อิมพีเรียล เวิลด์ ทุ่ม 30 ล้านบาท ปรับโฉมพื้นที่ไอทีครั้งใหญ่

อิมพีเรียล เวิลด์ ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท ปรับโฉมพื้นที่ไอทีให้ทันสมัย ภายใต้ชื่อ “Digital World” ชูคอนเซ็ปต์ Digital Make Your Life Smart หรือระบบดิจิตอลเพื่อชีวิตที่ฉลาด วางโพสิชันนิ่ง 4 มิติ คือ Smart Link-Smart Life- Smart Business และ Smart Solution คาดกระตุ้นยอดขายโซนใหม่ในช่วงปลายปีกว่า15- 20%
 
นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง บริษัท อิมพีเรียล พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า ศูนย์การค้าฯ ได้เดินหน้าทยอยปรับปรุงพื้นที่ตามแผนดำเนินงานที่ได้วางไว้อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้น สร้างฐานลูกค้าใหม่ และเพื่อเตรียมการรับมือการแข่งขันค้าปลีกในปัจจุบัน และอนาคต นอกจากนี้ ยังเตรียมเพื่อก้าวสู่สังคมออนไลน์มากขึ้น เพื่อมุ่งการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่าทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ และ
 
อินสตาแกรม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด และให้สอดคล้องต่อการจับจ่ายซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ในยุคปัจจุบัน
 
สำหรับการปรับโฉมโซนไอที บริเวณชั้น 4 วางกรอบแนวคิดให้สอดคล้องต่อวิถีชีวิตในยุคดิจิตอลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทันสมัย พร้อมที่จะรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ให้ความสะดวก รวดเร็ว ให้โซลูชันกับปัญหาทุกปัญหา และสร้างการเชื่อมโยงอย่างไร้ขอบเขต โดยชื่อโซน Digital World ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “Digital Make Your Life Smart” หรือ “ระบบดิจิตอลเพื่อชีวิตที่ฉลาด” เน้นการปรับปรุงครั้งใหญ่ หลังจากที่ได้สร้างศูนย์ไอทีที่ใหญ่ที่สุดในสมุทรปราการมายาวนานกว่า 12 ปี
 
ทั้งนี้ ศูนย์การค้าฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีในปัจจุบัน และในอนาคต จึงได้เตรียมความพร้อมที่จะรองรับโลกอนาคต การเปิดศูนย์ไอที Digital World นับเป็นศูนย์แห่งเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด สมบูรณ์ที่สุด เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และพร้อมที่จะให้บริการที่ดีที่สุดแก่กลุ่มลูกค้าในจังหวัดสมุทรปราการ และชุมชนบริเวณเขตใกล้เคียง จึงคาดว่าจะกระตุ้นยอดขายแก่ร้านค้าภายในโซนเพิ่มเป็น 15-20%
 
หลังจากวิเคราะห์ความต้องการ รวมถึงมองแนวโน้มทางเทคโนโลยีของผู้บริโภคในทุกกลุ่มหลัก Digital World ได้ออกแบบโพสิชันนิ่งเพื่อรองรับมิติ 4 ด้าน เพื่อให้ครอบคลุมวิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ครอบคลุมการทำงาน การพักผ่อนหย่อนใจ การศึกษา การคมนาคม การเชื่อมโยงในทุกรูปแบบ โดยศูนย์ Digital World มีพื้นที่กว่า 9,282 ตารางเมตร บริเวณชั้น 4 ของศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ใช้งบประมาณในการรีโนเวตกว่า 30 ล้านบาท
 

 
สำหรับมิติที่ 1 คือ Smart Link หรือการเชื่อมโยงอย่างอัจฉริยะ Smart Link ครอบคลุมเทคโนโลยีด้านการสื่อสารโทรคมนาคม เน็ตเวิร์กต่างๆ การเดินทาง ความปลอดภัย การแพร่ภาพกระจายเสียง Smart Link จะเชื่อมโยงมนุษย์กับมนุษย์ มนุษย์กับธุรกิจ กับการเดินทาง กับการสื่อสาร หรือข้อมูลที่จะสามารถนำมาวิเคราะห์นำมาใช้ได้กับวิถีชีวิตทุกรูปแบบอย่างรวดเร็วสะดวกสบาย และเปี่ยมไปด้วยประสิธิภาพ
 
มิติที่ 2 คือ Smart Life หรือการใช้ชีวิตอย่างฉลาดอย่างมีคุณค่ามีความหมายเทคโนโลยีของ Digital World มีบทบาททางด้านการศึกษา การบันเทิง การพักผ่อนหย่อนใจ การติดตามแนวโน้มใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียนรู้ เกม แฟชั่น บันเทิง กีฬา หรือแม้แต่ด้านการเงินการลงทุน
 
มิติที่ 3 คือ Smart Business ที่มุ่งตอบโจทย์ทางธุรกิจด้วยระบบเทคโนโลยีที่ผสมผสานการใช้งานของ Software Program ฯลฯ มาช่วยด้านการวางแผนการวิเคราะห์ธุรกิจ ทั้งทางด้านนวัตกรรมใหม่ๆ จากลูกค้า การพัฒนาธุรกิจ (Business Transformation) ที่จะช่วยให้ธุรกิจปรับตัวส่งเสริมให้มีการพัฒนาล้ำหน้าคู่แข่ง หรือการสร้างช่องทางการขายหรือบริการใหม่ๆ ผ่านระบบอี-คอมเมิร์ซ หรือระบบอื่นๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และมิติที่ 4 คือ Smart Solution ที่นับได้ว่าเป็นการพัฒนาที่สำคัญของเทคโนโลยี เพราะ Smart Solution จะสามารถแก้ปัญหาทุกปัญหาให้แก่องค์กรทั้งขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก โดยมุ่งเจาะประเด็นสำคัญและประเด็นหลักของแต่ละธุรกิจ หรือแม้แต่การใช้ส่วนตัว Smart Solution เป็นการผสมผสานของเทคโนโลยีอย่างบูรณาการ (Integration) เป็นการให้คำตอบแก่โลกธุรกิจ โลกการศึกษาค้นคว้า หรือแม้แต่โลกส่วนตัว เช่น การเดินทางท่องเที่ยว การพักผ่อนหย่อนใจ และวิถีชีวิตใหม่ๆ ในยุคปัจจุบัน
 
ศูนย์ Digital World นำมิติทั้ง 4 นี้มาเป็นหัวใจขององค์ประกอบหลักของศูนย์เทคโนโลยีใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีผู้นำทางธุรกิจทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเครือข่าย (Networks) ด้านโมบายโฟน ด้านคอมพิวเตอร์ ด้านการให้บริการ ด้านGadget และ Accessories เกม และด้านอื่นๆ อย่างครบครัน ภายใต้การออกแบบที่ทันสมัย สวยงาม สะดวกต่อการส่งสินค้า และบริการโดยการแบ่งโซน ตามลักษณะการใช้งานและตามประเภทของเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า โดยมีแบรนด์ชั้นนำ เช่น เอไอเอส ดีแทค 3BB ซัมซุง ออปโป หัวเว่ย VIVO, JIB (Games) และ Advice เป็นต้น