เจ้าพ่อรถไฟฟ้า“เทสลา”บุกไทย ประกาศขาย"โมเดล เอส” 5-7 ล้านบาท

“เทสลา”เจ้าพ่อรถไฟฟ้าจากอเมริกา บุกตลาดไทยผ่านผู้นำเข้าและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ประเดิมรุ่น “โมเดล เอส” ราคาขายประมาณ 5-7 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2015 ตั้งเป้าขาย 8,000-10,000 คันต่อปี วางแผนติดตั้งจุดชาร์จไฟแบบเร่งด่วนที่ปั๊มน้ำมัน 120 แห่งทั่วประเทศ
 

นวมลลิ์ ฐิติวรทัต (คนกลาง)
 
นางสาวนวมลลิ์ ฐิติวรทัต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% แบรนด์ “เทสลา” (Tesla) จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า แผนลงทุนในไทยครั้งนี้เป็นการร่วมทุนระหว่างคนไทยกับพันธมิตรจากอเมริการายหนึ่ง ในขณะนี้อยู่ระหว่างจัดสรรเรื่องการถือหุ้น ซึ่งบริษัทได้รับความไ้ว้ใจจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เทสลาให้ดูตลาดในไทยและภูมิภาคอาเซียน
 
โดยบริษัทใช้เงินลงทุนประมาณ 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบในประเทศ 1,500 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายในต่างประเทศอีก 3,500 ล้านบาท พร้อมนำเข้ารถยนต์เทสลารุ่น “โมเดล เอส” มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการและรับจองในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 เดือนธันวาคม จากนั้นจะเริ่มทยอยส่งมอบตั้งแต่ต้นปีหน้า แม้เบื้องต้นยังไม่ได้สรุปราคาขาย แต่คาดว่าจะอยู่ประมาณ 5-7 ล้านบาท
 
ทั้งนี้บริษัทมีสำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นโชว์รูม-ศูนย์บริการมาตรฐาน อยู่บนถนนนราธิวาส-ราชนครินทร์ ที่เตรียมเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบภายในปลายปีนี้ ขณะเดียวกันยังลงทุนติดตั้งซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ณ สถานีบริการน้ำมันประมาณ 120 แห่งทั่วประเทศให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมปีหน้า เพื่อรองรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์เทสลาจากบริษัท ให้นำรถเข้าไปชาร์จไฟฟ้าได้ฟรี (ใช้เวลาชาร์จไฟ 20 นาที ได้ประจุไฟเก็บในแบตเตอรี 80%)
 

 
สำหรับเทสลา โมเดล เอส รุ่น 85D และ รุ่น P90D ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์พลังสูงสองตัว ไม่มีเครื่องยนต์ จึงไม่มีการปล่อยมลพิษ ทั้งยังสามารถขับได้ไกลกว่า 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง (ใช้เวลาชาร์จไฟ 8 ชั่วโมงสำหรับไฟบ้าน)
 
ส่วนปีหน้า บริษัทตั้งเป้าหมายการขายในประเทศไว้ 8,000-10,000 คัน จำนวนนี้ไม่รวมยอดขายจากประเทศในอาเซียนอีก 20,000 คันโดยบริษัทจะเริ่มเข้าไปทำตลาดที่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เป็นลำดับแรก
 
….อนึ่ง ที่ผ่านมามีหลายบริษัทใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ได้แสดงความต้องการที่จะเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เทสลา ในประเทศไทย แต่สุดท้ายบริษัทม้ามืดที่นำโดย “นวมลลิ์ ฐิติวรทัต” กลับเป็นผู้ได้สิทธิ์ดังกล่าว พร้อมตั้งบริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด เข้ามาดูแลตลาดในไทย
 
สำหรับ นวมลลิ์ ฐิติวรทัต หรือ “เฟย์” มีพื้นฐานการศึกษาทางด้านการบริหารธุรกิจแฟชั่น Master of Fashion Merchandising and Management จาก Academy of Art University ประเทศสหรัฐอเมริกา และทำงานด้านบริหารธุรกิจแฟชั่นที่อเมริกา ก่อนจะกลับมาดูแลสินค้าแบรนด์เนมให้กับ Club 21 และต่อมาได้มีโอกาสเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเทสลา เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยและอาเซียน