ต้นคริสมาสต์ไม่พอ..ซีพีเอ็นอัดงบ 311 ล้านบาท จับมือดิสนีแลนด์ จัดส่งท้ายปี กระตุกยอด 20%

จากเดิมที่ “ศูนย์การค้า”เคยแข่งกันจัดเทศกาลส่งท้ายปี ด้วย “ต้นคริสมาสต์” ผสมกับอีเว้นท์บนเวที มาปีนี้ดูท่าว่า ต้นคริสมาสต์น่าจะเอาไม่อยู่ เพราะศูนย์การค้าทุกรายต่างก็ให้ความหวังกับเทศกาลส่งท้ายปี 2558 เป็นช่วงกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย จึงต้อง “จัดเต็ม”หาแม่เหล็กใหม่ๆ เพื่อให้เป็น “ซิกเนเจอร์” เป็นที่จดจำให้ได้มากที่สุด 
 
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน ) หรือ ซีพีเอ็น จึงได้ เตรียมทุ่มงบ 311 ล้านบาท ในช่วงเทศกาลไตรมาสสุดท้ายของปี 2558  ด้วยการจัดตกแต่งศูนย์การค้า และไฟประดับ ภายใต้ธีม ให้เป็นเมืองแห่งเทพนิยาย หรือ  “อะแฮปปี้ แฟรี่เทล” (A Happy Fairytale)
 
โดยซีพีเอ็นได้ ร่วมมือกับฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ซึ่งครบรอบ 10 ปีพอดี นำคาแรคเตอร์ต่างๆ  มิคกี้ เม้าส์  มินนี่ เม้าส์ และผองเพื่อน เจ้าหญิงเอลซ่า เจ้าหญิงราพันเซล ทอยสตอรี่ ฯลฯ มาจัดกิจกรรมใน ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น ทั้ง 29 แห่งทั่วประเทศไทย
 
บริเวณพื้นที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ จะตกแต่งจัดไฟให้เป็นโลกแห่งเทพนิยาย และยังมีพื้นที่ของพิงค์แลนด์ จากซันซิล สปอนเซอร์  และมีเทคโนโลยีของการให้กลิ่นหอมของดอกไม้เพื่อส่งความหอมกระจายไปทั่วบริเวณ และต้นคริสต์มาสต์ที่ ซีพีเอ็น ระบุว่า สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
 
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดของซีพีเอ็นบอกว่า การลงทุนสร้างเทศกาลยิ่งใหญ่ในลักษณะดังกล่าวนี้ ต้องการให้เป็นเดสติเนชั่นที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอย ฉลองปีใหม่ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยในภาพรวม
 
นอกจากนี้ยังมีแคมเปญ “อะ แฮปปี้ แฟรี่เทล”  เปิดให้คนทั่วไปแต่งตัวเป็นคาแรคเตอร์ในสังกัดดิสนีย์และถ่ายภาพโพสต์ ลงใน Facebook หรือ IG พร้อมบอกเหตุผลว่าทำไมถึงชอบคาแรคเตอร์นั้น มาลุ้นรับฟรี แพ็กเกจทัวร์เที่ยวฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง 
 
ซีพีเอ็น คาดหวังว่า งานเทศกาลส่งท้ายปี และแคมเปญ อะ แฮปปี้ แฟรี่เทล นี้จะเพิ่มยอด   ทราฟฟิก 20% และกระตุ้นยอดขายของร้านค้าได้ 20-30% 
 
นอกจากซีพีเอ็นแล้ว 3 ห้างสรรพสินค้าเอ็มบีเค สยามพิวรรธน์ กลุ่มธุรกิจสยามสแควร์ รวมกันเป็น “ย่านสยาม” เตรียมจัดงานส่งท้ายปี2558 ด้วยเช่นกัน และหวังว่างานนี้จะสร้างความดังให้กับหัวมุมสยามสแควร์ ให้โด่งดังไปทั่วเช่นกัน