ค่ายมือถือเปลี่ยนแนวเน้นจัดส่ง iPhone 6s ถึงบ้าน

ดีแทค เปิดขายไอโฟนวันแรก ชูความพิเศษแก่ลูกค้ารายแรกด้วยของรางวัลมูลค่ากว่า 39,000 บาท พร้อมกับจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าที่ซื้อล่วงหน้า ขณะที่ค่ายอื่นไม่มีการจัดงานรับเครื่อง แต่นัดให้ลูกค้าไปรับที่ศูนย์บริการ และซื้อทางช่องทางออนไลน์เช่นเดียวกัน
 
ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 4 ถือเป็นโอกาสดีที่ดีแทคจะมีการเติบโตทั้งในแง่ของจำนวนลูกค้า และปริมาณการใช้งาน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีแคมเปญการตลาดออกมากระตุ้น และมีเครื่องรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด
 
“ตอนนี้ถือเป็นการเริ่มต้นในไตรมาส 4 ที่ดีของดีแทค เพราะมีความพร้อมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวไอโฟน 6เอส และไอโฟน 6เอสพลัส ที่จะมากระตุ้นยอดผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน กับแคมเปญกระตุ้นตลาดทั้งการจำหน่ายเครื่อง 4G และลุ้นโชครถเบนซ์ในฝั่งของลูกค้าเติมเงิน”
 
โดยจากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ดีแทคมีลูกค้าในระบบประมาณ 25 ล้านราย เป็นลูกค้าในระบบเติมเงิน (พรีเพด) 21 ล้านราย และลูกค้าในระบบรายเดือน (โพสต์เพด) 4 ล้านราย และคาดว่าจนถึงสิ้นปีจะมีลูกค้าเพิ่มเป็น 26 ล้านรายจากการเพิ่มในส่วนของลูกค้าพรีเพดประมาณ 1 ล้านราย ส่วนลูกค้าโพสต์เพดจะเติบโตขึ้นเล็กน้อย
 
น.ส.ปริศนา รัตนสุวรรณศรี ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจโพสต์เพด ดีแทค กล่าวเสริมว่า ในการจัดกิจกรรมจำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่ ทางดีแทคใช้งบประมาณใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เพียงแต่จะเป็นการจัดควบคู่กันไประหว่างการนัดมารับเครื่องตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ และการจัดส่งให้ถึงมือลูกค้า
 
“ดีแทคมีการเปิดให้จองล็อตแรกก่อนประมาณ 1,900 เครื่อง เพื่อนัดรับในวันที่ 30 และ 31 ตุลาคม ที่หมดภายใน 36 นาทีหลังจากเปิดจอง กับอีกส่วน คือ เปิดขายล่วงหน้าอีก 1,500 เครื่อง ที่จัดส่งให้ถึงมือลูกค้าในช่วง 2 วันแรกเช่นเดียวกัน ไม่นับรวมกับที่วางจำหน่ายในศูนย์บริการทั่วประเทศอีก”
 
นอกจากนี้ ยังยืนยันว่าจะมีสินค้าเข้ามาวางจำหน่ายเรื่อยๆ เพียงแต่จะมีบางรุ่นที่หายากอย่างรุ่น 64 GB ที่เป็นสีโรสโกลด์ จะหายากที่สุด ทั้งนี้ สถิติที่น่าสนใจในช่วงเปิดจอง และเปิดขายล่วงหน้า คือ มากกว่า 50% ให้ความสนใจสีโรสโกลด์ และมากกว่า 50% เลือกรุ่น 64 GB ขณะที่สัดส่วนระหว่าง 6เอส และ 6เอสพลัส อยู่ที่ราว 60% ต่อ 40%
 
ขณะที่ในส่วนของแพกเกจสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ จะมีแพกเกจ iPhone S M L XL และ XXL จะได้รับค่าบริการฟรี 6 เดือน เมื่อใช้งานครบ 18 เดือน ไม่นับรวมกับแพกเกจ Love and Roll Special ที่จะได้รับเน็ตสูงสุด 30 GB ต่อเดือน และสิทธิผ่อน 0% 10-24 เดือน กับส่วนลดเงินคืนบัตรเครดิตสูงสุด 18%
 
สำหรับลูกค้าที่มารับเครื่องรายแรกของดีแทค นอกจากจะต้องเป็นผู้ที่จองเครื่องทันในวันที่เปิดจอง 23 ตุลาคม 2558 และมารอคิวรับเครื่องตั้งแต่ 10.00 น. ของวันที่ 29 ตุลาคม 2558 และเป็นคนเดียวกับที่มารับเครื่องเป็นคนแรกเมื่อตอนจำหน่ายไอโฟน 6 ด้วย
 
ทั้งนี้ ลูกค้าคนแรกจะได้รับตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ฮ่องกง พร้อมหูฟัง และลำโพง มูลค่ารวม 39,000 บาท ส่วนที่ 2-6 จะได้รับหูฟังและลำโพงมูลค่า 9,000 บาท ส่วนลูกค้าที่ไปรับเครื่องที่เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี และหาดใหญ่ คนแรกจะได้รับหูฟัง พร้อมลำโพงมูลค่า 9,000 บาท ส่วนที่ 2-6 ได้รับหูฟังมูลค่า 4,500 บาท