ่า” อย่างชัดเจน ทางพลาซ่าจะเน้นคอนเซ็ปต์ “ครอบครัว” เป็นห้างที่คนทุกเพศทุกวัย หรือกลุ่มครอบครัวมาใช้บริการได้ทุกวัน มีความเป็นแมสมากกว่า

ในขณะที่เซ็นทรัลเฟสติวัล จะเน้นในคอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เน้นในเรื่องดีไซน์ สินค้าและบริการที่ทันสมัย โดยที่ในการจะเลือกขยายสาขาต่อไปก็จะดูที่ทำเล กลุ่มเป้าหมายแถวนั้นเป็นหลักว่าจะเลือกใช้เป็นคอนเซ็ปต์ไหน

“อีสต์วิลล์” นำร่องคอนเซ็ปต์ใหม่ รองรับไฮโซย่านเลียบทางด่วน

ในส่วนของเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ที่เป็นสาขาแรกที่ได้ทำการรีแบรนด์นั้น ด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งอยู่ช่วงกลางของถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ทำให้สามารถรองรับกลุ่มผู้อยู่อาศัยย่านนั้นตั้งแต่ ทองหล่อ เอกมัย ไปจนถึงวัชรพลได้ ระแวกนั้นมีที่อยู่อาศัยรวมกว่า 140 หมู่บ้าน และ 75 สถาบันการศึกษา รวมไปถึงช่วงลาดพร้าวตอนกลางก็ยังไม่มีห้างสรรพสินค้า มีเพียงระแวกใกล้เคียงที่เป็น CDC และ คริสตอล พาร์ค เท่านั้น เรียกได้ว่าคนย่านนี้เป็นย่านของคนที่มีกำลังซื้ออยู่พอสมควร 

ก่อนหน้าที่จะทำการคลอดโครงการนี้ทางเซ็นทรัลเองก็ได้มองเห็นช่องว่างหลายๆ อย่างในตลาดอยู่ อีกทั้งยังได้แรงบันดาลใจจากสย่านไลฟ์สไตล์ในต่างประเทศมาเสริม

วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ ออกแบบและก่อสร้างของซีพีเอ็น กล่าวว่า เราได้ทำการรีเฟชรแบรนด์ให้เป็น Lifestyle Shopping Center ให้เป็นแบรนด์ที่ผ่อนคลาย เป็นมิตร มีแฟชั่นเป็นตัวนำ ต่อไปคอนเซ็ปต์นี้จะไม่ได้จำกัดแค่ในเมืองท่องเที่ยวแล้ว จากนั้นมองดูว่ามีช่องว่างอะไรที่คนเมืองต้องการก็เสริมตรงนั้น ซึ่งได้มีการไปศึกษาจากย่านไลฟ์สไตล์ในประเทศต่างๆ นิวยอร์ก ลอนดอน และโตเกียว เพื่อมาปรับดีไซน์ให้เข้ากับห้าง และผสมผสานพื้นที่อินดอร์ และเอาท์ดอร์เข้าด้วยกัน

แล้วมีการเพิ่มบริการใหม่ๆ เข้าไปอย่าง Sky run ลู่วิ่งบนดาดฟ้า, Think Space เป็น Co-Working Space เพื่อเป็นพื้นที่ให้นั่งทำงานได้ และไอไลท์สำคัญก็คือ Pet Park ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้