ลิปสติกสีแดงสด เทรนด์มาแรงในญีปุ่น รับเศรษฐกิจฟื้น

ผู้ผลิตเครื่องสำอางค์ของญี่ปุ่นระบุตรงกันว่า ลิปสติกสีแดงสดจะเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นไป เนื่องจากชาวญี่ปุ่นเห็นว่าเศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัว
 
ตามปกติแล้วแฟชั่นในฤดูใบไม้ผลิจะเน้นไปที่โทนสีน้ำตาลและสีทอง หากแต่ในปีนี้ผู้ผลิตเครื่องสำอางค์ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ลิปสติกสีแดงสดได้รับความนิยมอย่างมาก โดยบริษัทซิเซโด ระบุว่า ลิปสติกสีแดงสดเคยฮิตในช่วงที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นรุ่งเรืองช่วงทศวรรษ 1980-1990 แต่หลังจากเศรษฐกิจตกต่ำชาวญี่ปุ่นก็ไม่นิยมแต่งตัวแต่งหน้าด้วยสีสดใส ลิปติกสีแดงสดทำยอดขายได้น้อยว่า 10% ของลิปสติกทั้งหมด
 
จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีก่อน ลิปสติกที่แดงสดก็เริ่มกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง โดยสัดส่วนยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 35% และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้แทนของบริษัทซิเซโด ระบุว่า เศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวทำให้สาวญี่ปุ่นกล้าแต่งหน้าด้วยสีสันสดใสมากขึ้น และลิปสติกสีแดงสดจะเป็นกระแสนิยมอีกครั้ง
 
เพื่อตอบรับกระแส ทางซิเซโดจึงได้เปิดร้านค้าขั่วคราวในเขตมินาโต ของกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อจำหน่ายเครื่องสำอางค์ในโทนสีแดงเป็นการเฉพาะสำหรับหญิงสาวในช่วงวัย 20-30 ปี
 

โฆษณาของ SHISEIDO ญี่ปุ่น
 
ทางด้าน โคเซ่ ผู้ผลิตเครื่องสำอางค์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ก็ได้เพิ่มลิปสติกสีแดงเช่นเดียวกันโดยเปิดตัวชุดลิปสติก Esprique Rich Fondue Rouge series ขณะที่เครื่องสำอางค์ โพล่า ระบุว่า ลิปสติกที่สดใสในชุด Muselle Nocturnal Lipstick R series สามารถทำยอดขายได้มากกว่าผลิตภัณฑ์อื่นของบริษัทถึง 20%