"beIN Sports" คว้าลิขสิทธิ์ BPL 2016-2019

มีข่าวลืออย่างไม่เป็นการเปิดเผยว่า “beIN Sports” ช่องกีฬาจากแดนตะวันออกกลาง เป็นผู้คว้าลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หรือ Barclays Premier League ในฤดูกาล 2016-2019 ในประเทศไทยไปครองเป็นที่เรียบร้อย

ทางเว็บไซต์ mediabusinessasia.com ได้มีการเปิดเผยถึงเม็ดเงินในการประมูลครั้งนี้ของ beIN Sports คาดว่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 10,666 ล้านบาท) แต่ก็ถือว่ายังน้อยกว่าที่ CTH ได้ประมูลในฤดูกาล 2013-2016 อยู่ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1,777 ล้านบาท) ซึ่งตอนนั้น CTH ประมูลมาได้ด้วยตัวเลขถึง 350 ล้านเหรียญสหรัฐ

ตัวเลขการประมูลในประเทศไทยถือว่าสูงกว่าประเทศอื่นๆ อย่างมาก เพราะมีการแข่งขันสูง และมีโอกาสในการเติบโตสูง ในประเทศนิวซีแลนด์ที่ beIN ก็ได้ลิขสิทธิ์เช่นกัน แต่มีตัวเลขการประมูลเพียงแค่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

แต่ในการประมูลครั้งนี้ยังไม่มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว หรือเซ็นสัญญาแต่อย่างใด ต้องจับตาดูกันอีกทีว่าทาง beIN จะแถลงความชัดเจนได้เมื่อไหร่

อย่างไรก็ตามทาง beIN Sports ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง “ทรูวิชั่นส์” อยู่แล้ว ฉายคอนเทนต์ทางช่อง beIN Sports 1 HD (676) โดยเป็นพาร์ทเนอร์กับทรูเจ้าเดียวในประเทศไทยมาแล้วราว 2-3 ปี  

งานนี้ทางทรูวิชั่นส์เองก็ยังไม่ฟันธงว่าทาง beIN จะขายลิขสิทธิ์ต่อไปกับทางทรูวิชั่นส์เพียงเจ้าเดียว เพราะมีสิทธิ์ที่จะขายให้กับหลายช่องทางที่จะสามารถทำกำไรได้ ทั้งเพย์ทีวี, เคเบิ้ลทีวี, TV Box รวมไปถึงโอเปอเรเตอร์โทรศัพท์มือถือ

ที่มา : mediabusinessasia.com