อิเกีย อัดงบ 6.3 พันล้านบาท เช่าเซ็นทรัล เวสต์เกต ขยายสู่โซนบางใหญ่ เปิดบริการปี 2560

อิเกีย ประเทศไทย ประกาศตัวเป็นผู้ช่าหลักของศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต ใช้งบลงทุน 6.3 พันล้าน เปิดสาขาอิเกีย บางใหญ่  กำหนดเปิดให้บริการในปี 2560

คริสเตียน รอยเคียร์ (Christian Rojkjaer) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิคาโน จำกัด (Ikano Private Limited) ซึ่งเป็นบริษัทที่บริหารจัดการสโตร์อิเกียในประเทศไทยกล่าวว่า การขยายสาขาไปยังฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ จะทำให้อิเกียเข้าถึงลูกค้ากว่า 1.6 ล้านคน ในอำเภอบางใหญ่ไปจนถึงอำเภอเมืองนนทบุรีได้มากขึ้น

อิเกีย สาขาบางใหญ่ มีขนาดพื้น 50,278 ตารางเมตร รองรับกับสินค้าตกแต่งบ้านประมาณ 9,500 รายการ จะใช้เงินลงทุน 6.3 พันล้านบาท จะเริมก่อสร้างภายในช่วงสิ้นปี โดยเริ่มจากส่วนที่เชื่อมต่อกับศูนย์การค้าก่อน จากนั้น พิธีลงเสาเข็ม จะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2559

นอกจากนี้ อิเกียยังประกาศรับสมัครพนักงานประจำจำนวน 50 อัตรา ตำแหน่งที่เปิดรับ อาทิ ผู้จัดการฝ่ายขาย แผนกลูกค้าสัมพันธ์ แผนกออกแบบและตกแต่งภายใน แผนกโลจิสติกส์ ฯลฯ พนักงานจะได้รับการฝึกอบรมขณะปฏิบัติงานจริงที่สโตร์อิเกีย บางนา เป็นระยะเวลา 1 ปี ก่อนที่จะย้ายไปที่สโตร์บางใหญ่ในปี 2560 ทั้งนี้ เมื่อสโตร์เปิดให้บริการแล้ว บริษัทฯ จะเปิดรับพนักงานใหม่มาร่วมครอบครัวอิเกียอีก 400 อัตรา

อิเกีย ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากสวีเดน เข้ามาตั้งสาขาแรกในประเทศไทย เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว โดยเช่าพื้นที่จากเมกา บางนา ดำเนินการโดย บริษัทสยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ เอสเอฟ และกลุ่มอิคาโน่ ซึ่ง อิเกีย ถือเป็นแม่เหล็กสำคัญ ทำให้ เมกา บางนา ประสบความสำเร็จด้วยดี 

เดิมที อิเกียเองก็มีแนวคิดจะขยายสาขาที่ 2 มาที่โซนบางใหญ่ โดยร่วมมือกับเอสเอฟฯ และอิคาโน่เอง ซึ่งก็มีแผนจะลงทุนขยายไปเปิดสาขา เมกา บางใหญ่ บนที่ดินขนาด 50 ไร่ สี่แยกบางใหญ่ โดยใช้โมเดลเดียวกับเมกา บางนา  แต่ต่อมาอิเกีย เปลี่ยนแผน หันไปจับมือกับกลุ่มเซ็นทรัล เช่าพื้นที่เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกตแทน ทำให้เอสเอฟต้องพับแผนการลงทุนเมกา บางใหญ่ไปในที่สุด