10 เรื่องน่ารู้ ของ "B Duck Cafe Thailand" คาเฟ่เป็ดเหลืองแห่งแรกของโลก!

ทำการเปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ “B Duck Cafe Thailand” ที่เลือกยุทธศาสตร์สาขาแรกที่ “เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์” ทำเอาสาวกเป็ดเหลืองบีดักฟินกันไปตามๆ กัน
ส่วนใครที่อยากไป “เช็กอิน” เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ มาทำความรู้จักกับคาเฟ่เป็ดเหลืองแห่งนี้กันก่อน
 

 

1. B Duck Cafe Thailand (บีดัก คาเฟ่ ไทยแลนด์) บริหารงานโดย “บริษัท จีเอ็ม สโตร์ แอนด์ คาเฟ่ จำกัด” ที่เป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์เป็ดเหลืองจากฮ่องกงแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายคาแร็กเตอร์ “รีรัคคุมะ” แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์

2. อาจจะดูเว่อร์ไปนิดที่จะบอกว่าบีดัก คาเฟ่ที่ไทยเป็นแห่งแรกของโลก แต่ก็คือเรื่องจริง เพราะทางจีเอ็มฯ ได้เป็นผู้ริเริ่มเสนอแผนทำคาเฟ่ไปยังเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ฮ่องกง ซึ่งทางฮ่องกงก็โอเคกับคอนเซ็ปต์นี้ และได้ช่วยในเรื่องดีไซน์ และเมนูอาหาร

3. คาเฟ่มีการออกแบบในโมเดล “ตู้คอนเทนเนอร์” และตั้งเป็นป๊อปอัพสโตร์ด้านนอกศูนย์การค้า ใช้โทนสีเหลือง-ดำ เป็นหลัก

4.  มีพื้นที่รวม 30 ตารางเมตร ใช้งบลงทุนราว 5 ล้านบาท ตั้งเป้าคืนทุนภายใน 1.5-2 ปี

 

 

5. เจ้าเป็ดบีดักมีสตอรี่ที่เกี่ยวข้องกับ “ตู้คอนเทนเนอร์” โดยประวัติของบีดักถูกบรรจุรวมมากับสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์จากประเทศฮ่องกงเพื่อจัดส่งไปยังอเมริกา แต่ระหว่างทางเกิดพายุโหมกระหน่ำเข้าใส่เรือ ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์คว่ำลงในมหาสมุทร และตู้ถูกเปิดออก ทำให้บีดักและครอบครัวมีโอกาสว่ายน้ำท่องเที่ยวไปตามประเทศต่างๆ

6. สาเหตุที่เลือก “เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์” เป็นสาขาแรก เพราะสยามเป็นแหล่งรวมคนรุ่นใหม่ทั้งวัยรุ่น และวัยทำงาน รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในอนาคตอาจจะมีการขยายไปสาขาอื่น

 

 

 

7. ในร้านมีทั้งหมด 41 เมนู แบ่งสัดส่วนเป็น เครื่องดื่ม 50% ไอศกรีม 30% เค้ก และของหวาน 20%

8. ราคาของเมนูเริ่มต้นที่ 70 – 140 บาท เฉลี่ยต่อบิลอยู่ที่ 300 บาท

 

 

9. ตั้งเป้ากลุ่มลูกค้าเป็นคนไทย 80% และนักท่องเที่ยว 20%

10. ในปีหน้าอาจจะมีการเพิ่มในส่วนของการขายสินค้า “เมอร์เชนไดร์ส” ภายในร้านมากขึ้น