อูเบอร์เปิด “UberEVENTS” รับฮอลิเดย์ซีซัน

อูเบอร์เปิดตัว “อูเบอร์อีเวนต์” บริการใหม่สำหรับออแกไนเซอร์ หรือผู้ที่ชื่นชอบการจัดปาร์ตี้ฉลอง ด้วยบริการรับ-ส่งแขกที่มาในงานทั้งไปและกลับ และเรียกเก็บเงินจากผู้จัดงานแทน
 
โดยออแกไนเซอร์ผู้จัดงานเพียงสร้างอีเวนต์ในระบบ จากนั้นจะได้รับโค้ดสำหรับแจกให้แก่แขกผู้มีเกียรติ เมื่อใกล้เวลาเริ่มงานเลี้ยง หรือเมื่องานเลี้ยงเลิกรา แขกรายใดใช้บริการของอูเบอร์ก็สามารถแจ้งโค้ดดังกล่าวแก่ผู้ขับแท็กซี่ และโดยสารรถของอูเบอร์มาได้เลย ส่วนค่าใช้จ่ายในการเดินทางทางออแกไนเซอร์จะเป็นผู้รับผิดชอบเอง
 
การเปิดตัวในช่วงนี้ถือว่าเหมาะมากเพราะเป็นช่วงฮอลิเดย์ซีซันที่มีกิจกรรมฉลองต่างๆ มากมาย ซึ่ง Max Crowley ผู้ดูแล UberEVENTS เผยว่า มีผู้มาแจ้งเปิดอีเวนต์บนระบบแล้วกว่า 500 ราย ซึ่งมีทั้งอีเวนต์เล็กๆ แขกไม่เกิน 20 คน ไปจนถึงอีเวนต์ขนาดยักษ์ที่มีแขกกว่า 15,000 คน
 
“ที่ผ่านมา เรารู้สึกเสียใจที่เราไม่มีบริการประเภทบัตรของขวัญ หรือบริการให้ผู้ใช้รายอื่นจ่ายเงินแทนผู้ใช้บริการแท็กซี่ของอูเบอร์ แต่ตอนนี้เราสามารถบอกได้ว่า เรามีแล้ว” Crowley กล่าว
 
นอกจากนี้ การให้ผู้จัดงานเข้ามาลงทะเบียนเกี่ยวกับอีเวนต์ยังมีข้อดีอีกมาก เพราะทำให้ผู้ขับแท็กซี่ของอูเบอร์ทราบว่า มีอีเวนต์ขึ้นที่ใด และงานจะจบกี่โมง จะได้วางแผนการเดินทางไปรับผู้โดยสารได้ง่ายขึ้น เนื่องจากอีเวนต์บางอย่างก็ไม่ได้มีการประกาศสู่สาธารณะนั่นเอง 
 
อย่างไรก็ดี บริการดังกล่าวจำกัดการให้บริการเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ส่วนเมืองไทยเองก็ใกล้จะเข้าช่วงเทศกาลส่งท้ายปลายปีกันแล้ว ไม่แน่ว่าอาจมีใครได้ไอเดียดีๆ จากแนวคิดอูเบอร์อีเวนต์นี้กันบ้างก็เป็นได้